Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 208
  • Khách viếng thăm: 201
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 47788
  • Tháng hiện tại: 387017
  • Tổng lượt truy cập: 42913600
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Can Lộc: Sự lan tỏa từ việc xây dựng công trình “đường cờ thanh niên” và “ngôi nhà kế hoạch nhỏ”

Đăng lúc: Chủ nhật - 07/03/2021 22:34 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Can Lộc: Sự lan tỏa từ việc xây dựng công trình “đường cờ thanh niên” và “ngôi nhà kế hoạch nhỏ”

Can Lộc: Sự lan tỏa từ việc xây dựng công trình “đường cờ thanh niên” và “ngôi nhà kế hoạch nhỏ”

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2021), Tháng thanh niên năm 2021, tuổi trẻ Can Lộc đã có nhiều hoạt động, công trình phần việc ý nghĩa.
Trong đó nổi bật nhất là 2 công trình “Đường cờ thanh niên” và  “ngôi nhà kế hoạch nhỏ”. Ngay từ khi có văn bản chỉ đạo của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, BTV Huyện đoàn Can Lộc xác định lựa chọn công trình phần việc thanh niên phải gắn với điều kiện thực tiễn, phù hợp với khả năng và đặc biệt phải có sự lan toả lớn trong toàn thể đoàn viên thanh thiếu nhi. Tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn toàn huyện đã xây dựng và ra mắt 90 đường cờ thanh niên. Đây là công trình được vận động kinh phí chủ yếu từ ĐVTN, trong đó số lá cờ vận động trực tiếp từ ĐVTN trong các cơ sở đoàn và trường học là 2500 lá cờ. Ngoài ra các hệ thống Pano, aphic kèm theo mỗi đường cờ được vận động thêm từ các gia đình, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn. Trung bình mỗi đường cờ trị giá gần 5 triệu đồng. Công trình này đã tạo được dấu ấn, có tính lan tỏa lớn, được cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân đồng tình, ghi nhận cao. Mỗi đường cờ là tất cả lòng tự hào, sự biết ơn, thể hiện tình yêu quê hương đất nước của Đoàn viên thanh thiếu nhi huyện Can Lộc.
 

Công trình "Đường cờ thanh niên" được triển khai trên khắp các tuyến đường..


..là một trong những công trình ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của huyện đoàn Can Lộc.

 
Song song với đó Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng chỉ đạo đoàn các xã, thị trấn phối hợp với các Liên đội xây dựng công trình “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ”. Đây là công trình mang tính giáo dục cao, ngoài việc góp phần giúp các em có ý thức phân loại rác thải bảo vệ môi trường, công trình còn góp phần gây quỹ cho liên đội hoạt động. Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện đã hoàn thành xong 30 ngôi nhà kế hoạch nhỏ. Dự kiến đến ngày 26/3, sẽ nâng tổng số lên 40 ngôi nhà kế hoạch nhỏ tại các liên đội. Trung bình mỗi ngôi nhà có trị giá 1,5 triệu đồng, trong đó số ngày công của công trình được đóng góp từ những bàn tay khéo léo của các đồng chí cán bộ, đoàn viên các xã, thị trấn.
Công trình “đường cờ thanh niên”“ngôi nhà kế hoạch nhỏ” là toàn bộ tâm huyết của toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi Can Lộc nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Bằng tất cả sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích, sang tạo của tuổi trẻ, trong thời gian tới, tuổi trẻ Can Lộc sẽ tiếp tục cố gắng xây dựng thêm nhiều các công trình, phần việc có ý nghĩa, tiếp tục tạo sự lan tỏa, dấu ấn trong toàn thể nhân dân.
Một số hình ảnh hoạt động :















Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website