Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 163
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 345973
  • Tổng lượt truy cập: 42872556
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn khối các CQ&DN tỉnh: Tổ chức Hội nghị triển khai Luật Thanh niên sửa đổi năm 2020

Đăng lúc: Thứ hai - 05/04/2021 04:32 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Đoàn khối các CQ&DN tỉnh: Tổ chức Hội nghị triển khai Luật Thanh niên sửa đổi năm 2020

Đoàn khối các CQ&DN tỉnh: Tổ chức Hội nghị triển khai Luật Thanh niên sửa đổi năm 2020

Ngày 5/4, Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai luật Thanh niên sửa đổi cho gần 60 cán bộ, đoàn viên, thanh niên.
 
Tham dự hoạt động có đồng chí Trần Công Hoan, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối; các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Đoàn khối và cán bộ, đoàn viên thanh niên trong khối.

Luật Thanh niên 2020 được Quốc hội khoá XIV kỳ họp thứ 9 thông qua vào ngày 16/6/2020 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021. Luật này được đánh giá là sự đổi mới pháp luật về thanh niên, khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật Thanh niên 2005, tạo cơ sở pháp lý vững chắc và tiền đề cho sự phát triển của thanh niên trong thời gian tới. Luật Thanh niên có ý nghĩa chính trị, pháp lý sâu sắc trong điều kiện mới; bảo đảm tiếp tục thực hiện quyền, nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp của thanh niên; quy định trách nhiệm của thanh niên, các chính sách của Nhà nước đối với thanh niên.

 

Cán bộ, ĐVTN tham gia Hội nghị


 
Theo đó, tại hội nghị, các đại biểu được Thường trực Đoàn khối trao đổi những điểm mới nổi bật, đáng chú ý như: khẳng định vai trò của thanh niên, quy định về Tháng Thanh niên, trách nhiệm của việc đối thoại với thanh niên, chính sách của nhà nước đối với thanh niên,… qua đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm và vị trí của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai Luật Thanh niên có ý nghĩa quan trọng, nhằm thực hiện nghiêm túc các quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên được quy định trong luật, đưa Luật Thanh niên đi vào cuộc sống, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của thanh niên và công tác thanh niên.
Tác giả bài viết: BTV Đoàn khối các CQ&DN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website