Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 243
  • Khách viếng thăm: 219
  • Máy chủ tìm kiếm: 24
  • Hôm nay: 44542
  • Tháng hiện tại: 383771
  • Tổng lượt truy cập: 42910354
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Huyện Hương Khê: Triển khai “mô hình khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội” đến địa bàn cơ sở.

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/10/2019 19:59 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
 
Công tác giáo dục đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên, đồng thời đẩy mạnh phong trào xây dựng Nông thôn mới và “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” là một trong những nhiệm vụ được BTV huyện Đoàn Hương Khê quán triệt và chỉ đạo sâu sát. Bên cạnh xây dựng “Tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự” thì mô hình “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội” cũng được triển khai rộng rãi đến các địa phương.


ĐVTN thị trấn Hương Khê hướng dẫn phụ huynh sắp xếp xe gọn gàng

 
Tại các đơn vị trên địa bàn huyện Hương Khê, mô hình “khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội” thường có từ 8 - 10 thành viên, đồng chí bí thư đoàn xã, thị trấn thường là người nắm trọng trách đội trưởng, một số đơn vị có thể do một Phó Bí thư đảm nhiệm. Công tác tổ chức và triển khai được thực hiện trên cơ sở các chương trình, kế hoạch do các thành viên trong nhóm đề ra, trong quá trình triển khai, mỗi thành viên đều có nhiệm vụ tuyên truyền nâng cao ý thức cho đoàn viên, thanh niên trong việc đề cao cảnh giác các loại tội phạm và chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh công tác tuyên truyền, thì các hoạt động như xây dựng các tuyến đường điện thanh niên thắp sáng làng quê, tổ chức thường xuyên các hoạt động giao lưu, thể dục thể thao, xây dựng mô hình cổng trường ATGT..v.v đã góp phần giảm thiểu tình trạng tệ nạn xã hội trên các địa bàn huyện. Đến nay, 100% các xã, thị trấn trên địa bàn đã thành lập và ra mắt mô hình.


Giải bóng đá nam thanh niên xã Hương Trà

 
 Thông qua mô hình đã phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Hương Khê trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh, thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; giúp đỡ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, xây dựng lối sống lành mạnh, góp phần đảm bảo tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn dân cư.


Trao tặng tuyến đường điện thanh niên thắp sáng làng quê
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website