Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 145
  • Hôm nay: 28365
  • Tháng hiện tại: 317799
  • Tổng lượt truy cập: 42844382
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn Khối Doanh nghiệp triển khai thành công giống lúa N25 tại Bản Rào Tre

Đăng lúc: Thứ tư - 20/09/2017 09:56 - Người đăng bài viết: duchien
Chiều 19/9, Đoàn Khối Doanh nghiệp, Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh tổ chức thu hoạch giống lúa mới cho đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre ( xã Hương Liên, Hương Khê).
Trước đó, vào cuối tháng 6/2017, Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh đã trao tặng giống lúa mới N25 cực ngắn ngày (85-90 ngày) trên diện tích 2ha đất ruộng cho bà con dân tộc Chứt gieo trồng đồng thời hỗ trợ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và các thiết bị nông nghiệp. Đây là giống lúa mới bản quyền của công ty do Đoàn thanh niên Công ty đảm nhận khảo nghiệm từ vụ Xuân năm 2014.


ĐVTN khối Doanh nghiệp giúp đỡ bà con dân tộc Chứt thu hoạch.....



... và hướng dẫn chi tiết phương pháp bảo quản lúa

Qua gần 3 tháng gieo trồng, đến nay, các hộ dân tộc Chứt đã thu được 2 tạ/ sào. Đây là kết quả khả quan đối với địa hình vùng núi khó canh tác cũng như kinh nghiệm thực tế của bà con dân tộc Chứt. Sau kết quả của đợt hỗ trợ giống lúa mới N25, Đoàn Khối Doanh nghiệp và Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh sẽ tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật cụ thể về giống lúa và cách gieo trồng để giúp bà con dễ dàng tiếp thu và áp dụng tốt các quy trình kỹ thuật trong sản xuất.  



Niềm vui của ông Hồ Pắc bên những bó lúa chín vàng

Ông Hồ Pắc - người dân Bản Rào Tre chia sẻ: “ Qua đợt gieo trồng lúa này, người dân Chứt có thêm kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là trong vấn đề chăm sóc, bảo vệ, làm theo đúng quy trình hướng dẫn của cán bộ thì sẽ mang lại kết quả tốt. Bà con dân tộc Chứt rất vui mừng vì không chỉ được cán bộ công ty tặng giống lúa, tận tình chỉ dạy kĩ thuật mà còn tham gia thu hoạch lúa cho bà con.”
Tác giả bài viết: Đoàn khối doanh nghiệp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website