Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 248
  • Khách viếng thăm: 220
  • Máy chủ tìm kiếm: 28
  • Hôm nay: 44912
  • Tháng hiện tại: 384141
  • Tổng lượt truy cập: 42910724
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

“Chủ nhật đỏ” tại Hà Tĩnh thu được 515 đơn vị máu

Đăng lúc: Chủ nhật - 21/01/2018 07:46 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Sáng nay (21/1), Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Báo Tiền Phong, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức ngày hội “Chủ nhật Đỏ” lần thứ X và phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018. Tham dự có đồng chí Lê Đình Sơn - UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Đặng Quốc Vinh - UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Trung Dũng - UVBTV, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy , Đồng chí Nguyễn Thị Gái - UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, đồng chí Trần Văn Sơn - UVBTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh, cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và hơn 1.500 ĐVTN đến từ các cơ sở đoàn.


Các đại biểu tham dự Ngày hội

 
“Chủ nhật Đỏ” là chương trình hiến máu tình nguyện do Báo Tiền Phong khởi xướng, phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cùng một số đơn vị khác tổ chức thường niên từ năm 2009 với mong muốn góp phần mang những giọt máu ấm tình người đến với bệnh nhân nghèo thiếu máu trong dịp Tết nguyên đán và tuyên truyền cho phong trào hiến máu tình nguyện; tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên và học sinh thể hiện tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng.
 


Đại diện báo Tiền phong  trao kỷ niệm chương và tặng hoa cho các đơn vị tổ chức và tài trợ

Cùng với 30 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia chương trình, năm 2018 là lần thứ 4 ngày hội “Chủ nhật đỏ” được tổ chức tại Hà Tĩnh.
 



 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh động viên ĐVTN tham gia hiến máu

Phát biểu Phát động  buổi  lễ, đồng chí Nguyễn Thành Đồng  - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho rằng: Hiến máu tình nguyện đã và đang trở thành phong trào sâu rộng, mạnh mẽ, thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lực lượng đoàn viên, thanh niên.Nhờ làm tốt công tác chỉ đạo, tuyên truyền, trong năm 2017, kết quả vận động hiến máu trên địa bàn tỉnh đạt 5.911 đơn vị. Trong đó các cấp bộ Đoàn, Hội đã tổ chức 29 đợt hiến máu với sự tham gia của gần 10.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên. Trong phong trào xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu với số lần hiến máu từ 10 - 20 lần, không ít bạn trẻ đã tự nguyện hiến máu trực tiếp, đột xuất để kịp thời cứu sống những người già, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn…  qua đó đã lan tỏa trong cộng đồng tinh thần “sống đẹp, sống có ích”, góp phần từng bước xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.
 

Đồng chí Nguyễn Thành Đồng  - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh: Mỗi bạn trẻ hãy là những tuyên truyền viên tích cực, biến việc hiến máu tình nguyện thành hành động có ý thức và thường xuyên, biến bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ thành những nghĩa cử cao đẹp, những việc làm có ích.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Quốc Vinh -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của Báo Tiền phong và nhiệt liệt biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện, nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí cán bộ công chức, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên tham gia hiến máu.
 


Đồng chí Đặng Quốc Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Mỗi giọt máu của các bạn cho đi, sẽ có thêm một người có niềm hy vọng được cứu sống, một gia đình có thêm niềm vui. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các cấp, các ngành, lãnh đạo các địa phương, đơn vị tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo triển khai phong trào hiến máu tình nguyện đến với mọi người nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu máu tươi phục vụ cứu chữa người bệnh; đề nghị ĐVTN hãy là những tuyên truyền viên tích cực cho phong trào hiến máu cứu người, đem lại niềm vui, sự sống cho những bệnh nhân nghèo thiếu máu trong xã hội.
 
 
Chia sẻ tại buổi lễ, bạn Dương Thị La - sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh cho biết: một số bạn đoàn viên thanh niên còn ngại tham gia hiến máu vì cho rằng việc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên đó là nhận thức này chưa đúng, bởi vì đối với một người khỏe mạnh, ngay sau khi hiến máu, các cơ quan sinh máu trong cơ thể sẽ được kích thích và quá trình sinh tạo máu sẽ hoạt động với tốc độ gấp  nhiều lần nhằm lấy lại sự cân bằng cho cơ thể. Bản thân tôi đã từng 4 lần hiến máu tình nguyện mà vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Và mỗi lần hiến máu là một lần tôi cảm thấy tự hào rằng mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại”

Ngay sau lễ phát động, nhiều cán bộ lãnh đạo cùng đông đảo đoàn viên đã tham gia hiến máu. Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày  “Chủ nhật Đỏ” đã thu về 515 đơn vị máu, bổ sung vào kho lưu trữ máu BVĐK Hà Tĩnh, góp phần mang đến những giọt máu ấm tình người đến với những bệnh nhân nghèo thiếu máu trong dịp Tết Nguyên đán.

Một số hình ảnh đẹp tại Ngày hội Chủ nhật đỏ:

 


















Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website