Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 144
  • Khách viếng thăm: 139
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 27874
  • Tháng hiện tại: 317308
  • Tổng lượt truy cập: 42843891
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Bí thư Chi đoàn làm kinh tế giỏi

Đăng lúc: Thứ hai - 12/04/2021 02:53 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Bí thư Chi đoàn làm kinh tế giỏi

Bí thư Chi đoàn làm kinh tế giỏi

Ở xã Đồng Môn, Đặng Văn Cường không chỉ được biết đến là một cán bộ đoàn năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong mọi lĩnh vực mà còn là một tấm gương thanh niên làm kinh tế giỏi với những ý tưởng khởi nghiệp mạnh dạn, hiệu quả.
Năm 2014, tốt nghiệp Đại học Hà Tĩnh chuyên ngành sư phạm giáo dục thể chất Đặng Văn Cường từng có thời gian làm nhân viên bán hàng cho Công ty Bia Sài gòn- Hà Tĩnh. Bản tính chịu khó, năng động, nhạy bén với thị trường kinh doanh, năm 2018 nắm bắt cơ hội, tranh thủ mối hàng quen biết, Đặng Văn Cường vay mượn đầu tư 60 triệu đồng đứng ra tự mình nhập hàng nước giải khát, bỏ mối cho các cơ sở, nhà hàng trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Ngày đầu khởi nghiệp, Cường chịu khó chở hàng bằng xe máy, xe kéo rong ruổi nhập hàng kiếm thu nhập...

 Đều đặn hàng ngày như vậy, từ sáng sớm đến tận tối mịt, công việc vất vả nhưng Cường không hề nản chí. Cứ như vậy Cường dần đam mê và học hỏi, nắm bắt được nhiều bạn hàng, tiếp cận thêm nhiều mối hàng lớn...Như một cơ duyên đến với nghề, năm 2019 Cường mạnh dạn đầu tư số vốn 2 tỷ đồng thành lập Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Nam Phát, là tổng đại lý phân phối các nhãn hàng nước giải khát có uy tín cho địa bàn 6 tỉnh Bắc miền Trung.
Với sự năng động, nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu của thị trường, vượt lên những khó khăn, trở ngại của buổi đầu thành lập, Công ty của Cường dần đứng vững trên thị trường. Anh mạnh dạn đầu tư xây dựng hệ thống kho bãi, đầu tư các trang thiết bị, máy móc...kết hợp tìm kiếm thị trường, nhập thêm nhiều mặt hàng mới có uy tín, chất lượng...Tuy mới đi vào hoạt động được hơn 2 năm nhưng hiện nay, Công ty của Đặng Văn Cường đã nâng vốn điều lệ lên gần 5 tỷ đồng, trung bình mỗi tháng công ty anh cung cấp ra thị trường hàng chục mặt hàng nước giải khát các loại với tổng doanh thu 1 tỷ đồng/ tháng.


 
Từ công việc này, Công ty của anh tạo việc làm cho 8 lao động thường xuyên, 30 lao động thời vụ làm việc vào các dịp lễ tết với mức thu nhập bình quân từ 8- 12 triệu đồng/người/tháng. Trong đó có nhiều lao động là đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn thanh niên do anh làm Bí thư.
Vốn đam mê và có năng khiếu hoạt động Đoàn, ngay từ khi còn là sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh, Đặng Văn Cường đã tích cực tham gia các hoạt động Đoàn thể. Anh là UV BCH Đoàn trường, BCH Hội sinh viên luôn tích cực năng nổ trong các hoạt động tình nguyện, xung kích trong các câu lạc bộ thể thao, câu lạc bộ hiến máu tình nguyện... được Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh khen thưởng...
Ngay khi rời giảng đường Đại học, mặc dù bận rộn với công việc mưu sinh nhưng Đặng Văn Cường vẫn không quên đầu quân cho phong trào Đoàn ở địa phương. Anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn Thanh Tiến, xã Đồng Môn.
Chi đoàn nơi đây có gần 120 đoàn viên thanh niên, nhưng hầu hết ít khi có mặt đông đủ tại địa phương. Để tập hợp, đoàn kết đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt Đặng Văn Cường đã năng động tổ chức sinh hoạt, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp, tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên tham gia nhiệt tình và đầy đủ các phong trào của thôn tổ chức, đặc biệt là các hoạt động của đoàn xã phát động.
Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, anh luôn nêu gương sáng cho các bạn đoàn viên, thanh niên; triển khai thực hiện đa dạng các phong trào, hoạt động do Đoàn cấp trên phát động; Đặc biệt, phát huy lợi thế của một chủ doanh nghiệp, Đặng Văn Cường luôn biết tranh thủ điều kiện vận động, xã hội hóa nguồn lực từ các doanh nghiệp, huy động đoàn viên thanh niên, con em xa quê đóng góp sức người, sức của để chung tay, góp sức cùng chính quyền địa phương xây dựng thành công các tiêu chí trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Bên cạnh đó, anh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cũng như vận động, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế nâng cao thu nhập.
Vừa phát triển kinh tế gia đình thành công, vừa là Bí thư Chi đoàn thanh niên năng nổ, nhiệt tình, công việc bận rộn, vất vả nhưng Đặng Văn Cường luôn tận tụy hoàn thành tốt công việc được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào thi đua, đặc biệt là đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế. Hàng năm, Chi đoàn thôn Thanh Tiến luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đoàn xã Đồng Môn và Thành đoàn Hà Tĩnh khen thưởng. Đặng Văn Cường vẫn luôn xem đây là cơ hội để mình thể hiện sức trẻ, lập nghiệp cho bản thân và cống hiến cho xã hội.
Tấm gương làm kinh tế giỏi và tích cực tham gia các phong trào địa phương của Bí thư Chi đoàn Đặng Văn Cường đã được cấp ủy Đảng, chính quyền xã Đồng Môn tôn vinh là điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020, được các cấp bộ Đoàn ở thành phố Hà Tĩnh ghi nhận, đánh giá cao. Nhân tháng Thanh niên năm 2021, mô hình làm kinh tế của anh đã được Thành đoàn Hà Tĩnh chọn ra mắt mô hình kinh tế thanh niên khởi nghiệp. Đây cũng là nhân tố điển hình được các cấp bộ Đoàn ở thành phố Hà Tĩnh nhân rộng trong thời gian tới để giúp đoàn viên, thanh niên nông thôn tiếp cận mô hình làm ăn hiệu quả, nâng cao thu nhập, làm giàu chính đáng bằng đôi bàn tay, khối óc của mình.


Tác giả bài viết: Thành đoàn Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website