Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 62
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 353850
  • Tổng lượt truy cập: 42880433
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hội thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh gặp mặt Kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2018)

Đăng lúc: Thứ hai - 26/02/2018 23:51 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Hội thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh gặp mặt Kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2018)

Hội thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh gặp mặt Kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2018)

Chiều 26/2, tại Hội trường cơ quan Tỉnh đoàn, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức gặp mặt, giao lưu, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm giữa các hội viên nhân kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2018). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí đại diện lãnh đạo tỉnh, thường trực tỉnh đoàn, các hội viên CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh và các huyện, thị, thành phố, các bệnh viện cùng các đơn vị liên quan.
Tại buổi gặp mặt, Hội đã thông qua báo cáo kết quả công tác và phong trào Thầy thuốc trẻ năm 2017; Chương trình công tác năm 2018. Các hội viên CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh và các huyện, thị, thành phố, các bệnh viện cùng các đơn vị liên quan đã chia sẻ những cách làm mới trong công tác chuyên môn và hoạt động tình nguyện nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội.
 


Đại diện lãnh đạo tỉnh, Thường trực tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Hội thầy thuốc trẻ tỉnh
 
 Trong năm 2017 toàn tỉnh đã vận động tổ chức 42 đợt khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho gần 13.000 đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với trị giá gần 3,5 tỷ đồng. Khám tầm soát ung thư vú miễn phí cho 500 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn Thành phố, Thạch Hà, Lộc Hà; phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế khám sàng lọc bệnh tim mạch cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh; tổ chức 02 đợt khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho 1000 người dân tại các bộ tộc nước CHDCND Lào; phối hợp với Bệnh viện K khám, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 1000 đối tượng chính sách tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên và xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc... Tiếp nhận trên 5900 đơn vị máu, phát huy hiệu quả các CLB Ngân hàng máu sống, ngân hàng máu hiếm, đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu tại các bệnh viện trong toàn tỉnh. CLB Thầy thuốc trẻ các huyện, thị xã, thành phố duy trì tốt chương trình “Bát cháo tình thương” 1 tháng/lần hỗ trợ bữa ăn cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện; chương trình tình nguyện Một bức tranh – Nhiều hi vọng, Hát cho bệnh nhân nghe...
 


Đồng chí Dương Xuân Hòa, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Dương Xuân Hòa – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đạt được trong năm 2017 vừa qua. Đồng thời cũng yêu cầu Hội Thầy thuốc trẻ tiếp tục rèn luyện, nâng cao y đức, hướng đến sự hài lòng của người bệnh khi đến khám, chữa bệnh; tăng cường tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng trong thời gian tới, thực hiện tốt theo tinh thần Nghị quyết 03 NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 
 Đồng chí Nguyễn Thành Đồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh mong muốn mở rộng, đa dạng hoá các hình thức tập hợp, vận động, phát triển hội viên để xây dựng Hội vững mạnh; quan tâm kết nạp hội viên danh dự để xây dựng hình ảnh, uy tín cho Hội. Các hoạt động cần tăng cường công tác phối hợp để huy động các nguồn lực tổ chức các hoạt động tại địa phương và tham gia hoạt động cấp tỉnh đảm bảo các chỉ tiêu đề ra.
 


Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
 
Năm 2018, với chủ để "Thầy thuốc trẻ học tập và làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng", Hội đặt ra chỉ tiêu 100% cán bộ Hội, hội viên ở các cấp được tập huấn kiến thức chuyên môn Y tế, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác Hội. Khám tầm soát ung thư vú cho 1000 phụ nữ, tổ chức chương trình “Ngày hội Thầy thuốc làm theo lời Bác cấp Trung ương tại Hà Tĩnh. Vận động hiến và tiếp nhận 6.000 đơn vị máu; duy trì tốt các hoạt động của các CLB ngân hàng máu sống, ngân hàng máu hiếm.

Nhân dịp này, Hội LHTN tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ cũng đã tổ chức công tác khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc đóng góp cho công tác Hội năm 2017.
Tác giả bài viết: Thuỳ Dương - Ban ĐKTHTN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website