Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 167
  • Hôm nay: 59520
  • Tháng hiện tại: 100079
  • Tổng lượt truy cập: 43020364
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thị xã Kỳ Anh: ĐTVTN tình nguyện ngày đêm trực chốt kiểm soát dịch Covid-19

Đăng lúc: Thứ năm - 09/04/2020 03:52 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Thị xã Kỳ Anh: ĐTVTN tình nguyện ngày đêm trực chốt kiểm soát dịch Covid-19

Thị xã Kỳ Anh: ĐTVTN tình nguyện ngày đêm trực chốt kiểm soát dịch Covid-19

ĐVTN phối hợp lực lượng kiểm soát chống dịch bám chốt thâu đêm để đảm bảo sức khỏe và an ninh trong mùa dịch Covid-19

BTV Thị đoàn trao tặng quà cho các lực lượng đang trực tại các chốt kiểm

 
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra, BTV Thị Đoàn đã kịp thời chỉ đạo Đoàn các xã, phường và Đoàn trực thuộc thành lập các Đội thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã.
Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tại thị xã đã thành lập 40 chốt kiểm soát dịch tại 11 xã, phường. Để thực hiệm nhiệm vụ này, ngoài các lực lượng chức năng như y tế, công an, hơn 200 ĐVTN của Đội thanh niên tình nguyện phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường đã đăng ký tình nguyện tham gia trực chốt tại các điểm trong suốt 24/24h. Nhiệm vụ chủ yếu tại các chốt là đo thân nhiệt, rà soát dấu hiệu dịch bệnh COVID-19 đối với từng người dân, ghi thông tin, phun khử trùng xe, rửa tay sát khuẩn, tuyên truyền phòng chống dịch covid-19.



ĐVTN kiểm tra thân nhiệt người dân đi qua các chốt kiểm

Không quản thời tiết nắng mưa, các bạn ĐVTN cùng các lực lượng chức năng thâu đêm chốt chặn tại các cửa ngõ ra vào trọng điểm của địa bàn, khu vực chợ, các tuyến đường liên xã, phường để thực hiện các biện pháp phòng dịch...  Trước đó, Đội thanh niên tình nguyện phòng chống dịch của Đoàn xã Kỳ Nam và Đoàn phường Kỳ Phương đã luân phiên thay ca ngày đêm cùng lực lượng chức năng của tỉnh thực hiện nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch phía Nam Hà Tĩnh.


Phối hợp phun khử trùng xe

 
Hoạt động đã góp phần ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho người dân phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn hiên nay. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”,  thời gian tới Tuổi trẻ thị xã Kỳ Anh tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cùng các cấp các ngành quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

 
Tác giả bài viết: BTV Thị đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website