Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 249
  • Hôm nay: 30023
  • Tháng hiện tại: 369252
  • Tổng lượt truy cập: 42895835
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Lan tỏa những hành động đẹp của thiếu nhi Hà Tĩnh chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Đăng lúc: Chủ nhật - 05/04/2020 05:47 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Lan tỏa những hành động đẹp của thiếu nhi Hà Tĩnh chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Lan tỏa những hành động đẹp của thiếu nhi Hà Tĩnh chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Những ngày này, trên các trang mạng xã hội vẫn chia sẽ, lan toả nhiều hình ảnh, nghĩa cử cao đẹp của các em thiếu nhi Hà Tĩnh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.
Với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, tấm lòng vàng của các em khiến những người đang ở tuyến đầu chống dịch càng thêm ấm lòng, đoàn kết và cố gắng mỗi ngày. Những món quà dù không lớn nhưng vô cùng ý nghĩa, là tình cảm, là trách nhiệm, là sự gửi gắm niềm tin về ngày đất nước chiến thắng dịch bệnh.
Đó là câu chuyện về em Hồ Phúc Toàn, học sinh lớp 3B trường Tiểu học Phúc Lộc, huyện Can Lộc đã cùng bạn đạp xe tới UBND xã để dành tặng nguyên con lợn tiết kiệm trị giá 213.000 đồng mà em đã “nuôi” từ lâu để góp phần cùng địa phương chung tay phòng chống dịch Covid 19, được biết gia đình em có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bố mắt kém, mọi chi phí sinh hoạt đều phụ thuộc vào mẹ.



Em Hồ Phúc Toàn (Can Lộc)

 
Hay em Trần Quỳnh Chi, học sinh lớp 3B, trường Tiểu học Đức Thanh đã mang 150.00 tiền tiết kiệm của mình cùng 01 bức thư đến hội đồng Đội huyện để ủng hộ với mong muốn góp sức cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.


Em Trần Quỳnh Chi (Đức Thọ)

 
Là câu chuyện xúc động về 2 em nhỏ ở Hương Sơn xin gặp trưởng thôn để ủng hộ 1 triệu đồng phòng chống dịch Covid-19. Đó là em Nguyễn Bảo Long học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện, thị trấn Phố Châu và em trai là Nguyễn Bảo Châu, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học xã Quang Diệm. Các em đã thống nhất với nhau để ủng hộ tất cả số tiền lâu nay tiết kiệm được cho ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã.


Hai em Nguyễn Bảo Châu và Nguyễn Bảo Long (Hương Sơ)

 
Trước đó, cũng tại Hương Sơn, em Lê Nguyễn Thu Thủy học sinh lớp 6D - Trường THCS Hải Thượng Lãn Ông đã đạp xe lên trụ sở UBND xã Sơn Lâm, mang theo chiếc phong bì có chứa 1 triệu đồng và một bức thư viết tay gửi lãnh đạo các cấp.
Hay em Nguyễn Hoàng Quân, 8 tuổi học sinh lớp 3D trường Tiểu học Sơn Kim 1, hằng ngày tự lập ở nhà để mẹ tham gia hỗ trợ tại điểm cách ly tập trung, thấy mẹ tham gia các hoạt động, em đã tự tìm việc làm góp tiền ủng hộ. Vừa qua, sau khi góp được một khoản tiền nhỏ, em đã trực tiếp lên gặp đồng chí Bí thư Đoàn xã với mong muốn gửi ít tiền tiết kiệm của mình để mua các vật phẩm ủng hộ khu cách ly xã nhà.



Em Nguyễn Hoàng Quân (Hương Sơn)

 
Biết thông tin, UBMTTQ xã kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân dân quyên góp ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19, em Hoàng Gia Như học sinh lớp 4B trường tiểu học Tượng Sơn, huyện Thạch Hà đã đập lợn tiết kiệm để ủng hộ cho quỹ với số tiền 94.000đ.


Em Hoàng Gia Như ( Thạch Hà)

 
Và còn rất nhiều những câu chuyện đẹp, những tấm lòng vàng của thiếu nhi Hà Tĩnh sẽ tiếp tục được lan toả, chia sẽ, tạo động lực để mỗi người dân ý thức hơn về công cuộc chống dịch, để những người trong tuyến đầu chống dịch cảm thấy được yêu thương, sẽ chia.
Có lẽ chưa bao giờ nhân dân ta bước vào một cuộc chiến chống dịch gay go và quyết liệt như giai đoạn hiện nay, thế nhưng, trong cái khó khăn, cần sự chung tay vào cuộc của cả cộng đồng xã hội mới thấy thấm thía tình người, mới thấy sự đoàn kết, đồng lòng của cả xã hội. Một cuộc chiến không có ai bị bỏ lại và cũng là cuộc chiến không ai đứng ngoài cuộc. Tất cả tạo nên sức mạnh lo lớn, niềm tin về một ngày đất nước ta chiến thắng dịch bệnh.
 
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website