Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 127
  • Khách viếng thăm: 126
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 34514
  • Tháng hiện tại: 34514
  • Tổng lượt truy cập: 43058641
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Giảng viên, sinh viên Đại học Hà Tĩnh về tận thôn thu gom thực phẩm hỗ trợ khu cách ly.

Đăng lúc: Thứ sáu - 10/04/2020 03:17 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Giảng viên, sinh viên Đại học Hà Tĩnh về tận thôn thu gom thực phẩm hỗ trợ khu cách ly.

Giảng viên, sinh viên Đại học Hà Tĩnh về tận thôn thu gom thực phẩm hỗ trợ khu cách ly.

Thời gian vừa qua, nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm cho các công dân tại khu cách ly tập trung tại trường, nhóm giảng viên, sinh viên Đại học Hà Tĩnh đến từng thôn, xóm để vận động, tiếp nhận các nguồn lương thực, nhu yếu phẩm do bà con nhân dân ủng hộ.
Đại học Hà Tĩnh là một trong những điểm cách ly tập trung cấp tỉnh với số lượng 847 người, đa số người cách ly tại đây là các lao động từ Lào và Thái Lan trở về được bố trí ở tập trung tại hai dãy ký túc xá 5 tầng với đầy đủ giường và vệ sinh khép kín. Khu vực cách ly còn có hơn 80 cán bộ, chiến sĩ và người làm nhiệm vụ chuyên trách trúc trực 24/24h. Do vậy, hằng ngày, tổ công tác hậu cần của lực lượng quân đội phải sử dụng gần 700kg gạo và hàng trăm kg thực phẩm để chuẩn bị gần 1.000 suất ăn cho người dân tại khu cách ly.


Giảng viên, sinh viên thu gom, vận chuyển thực phẩm do người dân hỗ trợ

 
Sau một thời gian hỗ trợ, phục vụ chuẩn bị các suất ăn tại khu cách ly, nhận thấy ở đây cần nguồn thực phẩm lớn, trong khi địa bàn các xã lân cận các hộ gia đình đều trồng nhiều rau củ sạch, đây là thời điểm nguồn thực phẩm dồi dào, dễ vận động, người dân lại rất sẵn lòng ủng hộ nên nhóm giảng viên, sinh viên Đại học Hà Tĩnh đã về từng thôn, xóm trên địa bàn, vận động người dân quyên góp nhu yếu phẩm mang về cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 người trong khu cách ly.
Việc thu gom, tiếp nhận nhu yếu phẩm được thực hiện giãn cách 2 - 3 ngày/lần để đảm bảo nhu yếu phẩm luôn tươi sạch, không dư thừa dẫn đến hư hỏng. Sau đó, nhóm giảng viên, sinh viên vận chuyển bằng xe cá nhân hoặc xe kéo của người dân đưa tới căng tin Đại học Hà Tĩnh để lực lượng làm nhiệm vụ chế biến.



Thực phẩm sau khi thu gom được tập kết tại Khu cách ly tập trung 

 
Đồng chí Dương Thị La, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh cho biết: “Việc kêu gọi quyên góp thực phẩm để cải thiện bữa ăn cho người cách ly nhận được sự hưởng ứng của người dân trong xã. Người thì bó rau, quả bí, người thì dăm bảy cân gạo, chục quả trứng… tất cả đều được đặt sẵn trước cổng nhà, chờ nhóm tình nguyện đến tiếp nhận để gửi lên cho những người đang cách ly cũng như lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm cách ly. Do vậy, dẫu những hôm trời mưa to nhưng nhóm tình nguyện vẫn tranh thủ lên đường bởi đã hẹn với bà con, sợ bà con sẽ chờ. Cũng theo đồng chí La, có những ngày nguồn rau củ quả được bà con ủng hộ nhiều, để lâu sợ bị hỏng, lãng phí công sức của bà con nên nhóm đã mang tặng cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn.
Nhận thấy việc làm của cán bộ, giảng viên sinh viên trường Đại học rất ý nghĩa, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng rất đồng tình ủng hộ, đều đặn cứ đến lịch hẹn, các bác trưởng thôn tại xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) lại thông báo rộng rãi trên loa phát thanh để bà con nhân dân đưa các thực phẩm ủng hộ ra trước cổng nhà cho các thành viên tình nguyện đến gom nhằm đảm bảo quy định trong phòng dịch.



Rau. củ, quả sau khi gom về được phân loại và xếp cẩn thận trên giá 

 
Bí thư Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh Biện Văn Quyền chia sẻ: “Khi đi thu gom, chúng tôi vẫn tuân thủ các quy định của Thủ tướng Chính phủ về vệ sinh dịch tễ, thông báo quyên góp sẽ được lãnh đạo thôn xóm chuyển đến bà con trước một ngày, gạo, rau, củ, quả sẽ được bà con chuẩn bị và để trước cổng nhà, chúng tôi cùng các tình nguyện viên sẽ đến từng nhà thu gom và chuyển đến các đơn vị phục vụ cách ly”. Từ lúc thực hiện đến nay, nhóm tình nguyện đã tiến hành năm đợt tiếp nhận, vận chuyển nhu yếu phẩm về điểm cách ly với số lượng bình quân từ 1,5 tạ - năm tạ thực phẩm/lượt. Việc kêu gọi quyên góp, ủng hộ lương thực, nhu yếu phẩm sẽ được luôn phiên thực hiện tại các địa phương và duy trì đến hết thời điểm thực hiện cách ly y tế tập trung.
Được biết, kể từ khi trường Đại học Hà Tĩnh trở thành điểm cách ly y tế tập trung, đội ngũ cán bộ, giáo viên và sinh viên tại tại trường đã đăng ký tình nguyện tham gia công tác hậu cần với các cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 841 (Bộ chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh) phục vụ gần 900 người đang thực hiện cách ly tại đây.



Giảng viên, sinh viên tham gia hỗ trợ chuẩn bị các suất ăn
 
Thượng tá Nguyễn Thế Lượng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 841 chia sẻ, sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực của giáo viên, sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh vừa động viên, cổ vũ tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại đây, vừa góp phần giảm áp lực về thực phẩm cho đơn vị tại điểm cách ly, giúp đa dạng hóa khẩu phần ăn do nguồn thực phẩm bà con cung cấp rất đa dạng và phong phú, tươi mới.
Bên cạnh hoạt động của đội ngũ cán bộ, giảng viên tại trường Đại học Hà Tĩnh, thời gian vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân phòng chống dịch Covid-19, ngoài các hoạt động hỗ trợ, tuyên truyền phòng chống dịch, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã quyên góp, vận động hàng trăm tấn rau, củ, quả, gạo cùng các nhu yếu phẩm như mì tôm, nước mắm, đường ... để hỗ trợ các điểm cách ly tập trung trên địa bàn. Không chỉ hỗ trợ về vật chất, các đơn vị còn cử lực lượng tình nguyện hỗ trợ chuẩn bị các suất ăn, tham gia vòng trong, vòng ngoài tại khu cách ly tập trung. Hoạt động của đoàn viên thanh niên được cấp ủy, chính quyền đồng thuận và ghi nhận, góp phần cùng các cấp các ngành trong cuộc chiến phòng chống Covid-19.
 


Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website