Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 88
  • Khách viếng thăm: 82
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 34424
  • Tháng hiện tại: 323858
  • Tổng lượt truy cập: 42850441
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Toàn tỉnh thành lập 275 đội hình tình nguyện, đội phản ứng nhanh triển khai công tác phòng chống dịch và hỗ trợ các điểm cách ly tập trung

Đăng lúc: Thứ bảy - 28/03/2020 10:38 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Toàn tỉnh thành lập 275 đội hình tình nguyện, đội phản ứng nhanh triển khai công tác phòng chống dịch và hỗ trợ các điểm cách ly tập trung

Toàn tỉnh thành lập 275 đội hình tình nguyện, đội phản ứng nhanh triển khai công tác phòng chống dịch và hỗ trợ các điểm cách ly tập trung

Phát huy vai trò xung kích, tiên phong của tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên 2020 cùng tinh thần không ngừng sáng tạo, đổi mới cách thức hoạt động tình nguyện, tuổi trẻ Hà Tĩnh thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện, đội phản ứng nhanh hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19, trong đó trọng tâm là hướng tình cảm, hành động đến gần hơn với công dân tại các khu vực cách ly.
Tình hình diễn biến dịch Covid-19 hiện nay đang rất phức tạp, số lượng người nhiễm trên cả nước đang tăng lên mỗi ngày. Số lượng công dân trở về từ các nước Lào, Thái lan, Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cũng đang ngày càng lớn. Tại các địa phương trong toàn tỉnh đã thành lập các điểm cách ly tập trung nhằm tránh tình trạng quá tải.


ĐVTN Thành phố hỗ trợ chuẩn bị điểm cách ly
 
Từ thực tiễn đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn thành lập các đội hình tình nguyện, đội phản ứng nhanh nhằm triển khai công tác phòng chống dịch. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 275 đội hình tình nguyện. Các đội hình chủ yếú tập trung cho công tác phòng chống dịch và hỗ trợ các điểm cách ly trong việc làm thủ tục, chuẩn bị phòng ốc, lau chùi, sắp xếp đồ đạc, dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng; hỗ trợ phối hợp chuẩn bị các suất ăn cho lực lượng chức năng phụ trách điểm cách ly và người dân.


ĐVTN hỗ trợ tại điểm cách ly tập trung công B, Hương Sơn

 
Tham gia hoạt động tình nguyện tại điểm cách ly công B, cửa khẩu quốc tế Cầu treo, bạn Phan Sắc Biển - đoàn viên xã Sơn Tây, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Trái tim xanh, Hương Sơn cho biết, ngay khi có thông báo tham gia hoạt động hỗ trợ tại đây, mình cùng các bạn trong đội tình nguyện đã đăng ký tham gia hỗ trợ chuẩn bị các suất ăn cho người tại khu cách ly. Mỗi ngày, bọn mình chuẩn bị hàng trăm suất ăn, từ nhặt rau cho đến đóng cơm hộp. Công việc tuy bận rộn, lại làm việc tại khu vực cách ly đông và phức tạp của huyện nhưng bản thân mình và các bạn tình nguyện viên rất phấn khởi, nhiệt tình. Được tham gia công tác hỗ trợ tại khu vực cách ly, bản thân mình nhận thức được ý nghĩa của hoạt động này và cảm thấy vui vì được đóng góp một phần sức trẻ của mình trong công tác phòng, chống dịch.
Còn tại  Khu cách ly xã Thạch Liên, ngoài sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí của địa phương, cùng với hội phụ nữ xã, đội ngũ giáo viên, cán bộ Ủy ban xã, các bạn đoàn viên thanh niên đã trực tiếp kêu gọi người dân trên địa bàn cùng đóng góp thêm bó rau, cân gạo, quả trứng để hỗ trợ điểm cách ly.



Tại điểm cách ly tại xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà

 
Chia sẽ về hoạt động của mình, đồng chí Lê Phương Thúy, Bí thư đoàn xã Thạch Liên, Thạch Hà cho biết, bản thân cũng như các bạn đoàn viên rất hào hứng tham gia hoạt động. Hằng ngày, các bạn trong đội hình tình nguyện phối hợp tham gia từ việc lên thực đơn cho đến chuẩn bị các suất cơm hộp để đưa vào khu cách ly. Với mong muốn góp một chút công sức của bản thân để làm sao cho những người vào cách ly tại đây có bữa com ngon miệng, tâm lý thoải mái, yên tâm để hoàn thành thời gian cách ly và trở về với gia đình. Ngoài ra, đoàn xã cũng đã cử các bạn đoàn viên thanh niên trực gác tại điểm cách ly.


Tại điểm cách ly huyện Lộc Hà

 
 “Dù chỉ là bó rau, trái dưa, đến nhiều hơn là trứng là gạo hay đơn giản chỉ là lời động viên của những người ta quen và những người vừa mới quen chưa lần gặp mặt cũng là động lực để anh chị em cán bộ UBND xã Thạch Liên thêm sức mạnh cùng nhau chia sẻ khó khăn vượt qua những ngày khó nhọc” chia sẽ trên trang facebook của chị Mai Phương, cán bộ UBND xã Thạch Liên sau khi nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của người dân trên địa bàn.


Tại điểm cách ly huyện Cẩm Xuyên

 
Những ngày này, bên cạnh hỗ trợ các điểm cách ly, các đội hình thanh niên tình nguyện tập trung công tác hỗ trợ khai báo y tế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh, gia đình già cả, neo đơn không không thể tự khai báo y tế.


ĐVTN huyện Kỳ Anh hỗ trợ người dân khai báo y tế


Hỗ trợ người dân khai báo y tế tại huyện Can Lộc

Ngoài ra, các đội hình tình nguyện tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân phòng chống dịch; tuyên truyền, vận động các gia đình hoãn đám cưới; vận động các hộ kinh doanh ký cam kết tạm ngừng hoạt động; triển khai mô hình làm kính chắn giọt bắn trao tặng cho các lực lượng đang trực tại các điểm cách ly. 
 

ĐVTN làm kính chắn giọt băn

 
Trước đó, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Công ty Điện lực Hà Tĩnh và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã đến trao tặng vật phẩm y tế phòng chống dịch Covid-19 và động viên công tác tình nguyện của tổ chức Đoàn tại các khu cách ly tập trung thuộc huyện Can Lộc, Đức Thọ, Hương Sơn, Kỳ Anh.




Thường trực Tỉnh đoàn trao tặng vật phẩm y tế tại các khu cách ly
 
Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng bàn giao toàn bộ cơ sở vật chất cho cho huyện Can Lộc thành lập Khu cách ly tập trung.  Đến nay, tổng số công dân được cách ly tại khu ký túc xá của trường là 219 người, ngoài ra còn có đội ngũ cán bộ các ngành y tế, công an đang trực tiếp theo dõi, chăm sóc người bị cách ly. Ngoài hỗ trợ địa điểm, nhà trường cũng đã điều động cán bộ, giáo viên tham gia công tác hỗ trợ dọn vệ sinh và chuẩn bị các suất ăn cho người dân tại khu cách ly.


Cán bộ, giáo viên trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng hỗ trợ chuẩn bị suất ăn tại điểm cách ly

 
Hoạt động thể hiên tinh thần, trách nhiêm của tuổi trẻ trong việc đồng lòng cùng các cấp các ngành trong công tác phòng chống dịch. Thời gian tới, trong tình hình có nhiều có diễn biến mới, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục sáng tạo, đổi mới cách thức hoạt động tình nguyện để chung tay cùng xã hội ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.
 
 


Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website