Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 170
  • Hôm nay: 29496
  • Tháng hiện tại: 318930
  • Tổng lượt truy cập: 42845513
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tỉnh đoàn huy động ĐVTN chở nước sạch giúp đỡ người dân vùng cao huyện Kỳ Anh

Đăng lúc: Thứ năm - 08/08/2019 03:00 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Nắng nóng gay gắt kéo dài khiến nhiều hộ dân ở các xã Vùng cao của huyện Kỳ Anh rơi vào cảnh thiếu nước trầm trọng. Nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, sáng này 8/8/2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập Đội TNTN tình nguyện chở nước miễn phí phục vụ tận nhà nhiều hộ dân.

 Hơn 1 tháng nay, nước giếng ở hai thôn Lạc Thắng và Lạc Thanh chỉ còn có thể
chắt những gàu vàng đục dành cho gia súc, gia cầm
 
Nhiều ngày qua, trên địa bàn các xã Kỳ Sơn, Kỳ Lâm, Kỳ Thượng, Kỳ Tây hầu hết giếng của các hộ dân đã cạn kiệt nguồn nước. Để đi lấy nước, bà con phải đến điểm lấy nước miễn phí tại nhà văn hóa thôn và các hộ dân xung quanh của thôn Mỹ Lạc xã Kỳ Sơn. Có những hộ dân, để có nguồn nước sạch phục vụ ăn uống và sinh hoạt, họ phải di chuyển với khoảng cách đến gần chục km, trong khi đó nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, đơn thân, đường đi khó khăn lại không có phương tiện vận chuyển nước phải trực tiếp gánh nước, cõng nước về.
Trước thực trạng đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập Đội TNTN là ĐVTN của một số sở ngành cấp tỉnh phối hợp Ban Thường vụ Huyện đoàn Kỳ Anhh và đoàn các xã lên phương án hỗ trợ các hộ.


ĐVTN sẵn sàng xách nước về tận nhà dân
 
Theo anh Nguyễn Song Hào, Bí thư đoàn xã Kỳ Sơn, trong sáng nay, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên xã đã vận động xã hội hóa kinh phí thuê xe chở nước, đồng thời huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tại địa phương cùng phối hợp Đội TNTN của tỉnh cùng nhau đưa nước đến 35 hộ dân thuộc 2 thôn Mỹ Lạc, Sơn Bình 3 xã Kỳ Sơn.
Lượng nước quý giá giúp nhiều hộ dân giải quyết bài toán nước sinh hoạt ngày nắng hạn
Hoạt động ý nghĩa, thiết thực này đã tạo được thiện cảm tốt đẹp trong người dân. Chị Nguyễn Thị Tuyết (thôn Lạc Thắng xã Kỳ Lạc) xúc động: "Tôi ốm đau liên miên, sức khỏe yếu, bản thân cũng vừa đi viện điều trị về. Nắng hạn kéo dài, giếng nhà cạn nước, tôi chỉ có thể đi xin từng xô nhỏ nước về tằn tiện dùng trong ngày, may sao có thanh niên đến giúp tôi đưa nước về".
Bên cạnh đó, phát huy kiến thức kinh nghiệm trong công tác, nhiều thành viên của Đội đến từ Trung tân Nước sạch và Vệ sinh Môi trường Nông Hà Tĩnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng vừa hỗ trợ vận chuyển nước sinh hoạt vừa trực tiếp tư vấn, hướng dẫn bà con thiết kế các đường ống dẫn nước, một số cách thức sử dụng nguồn nước sạch hiệu quả, tiết kiệm để góp phần vượt qua mùa hạn hán năm 2019
ĐVTN tư vấn, thi công đường ống dẫn nước sinh hoạt cho các hộ dân
 
Trong 03 ngày qua, đã có hơn 150 hộ gia đình với gần 120 khối nước được vận chuyển đến tận các hộ dân vùng hạn hán.
Sau khi biết hoạt động của Đội TNTN, nhiều mạnh thường quân, doanh nghiệp vận tải đã hỗ trợ các chuyến xe miễn phí và nước sạch để giúp đỡ nhân dân vùng hạn hán.
Đây là những hoạt động hết sức có ý nghĩa, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong khắc phục khó khăn do biến đổi khí hậu, hạn hán, thiên tai, góp phần giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.


Tác giả bài viết: Ban TNNT-CNĐT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website