Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 220
  • Khách viếng thăm: 219
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 54028
  • Tháng hiện tại: 67640
  • Tổng lượt truy cập: 43091767
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng bàn giao toàn bộ cơ sở vật chất, huy động đội ngũ cán bộ, giáo viên tình nguyện hỗ trợ công tác cách ly tập trung

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/03/2020 01:42 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng bàn giao toàn bộ cơ sở vật chất, huy động đội ngũ cán bộ, giáo viên tình nguyện hỗ trợ công tác cách ly tập trung

Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng bàn giao toàn bộ cơ sở vật chất, huy động đội ngũ cán bộ, giáo viên tình nguyện hỗ trợ công tác cách ly tập trung

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 , Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng (đơn vị cấp II của Tỉnh đoàn) bàn giao toàn bộ cơ sở vật chất của trường để huyện Can Lộc thành lập Khu cách ly tập trung, đồng thời huy động cán bộ, giáo viên tình nguyện hỗ trợ công tác chuẩn bị các điều kiện cách ly tập trung.
Trong thời gian vừa qua, số lượng lao động Can Lộc làm việc ở Thái Lan trở về địa phương qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) và Cầu Treo (Hà Tĩnh) ngày càng tăng, do đó các điểm cách ly tập trung của huyện Can Lộc có dấu hiệu quả tải.



Phòng ký túc trường được sử dụng làm phòng cách ly tậptrung
 
Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng (đơn vị cấp II của Tỉnh đoàn) bàn giao 02 khu Ký túc xá của trường để huyện Can Lộc thành lập Khu cách ly tập trung. Để đáp ứng thời gian bàn giao khu cách ly tập trung đúng tiến độ và đảm bảo các điều kiện theo quy định, Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng đã huy động cán bộ, giáo viên phối hợp với các đơn vị chức năng của huyện Can Lộc tiến hành dọn vệ sinh khuôn viên, phun khử trùng, chuẩn bị phòng ốc, đồ đạc, các điều kiện đảm bảo tại điểm cách ly.



Đoàn viên thanh niên hỗ trợ chuẩn bị khu cách ly

 
Ngày 23/3, Ký túc xá của trường chính thức đón các công dân đầu tiên từ các vùng dịch trở về cách ly theo quy định. Đến nay, tổng số công dân được cách ly tại khu ký túc xá của trường là 219 người, ngoài ra còn có đội ngũ cán bộ các ngành y tế, công an đang trực tiếp theo dõi, chăm sóc người bị cách ly. Cùng với công tác hỗ trợ các khâu chuẩn bị, vật dụng, trang thiết bị, toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường đã phối hợp, hỗ trợ chuẩn bị lên thực đơn, mua nguyên liệu và trực tiếp chuẩn bị các suất ăn cho người cách ly.



Đội ngũ cán, bộ giáo viên đang chuẩn bị ...
 
Để thực hiện nhiệm vụ này, nhà trường đã điều đồng động 15 giáo viên chuyên ngành kỹ thuật chế biến món ăn và pha chế đồ uống đã có nhiều kinh nghiệm phục vụ tại các nhà hàng, khách sạn lớn nhằm đảm bảo chất lượng các suất ăn.



...các suất ăn cho người cách ly

 
Thời gian đầu, nhà trường tổ chức nấu ăn tại nhà bếp của trường, tuy nhiên, số lượng suất ăn ngày càng lớn, để đảm bảo công tác chuẩn bị được tốt, từ nguồn kinh phí hỗ trợ suất ăn cho người dân bị cách ly của huyện, Ban Giám hiệu nhà trường đã tìm hiểu, kết nối mượn khuôn viên nhà hàng bên ngoài làm nơi nấu ăn tập trung. Từ ngày đầu tiên chỉ chuẩn bị 306 suất ăn, đến nay trung bình, mỗi ngày đội ngũ cán bộ, giáo viên phải chuẩn bị gần 800 suất ăn cho các công dân được cách ly và đội ngũ hỗ trợ.


Đồng chí Lê Thành Đông, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn kiểm tra,...



 ...động viên công tác tình nguyện, hỗ trợ tại khu cách ly
 
Đồng chí Trần Đình Long, Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng cho biết: “Số lượng người cách ly tiếp tục tăng lên từng ngày, công việc bận rộn, tuy nhiên, anh em cán bộ, giáo viên nhà trường luôn hăng say, nhiệt tình, chu đáo trong việc phối hợp, hỗ trợ, chăm lo người dân. Đây vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui của chúng tôi khi được đóng góp công sức nhỏ bé cùng cả nước, cả tỉnh, cả huyện trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Hi vọng rằng, các công dân được cách ly tại trường đều an toàn với dịch, đảm bảo sức khỏe và có tinh thần thoải mái, tích cực nhất trong 14 ngày ở đây để sớm được trở về với gia đình.


 
 Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng đối với địa phương nơi nhà trường đóng quân, cũng như trách nhiệm với cộng đồng, xã hội trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.
 

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website