Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 158
  • Khách viếng thăm: 156
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 29083
  • Tháng hiện tại: 318517
  • Tổng lượt truy cập: 42845100
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Can Lộc: Đẩy mạnh phát triển mô hình kinh tế trong ĐVTN.

Đăng lúc: Thứ hai - 15/03/2021 23:11 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Can Lộc: Đẩy mạnh phát triển mô hình kinh tế trong ĐVTN.

Can Lộc: Đẩy mạnh phát triển mô hình kinh tế trong ĐVTN.

Hưởng ứng chủ đề năm "Thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp", ngay từ đầu năm 2021đến nay, BTV Huyện đoàn Can Lộc đã chỉ đạo ra mắt 10 mô hình kinh tế của ĐVTN.
Các mô hình chủ yếu tập trung vào sản xuất kinh doanh, chăn nuôi, trồng cây ăn quả quy mô lớn. Phát huy lợi thế của địa phương, với hoài bão, ý chí và nghị lực làm giàu trên mảnh đất quê hương, các mô hình của thanh niên Can Lộc đều có sự đầu tư cao về mặt cơ sở vật chất, kỹ thuật, bước đầu đã cho mang lại hiệu quả kinh tế, giải quyết việc làm cho một số bà con ở địa phương. Điển hình như mô hình làm hương và các loại nước rửa từ nguồn dược liệu thiên nhiên của đồng chí Đặng Văn Hùng tại Tùng Lộc. Tốt nghiệp đại học ở Hà Nội, sau một thời gian nghiên cứu kỹ thuật và  tìm hiểu thị trường, đồng chí đã quyết định đầu tư xây dựng nhà 2 xưởng sản xuất trên 500 mét vuôngtại địa bàn xã với trên 15 nhân công tham gia lao động thường xuyên. Với đội ngũ truyền thông trên các kênh khác nhau, sản phẩm hương và nước rửa sản xuất từ dược liệu thiên nhiên đã chiếm lĩnh hầu khắp thị trường các thành phố lớn.Lợi nhuận do sản phẩm mang lại đạt 180 triệu đồng trên năm.
 

Mô hình sản xuất hương, nước rửa chén dược liệu 


Sản phẩm hương và nước rửa chén từ dược liệu từ thiên nhiên
 
Hay như mô hình của vợ chồng đồng chí Nguyễn Văn Trung – Ngô Thị Thanh Hằng ở Thiên Lộc là một điển hình thanh niên phát triển kinh tế trang trại với trên 30 con lợn, 13 con bò, 1 nhà xưởng làm nấm sạch. Sau khi tốt nghiệp đại học Nông nghiệp Hà Nội, với mong muốn tạo ra chuỗi sản phẩm liên kết, hai đồng chí đã về quê thuê đất xây dựng trang trại mang tên “hạnh phúc”. Với sự hỗ trợ của gia đình, sự khâu nối của BTV Huyện đoàn về việc tìm kiếm các nguồn vay lãi suất thấp, bước đầu trang trại đã đi vào hoạt động và có thu nhập. Tương tự như mô hình nuôi bò ba bê kết hợp với trồng cây ăn quả của đồng chí Mai Xuân Quang ở Thượng Lộc cũng là một trong những gương thanh niên mạnh dạn trong đầu tư mô hình tổng hợp tại quê hương.
 

Lễ ra mắt mô hình chăn nuôi của đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng




Lễ ra mắt mô hình kinh tế thanh niên của đồng chí Mai Xuân Quang


 
Để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế tại địa phương, những năm gần đây, BTV Huyện đoàn Can Lộc đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như: Phối hợp với Phòng Nông nghiệp, các ngân hàng tổ chức các lớp tập huấn, trao đổi về kỹ thuật, các chính sách của tỉnh, của huyện giúp thanh niên tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi, tổ chức các buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế giữa các đoàn viên thanh niên, tham quan học tập kinh nghiệm tại các mô hình trên địa bàn, ra mắt mô hình kinh tế kết hợp hướng dẫn hỗ trợ vay vốn lãi suất thấp. Tính đến nay, đã có trên 10 mô hình được thụ hưởng nguồn vốn vay hỗ trợ 100 % lãi suất theo Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện, nguồn vốn 120 của Trung ương Đoàn. Trong thời gian tới, BTV Huyện đoàn sẽ tiếp tục đồng hành cùng với thanh niên trong việc phát triển mô hình kinh tế tại địa phương, phát huy cao vai trò của câu lạc bộ thanh niên phát triển mô hình kinh tế. Đồng thời dự định tham mưu tổ chức buổi giao lưu đối thoại giữa các mô hình kinh tế thanh niên với lãnh đạo địa phương để giúp các mô hình tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế.
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website