Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 114
  • Khách viếng thăm: 113
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 347997
  • Tổng lượt truy cập: 42874580
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Cẩm Xuyên: Dấu ấn tình nguyện trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Đăng lúc: Thứ năm - 27/06/2019 05:42 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Cẩm Xuyên: Dấu ấn tình nguyện trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Cẩm Xuyên: Dấu ấn tình nguyện trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Trong 04 ngày (24 - 27/6/2019), hơn 250 tình nguyện viên của Tuổi trẻ Cẩm Xuyên đã đồng hành, hỗ trợ thí sinh và người nhà tại 04 điểm thi (trường THPT Hà Huy Tập, THPT Cẩm Xuyên, THPT Nguyễn Đình Liễn và THPT Cẩm Bình)
Chương trình tiếp sức mùa thi 2019, Ban Thường vụ huyện đoàn tập trung triển khai trong toàn huyện với cách làm chủ động, sáng tạo, hiệu quả. Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền như: cập nhật thông tin, diễn biến về chương trình tại 04 điểm thi, đăng tải bộ infographic giới thiệu chương trình trên fanpage, group để thu hút sự tham gia hưởng ứng của các tình nguyện viên.


Tình nguyện viên chào đón thí sinh sau khi kết thúc môn thi

Cùng với đó là các hoạt động: Tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh và phụ huynh nhằm cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc; hỗ trợ ứng phó các tình huống khẩn cấp; hướng dẫn, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi; phát các vật dụng, nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh, xe ôm miễn phí, trông giữ đồ miễn phí, tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phối hợp hướng dẫn, phân luồng đảm bảo ATGT tại các khu vực tập trung đông thí sinh, có mật độ giao thông cao. Đặc biệt, huyện đoàn triển khai mô hình “Suất cơm miễn phí” cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, các suất ăn được các tình nguyện viên tận tay lựa chọn, chế biến đảm bảo 03 tiêu chí: hợp khẩu vị, đầy đủ chất dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bữa cơm miễn phí của các bạn thí sinh tại điểm thi THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên)
 
Kết quả, trong 03 ngày thi đã có 251 TNV ra quân giúp các thí sinh và người nhà trông giữ 2.120 lượt xe, 2.410 túi đồ, 75 lượt xe ôm miễn phí, tư vấn hỗ trợ cho hơn 1.300 lượt thí sinh, cung cấp 70 bình nước uống, 900 chai nước, 1.000 chiếc quạt và gần 80 suất cơm miễn phí... với tổng trị giá gần 20 triệu đồng - Đây là nguồn kinh phí do tổ chức Đoàn đóng góp, vận động hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp (Doanh nghiệp Vinfast Motor Viet Group Ha Tinh, doanh nghiệp nước uống Sơn Hà).
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đến nay đã trở thành hoạt động có ý nghĩa thiết thực, được Tuổi trẻ Cẩm Xuyên duy trì thực hiện thường niên và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các ĐVTN, sự ghi nhận của cấp ủy, chính quyền, nhân dân, của thí sinh và người thân, qua đó góp phần tạo động lực, tiếp thêm sức mạnh, sự tự tin để các em hoàn thành kỳ thi thật tốt và đạt kết quả cao.

Tác giả bài viết: BTV huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website