Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 274
  • Khách viếng thăm: 273
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49351
  • Tháng hiện tại: 338785
  • Tổng lượt truy cập: 42865368
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thanh thiếu nhi trường học tổ chức có hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội

Đăng lúc: Thứ hai - 12/02/2018 03:22 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Thanh thiếu nhi trường học tổ chức có hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội

Thanh thiếu nhi trường học tổ chức có hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, các Liên đội và Đoàn trường học trong toàn tỉnh lại chung sức kết nối, kêu gọi các đơn vị tài trợ, vận động, quyên góp được hàng ngàn suất quà trao tặng cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những mảnh đời bất hạnh cần sự giúp đỡ.
Theo đó, đón tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội kịp thời thăm hỏi, động viên, quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo trên địa bàn vượt lên hoàn cảnh đón tết đầm ấm, vui tươi.
 


Tặng quà cho học sinh Kỳ Hà

Đóng góp vào kết quả chung của toàn tỉnh, các Liên đội và Đoàn trường học cũng đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa, thiết thực. Nhiều chương trình, hoạt động, ngày hội với các chủ đề: “Xuân gắn kết - Tết yêu thương”, “Tết sẻ chia - Tết yêu thương”, “Gói bánh chưng xanh - Ấm tình ngày Tết”, “Hội chợ tuổi thơ” được các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh tổ chức trong những ngày qua phần nào góp phần san sẻ gánh nặng với người dân nghèo khi Tết đã cận kề.
 


Các em học sinh quyên góp ủng hộ bạn nghèo ăn Tết

Tính đến thời điểm hiện nay, Các Liên đội và Đoàn trường học trong toàn tỉnh đã quyên góp và trao tặng hơn  15.448 suất quà, trị giá hơn 4 tỷ đồng cho người dân nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bản tỉnh Hà Tĩnh. Đặc biệt, tính riêng “Hội chợ tuổi thơ” tại các Liên đội trường học đã quyên góp được 12.270 suất quà, trị giá gần 3 tỷ đồng. “Bánh chưng xanh chia sẻ xuân hồng” tại các đoàn trường học đã quyên góp được 3.178  suất quà, trị giá 1.2 tỷ đồng.
 


Hội chợ Tuổi thơ - Chương trình thiết thực, ý nghĩa đối với học sinh

Đây là hoạt động thường niên của Đoàn, Đội trường học mỗi dịp tết đến xuân về, mong muốn đồng hành và chia sẻ những khó khăn với những học sinh, người nghèo đón tết, đặc biệt là những địa phương phải trải qua cơn bão tháng 10 lịch sử để đón tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc./.
Tác giả bài viết: Bùi Liên - Tỉnh đoàn Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website