Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 144
  • Hôm nay: 37713
  • Tháng hiện tại: 327147
  • Tổng lượt truy cập: 42853730
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Chung tay hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2018

Đăng lúc: Thứ bảy - 24/03/2018 12:21 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Chung tay hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2018

Chung tay hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2018

Với mục đích nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen của cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tối 24/3, Tỉnh đoàn, Sở Công thương phối hợp UBND Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Lễ hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2018.
Tham dự  lễ hưởng ứng, hơn 600 bạn đoàn viên viên thanh niên trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã được theo dõi những tiết mục văn nghệ, biễu diễn thời trang đặc sắc với thông điệp hãy tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, Phóng sự về tác động của biến đổi khí hậu và Thông điệp của Chiến dịch Giờ trái đất năm 2018; cùng với đó là nghi thức tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất vào đúng 20h30ph.

Các tiết mục văn nghệ tại lễ hưởng ứng

Các tiết mục văn nghệ tại lễ hưởng ứng

Đoàn viên Phạm Khánh Hương – học sinh trường THPT Hồng Lĩnh cho biết: “Em rất thích chương trình Giờ trái đất, bởi ý nghĩa to lớn của nó. Tự bản thân em cũng luôn nhắc nhở mình và những người xung quanh thường xuyên chú ý sử dụng điện, năng lượng một cách tiết kiệm nhằm bảo vệ môi trường như: tắt đèn khi không dùng, không để đồ điện ở chế độ chờ, không tắm bồn để tiết kiệm nước, hạn chế dùng túi nylon, tắt máy xe khi chờ đèn đỏ trên 20 giây…Hy vọng rằng, mọi người sẽ cùng chung tay hưởng ứng Giờ trái đất để cùng sống xanh hơn”

   Giờ Trái đất (Earth Hour) là sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (World Wildlife Fund) khởi xướng và tổ chức, vận động các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện cùng các thiết bị điện 1 giờ đồng hồ vào 20h30 – 21h30 (giờ địa phương) ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hằng năm. Mục đích của sự kiện nhằm đề cao việc tiết kiệm điện năng, giảm khí thải điôxít các bon – một khí gây ra hiệu ứng nhà kính. Từ đó, đánh động sự chú ý của mọi người với ý thức bảo vệ môi trường. Theo thống kê, chỉ trong 1 giờ tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất mỗi năm, từ năm 2009 - 2018, Việt Nam đã tiết kiệm được hàng triệu kWh điện năng, tương đương hàng tỷ đồng và con số này vẫn không ngừng tăng lên hàng năm.   


    

Các đại biểu tham dự chương trình thực hiện nghi lễ ấn nút tắt đèn biểu trưng
 
2018 là năm thứ 11 chiến dịch này được tổ chức trên thế giới và là năm thứ 10 được tổ chức ở Việt Nam, với thông điệp “Go More Green - Hôm nay tôi sống xanh hơn”;  sự kiện chính thức của Chiến dịch sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 24/3 trên toàn thế giới. Hà Tĩnh là một trong 64 tỉnh, thành cả nước hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2018.
 
Ngay từ đầu tháng 3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như tổ chức các lễ phát động, ra quân bảo vệ môi trường, tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ tơi tuyên truyền, xếp chữ 60+, ký cam kết sử dụng năng lượng tiết kiệm... các hoạt động được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia tham gia đặc biệt là các bạn Đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên.
 
Trong sáng ngày 24/3, hơn 350 sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh cũng đã tổ chức nhảy dân vũ hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2018.

Tác giả bài viết: Quốc Vũ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website