Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 92
  • Hôm nay: 18515
  • Tháng hiện tại: 357744
  • Tổng lượt truy cập: 42884327
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hà Tĩnh nhân rộng mô hình khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc các tệ nạn xã hội

Đăng lúc: Thứ hai - 02/09/2019 21:42 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Nhằm phát huy vai trò là tổ chức xung kích cách mạng, đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho tuổi trẻ, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh luôn xem nhiệm vụ giáo dục đạo đức, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng nếp sống văn minh cho thế hệ trẻ tỉnh nhà là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, trong đó việc tuyên truyền, giáo dục, triển khai và nhân rộng mô hình khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội là một trong những hoạt động góp phần xây dựng chi đoàn vững mạnh tại cơ sở, tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng xã ba không.
 

Học sinh tham gia buổi nói chuyện chuyên đề về phòng chống tệ nạn hội

Được sự chỉ đạo, quan tâm của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các tổ chức đoàn trong toàn tỉnh, công tác xây dựng khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc các tệ nạn xã hội trong năm 2019 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Số lượng các mô hình được nâng lên cả về chất lượng lẫn số lượng, tính đến thời điểm tháng 7 năm 2019, toàn tỉnh đã có gần 35 khu dân cư được triển khai, tăng 9 khu dân cư so với thời điểm năm 2018. Các hoạt động của các mô hình khu dân cư ngày càng được triển khai với nhiều nội dung, hình thức phù hợp với nhiều đối tượng trên từng địa bàn. Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chủ điểm các bạn đoàn viên, thanh niên được trang bị kiến thức, nâng cao nhận thức về về tác hại của ma túy, các loại đồ uống có cồn, chất kích thích, các vấn nạn xã hội khác cho đến các hoạt động ra quân gõ cửa đến từng người dân trên địa bàn để tuyên truyền các nội dung về việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng một xã hội không có tệ nạn thông qua tờ rơi, tấm áp phích, infographic..
 

ĐVTN tham gia Ngày hội văn hóa giao thông
 
 Bên cạnh các hoạt động trên, các mô hình khu dân cư còn lồng ghép các hoạt động như vệ sinh môi trường, thăm hỏi và giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là hướng nhiều các hoạt động hơn vào các gia đình có bố mẹ đi làm ăn xa, gia đình có tình trạng bố mẹ ly hôn, ly thân, đây là những gia đình mà ở đó thanh thiếu niên rất dễ rơi vào các tệ nạn xã hội.
 

Học sinh ký cam kết thực hiện an toàn giao thông
 
Mô hình khu dân cư “không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội” đang ngày càng cho thấy tầm quan trọng và sự cần thiết của nó, không chỉ là nơi tạo điều kiện để tuổi trẻ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, một môi trường sống ngày càng an toàn, lành mạnh cho thế hệ trẻ sống và học tập, mà nó còn là hình mẫu, là động lực để mô hình ngày càng được nhân rộng ra nhiều địa phương.
 
Tác giả bài viết: Ban TNNT-CNĐT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website