Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 151
  • Khách viếng thăm: 147
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 26398
  • Tháng hiện tại: 365627
  • Tổng lượt truy cập: 42892210
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Can Lộc: Tuổi trẻ trường THPT Nghèn với Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” hè 2018

Đăng lúc: Thứ năm - 26/07/2018 04:30 - Người đăng bài viết: builien
Can Lộc: Tuổi trẻ trường THPT Nghèn với Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” hè 2018

Can Lộc: Tuổi trẻ trường THPT Nghèn với Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” hè 2018

Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên khối trường học của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh năm 2018. Ngay từ đầu năm học đoàn trường đã đưa nội dung chương trình chiến dịch “Hoa phượng đỏ” vào trong kế hoạch hoạt động với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, vì cuộc sống cộng đồng”.
Chiến dịch tình nguyện "Hoa phượng đỏ” là một phương thức rèn luyện, trải nghiệm và trưởng thành của của lực lượng đoàn viên thanh niên trường học với các nội dung hoạt động chính trong chiến dịch hè 2018 mà đoàn trường THPT Nghèn xác định như: Hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, hoạt động “Xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”.
 

Với đặc thù của đoàn trường học, ba tháng hè ĐVTN học sinh tham gia sinh hoạt tại địa bàn dân cư theo Quy định 77/QĐ – LN, đoàn trường đã sớm chủ động xây dựng kế hoạch phối kết hợp với đoàn địa phương như: Đoàn Thị trấn Nghèn với hoạt động “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 tại điểm thi trường THPT Nghèn với 20 ĐVTN tiêu biểu khối 10 và 11.

Phối hợp với đoàn xã Xuân Lộc tổ chức hoạt động hỗ trợ ngày công trong việc “Xây dựng nông thôn mới” với hàng trăm đoàn viên tham gia. Đây hoạt động có sức lan tỏa lớn trong xã hội đối với ĐVTN của nhà trường góp thêm phần nhỏ để địa phương về đích nông thôn mới năm 2018 theo kế hoạch.

 

Ngoài hoạt động “Tiếp sức mùa thi” và “Xây dựng nông thôn mới”, hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” được đoàn trường luôn quan tâm trong Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” đặc biệt là trong chuỗi hoạt động tình nguyện lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc như lao động vệ sinh, chuẩn bị cho lễ thắp nến tri ân, hỗ trợ Ban tổ chức trước và sau đêm lễ kỷ niệm vào ngày 21/7/2018.

Thông qua việc tham gia các hoạt động trong chiến dịch tạo môi trường cho lực lượng đoàn viên thanh niên nhà trường rèn luyện, nâng cao bản lĩnh, kỹ năng thực hành xã hội. Đồng thời chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ là một phương thức rèn luyện, trải nghiệm và trưởng thành của ĐVTN học sinh, có thể xem như một bước tạo đà cho các hoạt động tình nguyện khác của chính các em trong tương lai.

 
Tác giả bài viết: Tôn Đức Hưng – Bí thư đoàn trường
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website