Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 186
  • Khách viếng thăm: 182
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 0
  • Tháng hiện tại: 103842
  • Tổng lượt truy cập: 43042184
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đức Thọ: Thành lập các đội Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid - 19

Đăng lúc: Thứ hai - 23/03/2020 11:13 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Đức Thọ: Thành lập các đội Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh  phòng chống dịch Covid - 19

Đức Thọ: Thành lập các đội Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid - 19

Nhận định dịch Covid - 19 ở Việt Nam đang diễn biến phức tạp, để chủ động ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trên địa bàn huyện, cùng với các phương án cách ly tại nhà, trạm y tế đồng thời thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19 huyện Đức Thọ. Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các đoàn xã, thị trấn thành lập các đội thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh nhằm ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid - 19.
 
 
Ngay sau khi có sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn, các đơn vị đã kịp thời thành lập các đội TNTN phản ứng nhanh hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch Covid - 19. Tính đến thời điểm hiện tại, các đội TNTN phản ứng nhanh đã hỗ trợ lực lượng tổ chức  ra quân vệ sinh môi trường, sắp xếp phòng ốc, treo các pano, áp phích hướng dẫn phục vụ công tác cách ly phòng, chống dịch bệnh,…và phối hợp ngành y tế phun hóa chất tiêu độc, khử trùng các địa điểm cách ly tại các địa phương và chuẩn bị tốt các điều kiện để tiếp nhận, tổ chức cách ly tập trung những người đi từ vùng có dịch về tại khu cách ly của 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
 

 
Tại Các khu nhà cách ly, công tác hậu cần đều được chuẩn bị tốt, đảm bảo, hệ thống điện, nước, sinh hoạt, ăn nghỉ ở các khu cách ly đều được chuẩn bị chu đáo. Qua đó, giúp cho người cách ly có được nơi ăn ở, sinh hoạt thuận lợi, tâm lý tốt, yên tâm cách ly. Cùng với đó, Đội TNTN cũng đã thường xuyên tuyên truyền, liên tục trong nhân dân về thông tin tình hình, sự nguy hiểm của dịch Covid-19 nếu lây lan ra cộng đồng, quyền lợi và trách nhiệm của mọi người để tự giác chấp hành các quy định và kịp thời đấu tranh với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác, gây nhiễu loạn, hoang mang dư luận, ảnh hưởng cuộc sống của người dân.
 

Tác giả bài viết: Tuấn Anh - Huyện đoàn Đức Thọ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website