Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 154
  • Khách viếng thăm: 153
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 344087
  • Tổng lượt truy cập: 42870670
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

THPT Cẩm Bình tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2020 23:37 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
THPT Cẩm Bình tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”

THPT Cẩm Bình tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”

Thực hiện Đề án “Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong học sinh, sinh viên đến năm 2020”, Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 09/11 và triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020 - 2021, với mục đích tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi cho ĐVTN, học sinh trong phòng chống bạo lực học đường, hướng đến xây dựng những tình bạn đẹp; Đoàn trường THPT Cẩm Bình đã tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”.
 

Toàn cảnh diễn đàn

 
Trước đó, để trang bị cho các em những kiến thức về bạo lực học đường và cách ngăn chặn; cũng như rèn luyện cho các em ý thức để xây dựng một tình bạn đẹp, Đoàn trường THPT Cẩm Bình đã phát động cuộc thi: Thiết kế video về chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp và nói không với bạo lực học đường”. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo các lớp tham gia với nhiều video gửi về cho BTC đạt chất lượng tốt. Video chi đoàn thực hiện đã phản ánh một cách rất thực tế nguyên nhân, thực trạng và hậu quả về bạo lực học đường hiện nay và từ đó đã đưa ra các giải pháp rất thiết thực, gần gũi để ngăn chặn. Cuộc thi không những đã rèn luyện cho các em kỹ năng thiết kế video, kết hợp các phầm mềm trình chiếu mà hơn hết cuộc thi đã trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng mềm trong ứng xử,góp phần giáo dục ý thức, đạo đức, lối sống văn hóa học đường; từ đó tăng cường các giải pháp phòng chống bạo lực học đường và tôn vinh những tình bạn đẹp.
Tham dự chương trình có thầy cô giáo trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng sư phạm học sinh toàn trường; thầy cô giáo đến từ trường Nguyễn Văn Cừ, Gia Lâm – Hà Nội.
Tại diễn đàn, các em học sinh được thưởng thức các tiết mục văn nghệ chủ đề “Tình bạn mãi mãi không quên”. Đặc biệt tiết mục kịch của lớp 10A7 đã gây ấn tượng mạnh với các bạn học sinh. Qua tiểu phẩm các em rút ra được những bài học về nguyên nhân, thực trạng của bạo lực học đường và cách giải quyết hiệu quả để không có tình trạng bạo lực xảy ra. Một trong những giải pháp đó là giữa con người với con người phải sống với nhau bằng sự chân thành trong cuộc sống, phải biết yêu thương và khoan dung độ lượng, biết tha thứ cho nhau và hơn hết phải luôn biết trân trọng tình bạn.

 

Tiết mục văn nghệ chủ đề “Tình bạn mãi mãi không quên”
 
Tham dự diễn đàn, cô giáo Nguyễn Thị Thúy – GV giảng dạy môn GDCD, Tổ trưởng Tổ Sử - Địa – GDCD đã chia sẻ, trao đổi với các bạn học sinh. Qua những chia sẻ của cô đã giúp các em hiểu rõ hơn về những giá trị tươi đẹp, vững bền của tình bạn và những hậu quả không đáng có từ những sự việc bạo lực học đường gây ra.
Cũng tại diễn đàn, BTV Đoàn trường đã trao giải cho các Chi đoàn đạt giải trong Cuộc thi thiết kế Infogaphic tuyên truyền Đại hội Đảng bộ Tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020 - 2025; Cuộc thi thiết kế ảnh, video về Halloween; Thiết kế Video chủ đề xây dựng tình bạn đẹp, nói không bạo lực trong học đường.


Cô giáo Nguyễn Thị Thúy chia sẻ với các bạn học sinh
 
Thông qua diễn đàn các em có thể nhận thức rõ hơn về giá trị của tình bạn, xác định rõ trách nhiệm của bản thân trong quan hệ bạn bè, tình yêu và gia đình. Hoạt động còn là dịp để các em học sinh trau dồi kỹ năng xử lý tình huống, xây dựng tình bạn đẹp, ngăn chặn và đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường từ đó xây dựng một môi trường văn hóa học đường lành mạnh và văn minh.
 

BTV Đoàn trường đã trao giải thưởng cho các Chi đoàn
Tác giả bài viết: Đoàn trường THPT Cẩm Bình
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website