Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 148
  • Hôm nay: 29817
  • Tháng hiện tại: 319251
  • Tổng lượt truy cập: 42845834
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

2.000 đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh hỗ trợ người dân ứng phó với cơn bão số 3

Đăng lúc: Thứ tư - 18/07/2018 20:41 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
2.000 đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh hỗ trợ người dân ứng phó  với cơn bão số 3

2.000 đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh hỗ trợ người dân ứng phó với cơn bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Sơn Tinh), trong ngày 18/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn, các Đội TNTN giúp nhân dân chằng chống nhà cửa, bảo vệ cây trồng vật nuôi, cơ quan, trường học... sẵn sàng ứng phó với bão.
Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, cơn bão số 3 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Hà Tĩnh. Trước trong và sau bão sẽ gây gió mạnh, mưa lớn tập trung trên diện rộng, nguy cơ gây lụt, lũ quét, sạt lở rất cao.
 


ĐVTN hỗ trợ người dân sơ tán đồ đạc...

Để ứng phó với bão, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn yêu cầu các đơn vị trực thuộc bố trí cán bộ ứng trực 24/24h, đảm bảo thông tin liên lạc thường xuyên.

Ngoài ra, hơn 2000 đoàn viên, thanh niên được cử xuống các khu dân cư giúp dân chằng chống lại nhà cửa; bảo vệ cây trồng, vật nuôi, các công trình; sẵn sàng phối hợp với các lực lượng chức năng sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn.

 


.. và chặt, tỉa cây xanh phòng, chống bão

Đồng chí Nguyễn Thành Đồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Tại các khu vực nguy hiểm ven biển, ven sông đề phòng mực nước dâng cao. Đoàn viên thanh niên bố trí lực lượng hỗ trợ và bảo vệ các mô hình kinh tế thanh niên trên địa bàn (có phương án di dời nếu thấy cần thiết). Cử các chốt thanh niên ứng trực tại các bến đò ngang, đò dọc, ngầm qua suối, chổ ngập sâu, trũng, làm biển báo nguy hiểm và hướng dẫn người dân đi lại an toàn; bám sát tình hình diễn biến của bão, lũ, sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương để sẵn sàng ứng cứu khi tình huống khẩn cấp xảy ra”.

Tác giả bài viết: Quốc Vũ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website