Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 405
  • Khách viếng thăm: 401
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 31116
  • Tháng hiện tại: 46456
  • Tổng lượt truy cập: 43709223
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hội Thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đăng lúc: Chủ nhật - 24/02/2019 23:10 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Hội Thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Hội Thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Chiều 23/2, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức gặp mặt, giao lưu, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm giữa các hội viên nhân kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2019).
Tại buổi gặp mặt, Thường trực Hội đã thông qua báo cáo kết quả công tác và phong trào Thầy thuốc trẻ năm 2018; Chương trình công tác năm 2019. Các hội viên CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh và các huyện, thị, thành phố, các bệnh viện cùng các đơn vị liên quan đã thảo luận, đánh giá kết quả hoạt động trong thời gian qua, chia sẻ những khó khăn, bấp cập, những cách làm mới trong công tác chuyên môn và hoạt động tình nguyện nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội.
 


Dự buổi gặp mặt có các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Y tế, thường trực Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, các hội viên CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh và các huyện, thị, thành phố, các bệnh viện cùng các đơn vị liên quan.
 
Trong năm 2018 toàn tỉnh đã vận động tổ chức 63 đợt khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho gần 16.779 đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với trị giá gần 2 tỷ đồng. Tổ chức Chương trình " Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng" đồng loạt trên địa bàn tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa: khám, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà, tập huấn sơ cứu nhanh tai nạn thương tích. Khám tầm soát ung thư vú miễn phí cho 600 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn toàn tỉnh; tổ chức khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân tại các bộ tộc nước CHDCND Lào. Tiếp nhận trên 6650 đơn vị máu, phát huy hiệu quả các CLB Ngân hàng máu sống, ngân hàng máu hiếm, đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu tại các bệnh viện trong toàn tỉnh. Phối hợp Đoàn TN Công an tỉnh, Đoàn TN BCH Bộ đội Biên phòng duy trì chương trình cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh vào thứ 7 hàng tuần, phối hợp Trường Cao đẳng y tế tỉnh duy trì chương trình  "Tiếp sức người bệnh" hỗ trợ người nhà bệnh nhân vào các ngày trong tuần. CLB Thầy thuốc trẻ các huyện, thị xã, thành phố duy trì tốt chương trình “Bát cháo tình thương” 1 tháng/lần hỗ trợ bữa ăn cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện; chương trình tình nguyện Một bức tranh – Nhiều hi vọng, Hát cho bệnh nhân nghe...
 


Chương trình " Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng" đã được tổ chức đồng loạt trên địa bàn tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa
 
Năm 2019, với chủ để "Thầy thuốc trẻ chung tay, phòng chống các bệnh không lây nhiễm", Hội đặt ra chỉ tiêu 100% cán bộ Hội, hội viên ở các cấp được tập huấn kiến thức chuyên môn Y tế, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác Hội; mỗi CLB Thầy thuốc trẻ tổ chức ít nhất 02 đợt khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí; tư vấn, nâng cao nhận thức, phòng chống các bệnh không lấy nhiễm cho 1000 người dân; tiếp tục tổ chức khám bệnh tình nguyện tại Nước CHDCND Lào. Vận động hiến và tiếp nhận 6.000 đơn vị máu; duy trì tốt các hoạt động của các CLB ngân hàng máu sống, ngân hàng máu hiếm. Tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024.
 


Tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc đóng góp cho công tác Hội năm 2018
 
Nhân dịp này, Hội LHTN tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ cũng đã tổ chức công tác khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc đóng góp cho công tác Hội năm 2018.

Tác giả bài viết: Thuỳ Dương - Ban ĐKTHTN Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website