Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 154
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 343150
  • Tổng lượt truy cập: 42869733
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Dấu ấn những công trình thanh niên chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đăng lúc: Thứ hai - 05/04/2021 21:22 - Người đăng bài viết: builien
Trong những ngày tháng 3, tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Hương Sơn nói riêng lại thêm dâng trào cảm xúc, rạo rực và tràn đầy niềm tin, hi vọng. Tháng 3 là Tháng Thanh niên, tháng ghi dấu ngày sinh nhật của Đoàn, tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên. Những con đường, những làng quê rợp màu áo xanh, chiếc huy hiệu đoàn trở lên lấp lánh tự hào trên ngực áo của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đặc biệt, năm nay là năm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn, mỗi cơ sở đoàn, mỗi đoàn viên, thanh niên đều quyết tâm thực hiện những công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả để chào mừng sinh nhật tổ chức của mình, ngày 26 tháng 3 thêm ý nghĩa, vui tươi.
Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2021 với chủ đề “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hương Sơn đã xây dựng kế hoạch triển khai những công trình phần việc, thanh niên chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đồng chí Nguyễn Văn Linh - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện và các đại biểu
dự lễ ra mắt, gắn biển công trình khu vui chơi thiếu nhi xã Sơn Lĩnh

 
Mở đầu cho chuỗi các công trình thanh niên phải kể đến công trình thanh niên xây dựng “Khu vui chơi thiếu nhi” do Đoàn xã Sơn Lĩnh triển khai ở các thôn 2, 3, 6 với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng. Để triển khai xây dựng công trình, trước đó, Đoàn xã Sơn Lĩnh đã tổ chức khảo sát, thiết kế, kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa từ ĐVTN, con em xa quê và các tổ chức, doanh nghiệp; đồng thời vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia hỗ trợ ngày công lao động để thực hiện công trình. Sau hơn 2 tháng triển khai, ngày 27/02 vừa qua, Ban Thường vụ Đoàn xã đã tổ chức khánh thành, ra mắt gắn biển công trình chào mừng. Công trình “Khu vui chơi thiếu nhi xã Sơn Lĩnh” góp phần tạo thêm tạo sân chơi năng động, lành mạnh, bổ ích và góp phần phát triển kỹ năng cho thiếu niên, nhi đồng, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, góp phần hoàn thành một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới.
Thời gian qua, màu áo xanh của thanh niên trên những công trình đồng hành xây dựng NTM đã trở nên quen thuộc đối với mỗi người dân. Bằng tinh thần nhiệt huyết, khí thế thi đua và trách nhiệm của mình, đông đảo đoàn viên đã tích cực tham gia lao động cùng nhân dân cải tạo vườn hộ, làm GTNT, vệ sinh môi trường, xây dựng mương thoát nước kiên cố, chỉnh trang nhà văn hóa, làm tuyến đường điện thắp sáng, xây dựng bồn hoa....

Công trình thanh niên “Con đường bích họa” của Đoàn xã Sơn Phú
 
Trong mỗi hoạt động của mình, cán bộ, đoàn viên đã có nhiều ý tưởng sáng tạo làm nên những công trình thiết thực, ý nghĩa. Tiêu biểu là công trình "Con đường bích họa"của tuổi trẻ xã Sơn Phú với chiều dài trên 200m. Từ ý tưởng sáng tạo của mình và đôi bàn tay khéo léo cùng tâm huyết dành cho quê hương, các bạn ĐVTN đã biến những bước tường rào loang lổ vết thời gian trở thành những bức tranh tươi đẹp, tranh cổ động, tuyên truyền đầy sắc màu và mang thông điệp ý nghĩa.
Ngày 18/3/2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức ra mắt công trình “Mô hình em yêu biển đảo quê hương” tại các Liên đội trong toàn huyện. Mỗi đơn vị mỗi cách làm như xây dựng bản đồ thu nhỏ của đất nước Việt Nam trong đó có khu vực Biển Đông từ bê tông sau đó giáo viên bộ môn Mỹ thuật hướng dẫn cho các em học sinh tự tay tô màu các chi tiết như: 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, các đảo nhỏ, nhà giàn, tàu thuyền, ngọn hải đăng... hoặc làm mô hình sa bàn từ các đồ tái chế như: bìa cát tông, vỏ hộp bia, lon nước, vỏ ốc... Mô hình này sẽ được nhà trường sử dụng để thực hiện các hoạt động ngoại khóa, kết hợp với các giờ học lịch sử, địa lý, giúp học sinh có cái nhìn trực quan về vị trí địa lí, lãnh thổ vùng biển và quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa yêu quý của đất nước. Từ đó, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước và nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng chí Trần Văn Sang – Trưởng Ban Thanh thiếu nhi Trường học Tỉnh đoàn
dự lễ ra mắt mô hình sa bàn “Em yêu biển đảo quê hương”

 
Công trình xây dựng mô hình “Em yêu biển đảo quê hương” của Huyện đoàn Hương Sơn cũng là một trong số các công trình tiêu biểu trong toàn tỉnh được Tỉnh đoàn lựa chọn tuyên dương tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn.

Công trình mô hình sa bàn “Em yêu biển đảo quê hương”của tuổi trẻ Hương Sơn
được Tỉnh đoàn tuyên dương tại Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn

 
Với quyết tâm cao của BTV huyện đoàn và các tổ chức đoàn cơ sở, trong đợt thi đua 90 ngày cao điểm, các cấp bộ đoàn ở Hương Sơn đã xây dựng được 9 tuyến đường hoa thanh niên với chiều dài 2,7km tại xã Sơn Phú, Sơn Trà, Sơn Kim1, Sơn Kim2; hoàn thành 16,5km đường điện thanh niên tiêu biểu các xã Tân Mỹ Hà, Sơn Châu, Sơn Trung, Sơn Tiến; 12 khu vui chơi thiếu nhi tại các xã: Sơn Châu, Sơn Long, Sơn Trường, Sơn Lễ, Sơn Hàm, Sơn Kim 2, TT Tây Sơn, Sơn Hồng, Sơn Lĩnh; Ra mắt 5 mô hình kinh tế thanh niên có hiệu quả tại các xã: Sơn Hồng, Sơn Giang, Sơn Lễ, Sơn Tiến, Sơn Trung. Tu sửa, chỉnh trang 18 vườn ươm thanh niên, đã cung ứng trên 30.000 cây giống cho các địa phương xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu.
Có thể nói, những công trình thanh niên hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn nằm trong chủ trương, kế hoạch của Huyện đoàn Hương Sơn cũng như của các cấp bộ đoàn toàn huyện; tuy nhiên, cũng có một số công trình thanh niên không trong chủ trương mà xuất phát từ điều kiện thực tiễn, sự sáng tạo của tuổi trẻ huyện nhà. Đây là chuỗi công trình, hoạt động thiết thực và có ý nghĩa đối với mỗi đoàn viên, thanh niên, để lại dấu ấn đậm nét của tuổi trẻ huyện Hương Sơn góp phần tạo thêm màu sắc rực rỡ cho Tháng Thanh niên năm 2021.
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn Hương Sơn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website