Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 183
  • Khách viếng thăm: 182
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 30075
  • Tháng hiện tại: 319509
  • Tổng lượt truy cập: 42846092
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Ý tưởng xanh từ việc chế tái rác thải được hiện thực hóa nhờ nguồn hỗ trợ của Tỉnh đoàn

Đăng lúc: Thứ ba - 06/04/2021 04:21 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Ý tưởng xanh từ việc chế tái rác thải được hiện thực hóa nhờ nguồn hỗ trợ của Tỉnh đoàn

Ý tưởng xanh từ việc chế tái rác thải được hiện thực hóa nhờ nguồn hỗ trợ của Tỉnh đoàn

Xuất phát từ ý tưởng dùng rác thải bao bì, nylon,… khó phân hủy để tái chế, biến chúng thành những chiếc túi xanh bảo vệ môi trường, đồng chí Phan Thị Mỹ Hà - Bí thư Đoàn xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân đã mày mò thử nghiệm và hoàn thành được những chiếc “túi xanh” với hoạ tiết bắt mắt, tạo thêm công ăn, việc làm cho ĐVTN địa phương.
Qua quá trình nghiên cứu và tìm hiểu, đồng chí Phan Thị Mỹ Hà - Bí thư Đoàn xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân nhận thấy lượng rác ở địa phương chủ yếu là những loại bao nylon, bao bì không có khả năng tự phân hủy được sử dụng trong đóng bầu ươm cây, túi đựng vật dụng hằng ngày, túi đi chợ…. ngày một tăng và đa dạng nhưng việc thu gom chưa hiệu quả, chưa đem lại lợi nhuận. Quá trình phân loại rác thiếu khoa học, những loại rác có khả năng tái sử dụng, tái chế được đang trộn lẫn với những loại không thể tái sử dụng, rác hữu cơ làm gây lãng phí và ô nhiễm môi trường.

Từ những đôi bàn tay khéo léo, những loại nylon rác thải sẽ có "Hành trình thứ 2" của mình
 
Từ thực tiễn đó, đồng chí Hà đã bắt tay thực hiện ý tưởng Hành trình thứ 2 của rác thải bao bì, nylon thành những chiếc túi xanh bảo vệ môi trường. Chia sẻ về những bước làm cơ bản, đồng chí Hà nói: “Các vật liệu cần có để làm được rất đơn giản như bao bì, nilon, đặc biệt là các tấm market, banner thường sử dụng trong các chương trình, cuộc họp. Đầu tiên, chúng ta phải cắt các bao bì ra thành các hình vuông vắn, sau đó sử dụng máy may quần áo để may chúng thành những chiếc túi xinh xắn phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, có thể sử dụng cho mọi người, mọi nhà”.

Mô hình mang tính khả thi, nhận được hưởng ứng cao từ ĐVTN và người dân..


Và công ăn việc làm ổn định cho các bạn ĐVTN
 
Nhận thấy ý tưởng mang tính khả thi và góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã động viên, hỗ trợ vốn vay ưu đãi từ Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Hà Tĩnh cho đồng chí Hà triển khai mô hình. Hiện nay, ý tưởng đã đi vào hoạt động, được sự hưởng ứng cao của các bạn ĐVTN và nhân dân địa phương, tạo công ăn việc làm cho 02 lao động thường xuyên, mang lại thu nhập hơn 15 triệu đồng mỗi tháng.
Đồng chí Hà chia sẻ: “Với các vật liệu đơn giản, chỉ cần một chút thời gian và công sức thì ai cũng có thể tái chế những chiếc túi và khiến chúng có thêm “đời sống mới” xinh xắn, hữu ích quanh ta”.
Tác giả bài viết: Ban Phong trào
Nguồn tin: Báo Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website