Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 116
  • Khách viếng thăm: 115
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 346459
  • Tổng lượt truy cập: 42873042
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh phát huy sáng tạo trong chuyển đổi số

Đăng lúc: Chủ nhật - 11/06/2023 04:27 - Người đăng bài viết: duchien
Tuổi trẻ Hà Tĩnh phát huy sáng tạo trong chuyển đổi số

Tuổi trẻ Hà Tĩnh phát huy sáng tạo trong chuyển đổi số

Nhiều cấp bộ đoàn ở Hà Tĩnh có sự linh hoạt và sáng tạo trong xây dựng các mô hình chuyển đổi số phù hợp với tình hình thực tiễn.
Nhiều cấp bộ đoàn ở Hà Tĩnh có sự linh hoạt và sáng tạo trong xây dựng các mô hình chuyển đổi số phù hợp với tình hình thực tiễn.
 


Huyện đoàn Cẩm Xuyên trao tặng công trình chuyển đổi số “Thư viện số - đọc sách thông minh” cho các thôn, TDP trên địa bàn huyện.
 
Là địa bàn có nhiều tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch nên đầu năm 2023, Huyện đoàn Cẩm Xuyên đã tiến hành xây dựng và ra mắt cuốn sổ tay du lịch Cẩm Xuyên. Đây là cuốn sổ tay điện tử tích hợp hệ thống thông tin về những địa điểm di tích lịch sử, du lịch, thông tin các nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng, các dịch vụ trải nghiệm tại Khu du lịch Thiên Cầm, các sản phẩm OCOP… để giúp du khách dễ dàng tìm kiếm.
 
Anh Lê Văn Luân - Bí thư Huyện đoàn Cẩm Xuyên cho biết: "Sau khi sổ tay được xây dựng, chúng tôi đẩy lên các trang, các nhóm, khi du khách truy cập vào sẽ có đầy đủ các thông tin cần thiết để đi du lịch, trải nghiệm ở Cẩm Xuyên. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hoá các tính năng, nâng cao hơn nữa các tiện ích của sổ tay để phục vụ tốt hơn cho du khách khi về với Cẩm Xuyên”.



Đoàn viên thanh niên huyện Thạch Hà hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng các tiện ích thanh toán trực tuyến.
 
Cũng sáng tạo trong chuyển đổi số, Huyện đoàn Hương Sơn đã ra mắt công trình “Hệ thống mã QR các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến thanh thiếu nhi, các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp của tỉnh, của huyện và các văn bản pháp luật mới”. Công trình được triển khai thiết kế dưới dạng inforgraphic dễ hiểu, dễ tiếp cận, được gắn tại 241/241 nhà văn hóa thôn, tổ dân phố trên toàn huyện và các địa điểm công cộng đông người. Hệ thống này góp phần giúp đoàn viên thanh niên, các tầng lớp nhân dân kịp thời nắm bắt các nội dung, thông tin mới, nhất là về các chính sách thúc đẩy phát triển sản xuất để tiếp cận, khai thác.
 
Ngoài ra, nhiều mô hình chuyển đổi số khác cũng được hình thành thông qua các ý tưởng của đoàn viên thanh niên như: Thư viện số - đọc sách thông minh; số hóa lịch sử đoàn; số hoá các tài liệu, hiện vật, thông tin về các di tích lịch sử - văn hóa, địa chỉ đỏ; ứng dụng chuyển đổi số trong tiếp sức mùa thi; số hóa sàn giao dịch thương mại điện tử nông sản sạch, nông sản hữu cơ, các chính sách nông nghiệp, nông thôn mới; số hóa dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở kinh doanh...



Đoàn viên, thanh niên Hà Tĩnh là lực lượng quan trọng trong thực hiện Đề án 06 và chuyển đổi số.

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website