Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 240
  • Khách viếng thăm: 239
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 0
  • Tháng hiện tại: 103842
  • Tổng lượt truy cập: 43051003
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Cẩm Xuyên: Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19

Đăng lúc: Thứ hai - 23/03/2020 11:00 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Cẩm Xuyên: Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19

Cẩm Xuyên: Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19

Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, BTV Huyện đoàn đã chủ động chỉ đạo các cở sở Đoàn tiếp tục tăng cường công tác phòng dịch Covid – 19 trên địa bàn toàn huyện.
Nằm trong chuỗi hoạt động tháng thanh niên 2020, 100% các cơ sở Đoàn chú trọng công tác tuyên truyền phòng chống dịch đến các bạn đoàn viên, thanh niên và người dân. Tổ chức các hoạt động tại địa bàn luôn được chia thành từng nhóm nhỏ tránh tụ tập đông người, quán triệt các bạn ĐVTN chia sẻ và nắm bắt thông tin kịp thời trên mạng xã hội. Tại địa bàn các xã, thị trấn, các bạn ĐVTN luôn đồng hành chung tay đẩy lùy dịch bệnh. Cụ thể các hình thức tuyên truyền như phát tờ rơi, dán apphic, đặt gần 50 điểm rửa tay sát khuẩn tại đám cưới, đám ma trên địa bàn, tại các nơi giao dịch công cộng, nhà thờ vùng giáo tại xã Cẩm Quang, vận động giảm số lượng khách mời đám cưới,...đặc biệt tại đoàn xã Cẩm Quan đã thành lập đội tuyên truyền lưu động phòng chống dịch bệnh.


ĐVTN hỗ trợ khâu phòng dịch tại UBND Xã Cẩm Vịnh

 
Bên cạnh đó, chi đoàn Công an huyện luôn phối hợp với nhiệm vụ cơ quan đã chủ động trong công tác phòng chống dịch với tinh thần “phòng dịch là nhiệm vụ cơ bản, lâu dài”. Kiểm soát chặt chẽ việc xuất nhập cảnh của người dân trên địa bàn, triển khai các kế hoạch tiếp nhận và cách ly công dân địa phương đi lao động học, công tác trở về từ vùng dịch.


Công an huyện chặn các chốt kiểm tra  các hoạt động xuất nhập cảnh

 
Cho đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn đã có 2 địa điểm cách ly tập trung tại xã Nam Phúc Thăng và xã Cẩm Quan. Tại Trạm y tế xã Nam Phúc Thăng ghi nhận có 33 công dân đang được cách ly. Tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên xã Cẩm Quan có 200 công dân đang được cách ly. Ngoài ra, có 152 công dân cách ly tại nhà. Mỗi trường hợp khi được cách ly ở đây đều được đo thân nhiệt kiểm tra sức khỏe hằng ngày, được cấp phát đồ ăn, nước uống miễn phí,…Qua kiểm tra các trường hợp nói trên sức khỏe bình thường, chấp hành cách ly tốt.


ĐVTN xã Cẩm Hưng dọn vệ sinh tại các điểm chuẩn bị cách ly

 
Trên địa bàn tại các xã Cẩm Lạc, Cẩm Hưng, Cẩm Vịnh, Cẩm Yên các bạn ĐVTN đã tham gia dọn vệ sinh, khử khuẩn tại các trường học và trạm y tế để làm nơi cách ly cho những người vùng dịch trở về
Trong thời gian tới, Tuổi trẻ Cẩm Xuyên tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, đặc biệt chỉ đạo các cở sở Đoàn vận động, tuyên truyền các gia đình, Đoàn viên, thanh niên thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới và việc tang, thực hiện tốt “3 không 4 có” để chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng xã hội.


Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website