Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 82
  • Khách viếng thăm: 75
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 34233
  • Tháng hiện tại: 323667
  • Tổng lượt truy cập: 42850250
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đức Thọ: Thanh niên khởi nghiệp thành công từ mô hình kinh tế sản xuất lưỡi cưa tại làng nghề truyền thống

Đăng lúc: Thứ ba - 13/07/2021 05:03 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hơn 40 năm làm nghề mài lưỡi cưa tại làng nghề sản xuất đồ mộc nổi tiếng của xã Thái Yên, nay là xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ. Đoàn viên Nguyễn Minh Phong (sinh năm 1987), tốt nghiệp trường Đại học Mỏ địa chất Hà Nội, cùng vợ là chị Nguyễn Thị Hoa (sinh năm 1991) tốt nghiệp trường ĐH Thương Mại Hà Nội, sau nhiều năm làm việc tại thành phố lớn, đã quyết định trở về lập nghiệp tại chính quê hương mình.

Lễ ra mắt MHKT thanh niên của đoàn viên Nguyễn Minh Phong tại xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ 

 
Nhận thấy nhu cầu sử dụng lưỡi cưa tại làng nghề đồ mộc rất lớn, chủ cơ sở sản xuất thường phải mua từ các nơi khác, mất chi phí vận chuyển, giá thành cao. Năm 2015, Đồng chí Phong quyết định mạnh dạn đầu tư mở xưởng sản xuất lưỡi cưa ngay trên diện tích gần 150m2 của gia đình. Ban đầu, chỉ dám đầu tư  một vài loại máy móc làm đơn giản, sau hơn 5 năm với phương châm vừa làm, vừa học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và vốn, đến nay, mô hình của đoàn viên Nguyễn Minh Phong đã đầu tư gần 1 tỷ đồng mua sắm đầy đủ các loại máy móc công nghệ tiên tiến hiện đại của nước ngoài như máy dập, máy rửa, máy hàn lưỡi cưa tự động,... Mỗi ngày mô hình của đồng chí Phong sản xuất được khoảng gần 200 lưỡi cưa thành phẩm, gồm các loại lưỡi cưa gỗ, lưỡi cưa thực phẩm đông lạnh, lưỡi dao cắt giấy công nghiệp,... Mỗi sản phẩm có giá bán từ 150.000 đ - 200.000 đ, cung cấp đủ nhu cầu cho các cơ sở sản xuất tại làng nghề, ngoài ra còn bán ra các thị trường trong và ngoài tỉnh. Trừ các chi phí, mỗi tháng gia đình đồng chí Phong thu nhập từ 30 triệu - 35 triệu đồng. Trong thời điểm dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, vừa phòng chống dịch, vừa duy trì  hoạt động sản xuất, mô hình của Đoàn viên Nguyễn Minh Phong vẫn đảm bảo công ăn việc làm thường xuyên cho gần 10 lao động, trong đó chủ yếu là lực lượng đoàn viên thanh niên của địa phương với thu nhập ổn định mỗi tháng từ 6 - 8 triệu đồng.
 



Lực lượng lao động chủ yếu là ĐVTN tại địa phương
 
Bên cạnh việc tham gia phát triển kinh tế, đồng chí Phong còn được biết đến với vai trò là Phó Bí thư chi bộ, Bí thư chi Đoàn nhiệt tình, gương mẫu của thôn Bình Tiến A và luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm với các thanh niên có khát vọng và ý tưởng làm giàu trên quê hương mình. 
 



 
Với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, dám nghĩ, dám làm, tin rằng mô hình của đoàn viên Nguyễn Minh Phong sẽ tiếp tục thành công, đồng thời tạo được sức lan tỏa đến với các bạn ĐVTN huyện nhà trên con đường lập thân, lập nghiệp, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” của địa phương trong bối cảnh dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp như hiện nay./.
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website