Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 192
  • Khách viếng thăm: 190
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 48243
  • Tháng hiện tại: 88802
  • Tổng lượt truy cập: 43009087
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Kỷ niệm 50 năm Cuộc Tổng Tấn công và Nổi dậy Xuân Mậu Thân - Đón tết sớm trên biên cương

Đăng lúc: Thứ tư - 24/01/2018 21:43 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Kỷ niệm 50 năm Cuộc Tổng Tấn công và Nổi dậy Xuân Mậu Thân - Đón tết sớm trên biên cương

Kỷ niệm 50 năm Cuộc Tổng Tấn công và Nổi dậy Xuân Mậu Thân - Đón tết sớm trên biên cương

Nhằm tăng cường các hoạt động phối hợp giữa tổ chức Đoàn với các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh, thiết thực Kỷ niệm 50 năm Cuộc Tổng Tấn công và Nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 - 2018), nhằm động viên, chia sẻ với các cán bộ, chiến sĩ không được cùng gia đình vui Xuân đón Tết; ngày 23/1, Tỉnh đoàn, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp tổ chức đón Tết sớm cho cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Hương Quang (xã Hương Quang, huyện Vũ Quang). Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; đại tá Hà Học Chiến - Phó Chính uỷ BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh cùng 56 cán bộ, chiến sỹ của Đồn.


ĐVTN tham gia gói bánh chưng cùng các chiến sĩ biên phòng
 
Nằm sâu trong vườn Quốc gia Vũ Quang, giáp biên giới nước bạn Lào, cách  thành phố Hà Tĩnh hơn 85 km, Đồn Biên phòng Hương Quang (Đồn 567) có nhiệm vụ quản lý và bảo vệ 43 km đường biên và 14 cột mốc biên giới. Mặc dù đóng quân trên địa bàn “4 không”: không có điện lưới, không sóng điện thoại, không có dân cư (người dân đã di chuyển đến khu tái định cư cách đơn vị hơn 50 km), không đường giao thông bộ (giao thông bị chia cắt, phải di chuyển bằng thuyền, ca nô, thậm chí mùa mưa lũ, đơn vị bị cô lập hoàn toàn), nhưng 56 cán bộ, chiến sĩ biên phòng nơi đây, ai cũng xem “đồn là nhà, biên giới là quê hương”, đồng đội, đồng chí cùng đùm bọc, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để gìn giữ biên cương tổ quốc, bảo vệ mùa xuân bình yên cho cả dân tộc.
 


Đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn: Thực hiện chương trình phối hợp giữa BCH BĐBP tỉnh và Tỉnh đoàn, trong thời gian tới 2 đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình phối hợp giữa các đồn biên phòng và các đoàn xã, các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, tạo mối đoàn kết gắn bó giữa quân và dân, cùng chung tay giữ gìn biên cương tổ quốc.

Mang tình cảm ấm áp, chân thành của hậu phương gửi đến biên cương, đoàn đã trao tặng các đồng chí những món quà ý nghĩa, tham gia mổ lợn, gói bánh chưng, chuẩn bị mâm lễ, hoa, đào đón tết và đốt lửa trại cùng các chiến sĩ. Buổi giao lưu diễn ra trong không khí ấm tình quân dân, tuy gặp gỡ lần đầu nhưng dường như không có khoảng cách giữa người hậu phương và tiền tuyến, tất cả đều hoà chung vào nhau trong những lời ca, tiếng hát, những bước nhảy nhịp nhàng, trong ánh lửa bập bùng giữa núi rừng hùng vĩ của quê hương.
 


Tỉnh đoàn trao tặng máy nổ cho Đồn biên phòng Hương Quang

Bên cạnh các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, các đơn vị phối hợp đã ôn lại lịch sử, truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, khẳng định giá trị, ý nghĩa của Cuộc Tổng Tấn công và Nổi dậy Xuân Mậu Thân là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước, của ý chí quyết tâm sắt đá, tinh thần quyết chiến, quyết thắng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta để giành độc lập, tự do, được dẫn dắt bởi sự lãnh đạo tài tình, đường lối đúng đắn của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Qua đây, động viên cán bộ, chiến sỹ đồng tâm, hiệp lực, tiếp nối tinh thần cách mạng của dân tộc để giành thắng lợi trong giai đoạn mới.
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng cán bộ, chiến sỹ của Đồn  chiếc máy nổ D18 phục vụ phát điện sinh hoạt.

 


Không khí giao lưu ấm áp tình quân dân

Thay mặt cho cán bộ, chiến sĩ, Đồn trưởng Trần Đình Thám gửi lời cảm ơn tới tình cảm chân thành, ấm áp của hậu phương, đồng thời khẳng định tập thể đơn vị sẽ luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, canh giữ từng tấc đất biên cương của Tổ quốc, góp phần mang lại một mùa xuân ấm áp, yêu thương và an lành cho đất nước.

Một số hình ảnh trong chương trình:

 














Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website