Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 140
  • Hôm nay: 37417
  • Tháng hiện tại: 326851
  • Tổng lượt truy cập: 42853434
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Vũ Quang: Sôi nổi Lễ tuyên dương và ngày hội hiến máu nhân đạo đợt 2 năm 2018

Đăng lúc: Thứ ba - 09/10/2018 04:24 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Vũ Quang: Sôi nổi Lễ tuyên dương và ngày hội hiến máu nhân đạo đợt 2 năm 2018

Vũ Quang: Sôi nổi Lễ tuyên dương và ngày hội hiến máu nhân đạo đợt 2 năm 2018

Nằm trong chuổi hoạt động thiết thực chào mừng 62 năm ngày thành lập Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam 15/10/1956-15/10/2018, sáng (5/10) hội LHTN Vũ Quang đã phối hợp với Phòng giáo dục đào tạo, Hội chử thập đỏ huyện tổ chức lễ tuyên dương người hiến máu tiêu biểu và hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2018 với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”.
Nhờ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cùng với ý thức trách nhiệm nên đợt hiến máu lần này đã thu hút sự tham gia đông đảo đoàn viên thanh niên, các thầy cô giáo và các hội viên hội chử thập đỏ huyện. Điều đáng ghi nhận là trong đợt này có người đã tham gia nhiều lần, có người lên đến 14 lần hiến máu. Đặc biệt có những người đã khá nhiều tuổi nhưng vẫn hăng hái tham gia. Các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt các khâu chuẩn bị như: địa điểm, cơ sở vật chất, hướng dẫn tư vấn đăng ký… Nhờ đó,  đợt hiến máu diễn ra an toàn, đạt mục tiêu kế hoạch đề ra, được đơn vị tiếp nhận máu là Bệnh viện đa khoa tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.
 
Hăng hái, nhiệt tình, vui vẻ và đầy trách nhiệm  là điều chúng tôi nhận thấy tại ngày hội hiến máu nhân đạo đợt 2 năm 2018 ở huyện Vũ Quang. Ngay từ sáng sớm, hơn 300 cán bộ, giáo viên, hội viên hội chử thập đỏ cũng như đoàn viên thanh niên đến địa điểm tổ chức hiến máu. 

 

 
Khen thưởng cho đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

Qua kiểm tra và tiếp nhận, toàn huyện đã thu về được 119 đơn vị máu. Nhiều đơn vị vượt chỉ tiêu như Công an huyện, xã Đức Liên, Trường THCS Bồng lĩnh, THCS Phan Đình Phùng... Phòng huyết học Bệnh viện đa khoa tỉnh  sẽ sàng lọc và bổ sung vào ngân hàng máu của tỉnh nhà, sẵn sàng truyền máu cho các bệnh nhân nguy cấp.  



Đông đảo, cán bộ, ĐVTN, giáo viên đăng ký tham gia hiến máu
 
Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa nhân văn, chia sẽ tình cảm giữa con người với con người, trên tinh thần  “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu. Trên tinh thần đó, huyện Vũ Quang sẽ tiếp tục  phát động phong trào hiến máu nhân đạo trong toàn thể nhân dân, góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời cho các bệnh viện để cấp cứu và điều trị bệnh cho các bệnh nhân. Nhân dịp này, huyện Vũ Quang đã tuyên dương 11 gương mặt thanh niên tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện cứu người
Tác giả bài viết: Xuân Thắng - Huyện đoàn Vũ Quang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website