Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 164
  • Hôm nay: 30845
  • Tháng hiện tại: 320279
  • Tổng lượt truy cập: 42846862
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội dịp tết Mậu Tuất 2018

Đăng lúc: Thứ hai - 12/02/2018 22:00 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Tuổi trẻ Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội dịp tết Mậu Tuất 2018

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội dịp tết Mậu Tuất 2018

Với mong muốn người người, nhà nhà được đón một mùa Xuân an lành và sung túc, các cấp bộ đoàn, hội, đội trong toàn tỉnh đã chung sức kết nối, kêu gọi, vận động trao 29.000 suất quà Tết tới những người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Từ tháng 12/2017 đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức trao tặng gần 1.500 suất quà với tổng trị giá 750 triệu đồng; các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh đã vận động, quyên góp, trao gần 29.000 suất quà với tổng giá trị gần 10 tỷ đồng cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi, các suất quà bao gồm áo ấm, chăn ấm, tiền mặt, đồ dùng học tập, các nhu yếu phẩm, bánh kẹo... thông qua các mô hình hay như: “Xuân gắn kết - Tết yêu thương”, “Gói bánh chưng xanh - Ấm tình ngày Tết”, “Hội chợ tuổi thơ”,  “Áo ấm cho cụ, Đông ấm cho em”, “Xuân biên cương”, “Bánh chưng xanh chia sẻ xuân hồng”,.. Đặc biệt, tính riêng “Hội chợ tuổi thơ” tại các Liên đội trường học đã quyên góp được 12.270 suất quà, trị giá gần 3 tỷ đồng. “Bánh chưng xanh chia sẻ xuân hồng” tại các đoàn trường học đã quyên góp được 3.178  suất quà, trị giá 1.2 tỷ đồng.
 


Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam Hà Tĩnh


Đoàn khối Doanh nghiệp: phối hợp với Văn phòng Tổng Đại lý AIA Hà Tĩnh, Báo Hà Tĩnh, Huyện đoàn Kỳ Anh và Thị đoàn Kỳ Anh tổ chức chương trình chương trình “Tết ấm cùng AIA”  trao tặng 1.000 khăn ấm và mũ ấm cho người cao tuổi; 53 suất quà tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách; trao 25 suất quà cho học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng, gồm 1 xe đạp, 1 áo ấm, 1 áo mưa và 500.000 đồng.và trao 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) và trao 30 chiếc xe đạp và 130 áo ấm cho học sinh nghèo học giỏi tại huyện Kỳ Anh. Tổng trị giá toàn bộ chương trình gần 350 triệu đồng.

 


Đoàn khối Doanh nghiệp phối hợp Văn phòng AIA Hà Tĩnh trao tặng 55 xe đạp tới trường cho trẻ em mồ côi
 
Cẩm Xuyên: Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn phối hợp với Hội VHNT Hà Tĩnh, Công đoàn Nhà trường tổ chức chương trình “Xuân ấm tình người và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc”; trao 50 suất quà từ các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và trích từ quỹ “ Vì đó là bạn tôi” do Đoàn trường phát động cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.
 


Cẩm xuyên tặng quà tết cho học sinh nghèo
 
Đức Thọ: chiều ngày 11/02, Ban Thường vụ Huyện đoàn Đức Thọ phối hợp với Quỹ Nhân ái Hồng La, Đội TN Ước mơ không xa và xã Đức Yên tổ chức tổ chức chương trình Tết yêu thương năm 2018 “Mang hơi ấm về với người nghèo”; tại chương trình đã trao tặng 54 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 17 triệu đồng. Đoàn các trường học trong toàn huyện cũng tổ chức trao tặng 142 suất quà với tổng trị giá 91 triệu đồng.

 


Trường THPT Trần Phú tổ chức gói bánh chưng ủng hộ bạn nghèo

Nghi Xuân: Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Đồn Biên phòng Lạch Kèn (đóng quân trên địa bàn xã Xuân Liên) tổ chức “Ngày hội bánh chưng xanh vì người nghèo” và tổ chức tết trồng cây; tại chương trình Huyện đoàn Nghi Xuân, Đồn Biên phòng Lạch Kèn đã trao hơn 30 suất quà cho các em học sinh nghèo học giỏi; trao 150 bánh chưng cho 38 hộ nghèo trên địa bàn.

 


Trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Xuân Liên 

Thạch Hà: Chiều ngày 06/02, Hội LHTN Việt Nam huyện phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức thành công chương trình “Tết sum vầy, xuân yêu thương” tại Trung tâm VHTTTT&DL huyện Thạch Hà. Tại chương trình cùng với các nhà tài trợ, Hội LHTN Việt Nam huyện và LĐLĐ huyện đã trao 330 suất quà trị giá 217 triệu đồng, 1 ngôi nhà đoàn viên, 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ, 2 ngôi nhà mái ấm công đoàn cho học sinh nghèo vượt khó và công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

 


Đại diện LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo huyện và đại diện LĐLĐ huyện, Huyện đoàn Thạch Hà trao biểu trưng hỗ trợ nhà ở cho các đoàn viên công đoàn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Vũ Quang: Chiều ngày 08/02 (23 tháng Chạp) Đoàn trường THPT Cù Huy Cận tổ chức chương trình tết cho học sinh nghèo xuân Mậu Tuất với chủ đề “Xuân ấm áp – Tết yêu thương”. Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao 31 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng và 01 cặp bánh chưng) và 62 phần quà (với tổng giá trị 18.560.000 đồng) được quyên góp từ các bạn học sinh, các phụ huynh và các thầy cô giáo dành cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 


Trao quà tết cho các học sinh trường THPT Cù Huy Cận có hoàn cảnh khó khăn

Hương Khê: Sáng ngày 09/02, Đoàn trường THPT Phúc Trạch đã tổ chức thành Hội thi gói bánh chưng truyền thống. Trong chương trình, Đoàn trường đã phối hợp với trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh và Công ty cổ phần tư vấn và đào tạo Hà Tĩnh (Hatico) trao quà tết cho học sinh nghèo vượt khó, với tổng số tiền gần 20 triệu đồng cho 60 suất quà và trao 10 suất quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại địa phương. Trước đó, Đoàn trường đã thành lập 20 đội tình nguyện phối hợp với Đoàn địa phương các xã Hương Trạch, Phúc Trạch, Hương Đô về tặng quà và giúp đỡ các gia đình già cả, neo đơn, hoạn nạn dọn vườn, nhà để chuẩn bị đón tết.
 


Đoàn trường THPT Phúc Trach trao quà tết cho học sinh nghèo vượt khó
 
Hoạt động an sinh xã hội sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới, trong đêm giao thừa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ phối hợp cùng các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức trao tặng quà cho người lao động nghèo và công nhân môi trường phải thực hiện nhiệm vụ trong ngày cuối cùng của năm Định Dậu./.
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn tổng hợp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website