Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 97
  • Khách viếng thăm: 95
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 21235
  • Tháng hiện tại: 360464
  • Tổng lượt truy cập: 42887047
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Huyện Kỳ Anh: Nâng cao chất lượng triển khai mô hình “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội”

Đăng lúc: Thứ ba - 03/09/2019 20:50 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Công tác giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh, ý thức chấp hành pháp luật cho Đoàn viên thanh thiếu niên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của tổ chức Đoàn, đến nay đã có 21/21 xã trên địa bàn huyện triển khai mô hình “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội”.

Bàn giao khu vui chơi cho thiếu nhi tại xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh
 
Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2019, Ban Thường Vụ huyện đoàn Kỳ Anh đã chỉ đạo 100% đoàn xã tiếp tục duy trì và mở rộng các hoạt động tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề gắn với việc phổ biến pháp luật về ATGT, tình hình ANTT trên địa bàn, xây dựng các khu vui chơi giải trí cho thiếu niên nhi đồng qua đó đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại địa phương, đơn vị.
 

Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ HT bàn giao công trình đường điện thắp sáng làng quê cho
Xã Kỳ Phú, Kỳ Anh

 
Qua 2 năm triển khai mô hình, bên cạnh những kết quả đã đạt được, mô hình cũng đã bộc lộ những hạn chế nhất định như công tác tuyên truyền tại một số đơn vị vẫn còn chưa thực chất, chưa hiệu quả, còn mang nặng hình thức. Để nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, huyện đoàn đã chỉ đạo các Đoàn trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là tập trung vào các giải pháp gắn với tình hình cơ sở, phù hợp với nhận thức của các đối tượng thanh thiếu niên. Bên cạnh đó, việc tăng cường đi công tác xuống cơ sở để gần gũi thanh niên, nắm bắt tình hình thanh niên, kịp thời tiếp nhận những thông tin về tội phạm, tệ nạn xã hội để có hướng xử lý cũng được các cấp bộ đoàn quán triệt và thực hiện thường xuyên.

ĐVTN được phổ biến pháp luật về ATGT, tình hình ANTT trên địa bàn xã Kỳ Khang, Kỳ Anh
 
Hiện nay, ngoài các xã tiếp tục duy trì mô hình “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội” thì phong trào “3 không: không thử, không giữ, không sử dụng ma túy” cũng được các Đoàn trực thuộc hưởng ứng và đạt nhiều kết quả cao.
 
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website