Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 184
  • Khách viếng thăm: 183
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 54028
  • Tháng hiện tại: 59009
  • Tổng lượt truy cập: 43083136
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Mô hình Đội viên TNXP thành công từ sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn

Đăng lúc: Thứ tư - 17/11/2021 23:19 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Mô hình Đội viên TNXP thành công từ sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn

Mô hình Đội viên TNXP thành công từ sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn

Phát huy truyền thống tốt đẹp của thanh niên xung phong Hà Tĩnh, với tinh thần “Không sợ khó, không sợ khổ”, anh Hoàng Xuân Bằng, Đội viên Tổng đội TNXP xây dựng vùng kinh tế Phúc Trạch đã quyết tâm lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, xây dựng và nhân rộng mô hình vườn ươm cây giống bưởi Phúc Trạch bước đầu cho hiệu quả kinh tế cao.
Phát huy tiềm năng, lợi thế của  điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp với các loại cây trồng lâu năm, đặc biệt là là cây bưởi Phúc Trạch cho giá trị kinh tế cao; đầu năm 2021, sau khi được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tạo điều kiện cho tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật và hỗ trợ vốn vay sinh kế từ Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh, anh Hoàng Xuân Bằng đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình “Nhân giống bưởi Phúc trạch sạch bệnh” với tổng diện tích 01 ha.
 

Mô hình mô hình vườn ươm cây giống bưởi Phúc Trạch do anh Hoàng Xuân Bằng làm chủ
 
Sau khi chuẩn bị mặt bằng, cây giống và 10 ngày đóng bầu ươm giống với 12 lao động, vườn đã ươm mới được 10.000 giống cây bưởi Phúc Trạch. Đến nay, mô hình đã đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả, tạo việc làm cho 2 lao động thường xuyên và 10 lao động thời vụ, cây giống phát triển tốt, đảm bảo chất lượng, đạt tỷ lệ cao và phục vụ cho bà con nhân dân trên địa bàn và vùng phụ cận. Trong điều kiện đảm bảo duy trì với số lượng sản xuất bầu cây bưởi hiện tại, dự kiến doanh thu đạt 200 triệu đồng/năm.
 
Mô hình được mạnh dạn ứng dụng các ứng dụng KHKT, cho năng suất cây giống chất lượng..

 
Điều đặc biệt vườn cây giống của anh Bằng “nói không” hoàn toàn với các loại thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật; thay vào đó, sử dụng các loại bẫy điện, bẫy màn để phòng trừ sâu bệnh, kết hợp diệt trừ thủ công và nuôi các loại côn trùng thiên địch như kiến vàng, ong vò vẽ… Bên cạnh đó, sử dụng chủ yếu là phân bón hữu cơ, cố gắng hạn chế và tiến tới không sử dụng phân bón hóa học trong thời gian sắp tới.
 
 
là mô hình thuận thiên nhiên, góp phần đẩy lùi các chất hóa học trong sản xuất nông nghiệp, bảo vệ môi trường
 

Bên cạnh hỗ trợ các nguồn vốn vay ưu đãi, BTV Tỉnh đoàn còn giới thiệu, quảng bá
các sản phẩm MHKT thanh niên tiêu biểu 

 
Có thể nói, với số vốn đầu tư không nhiều, mô hình đã cho hiệu quả kinh tế cao, là một trong những mô hình điểm về ứng dụng khoa học công nghệ và bảo vệ môi trường. Với khả năng mở rộng quy mô dễ dàng, thuận tiện, mô hình sẽ là nơi để đội viên, thanh niên học tập kinh nghiệm nhân rộng, gia tăng giá trị cây đặc sản cho giá trị cao tại địa phương và góp phần đẩy lùi các chất hóa học trong sản xuất nông nghiệp, bảo vệ môi trường./.
Tác giả bài viết: Ban Phong trào
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website