Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 170
  • Khách viếng thăm: 164
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 27214
  • Tháng hiện tại: 316648
  • Tổng lượt truy cập: 42843231
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Cẩm Xuyên: Sức lan toả từ công trình “đường điện thanh niên thắp sáng làng quê” -Cách làm hiệu quả của tuổi trẻ Cẩm Sơn

Đăng lúc: Thứ ba - 07/08/2018 22:11 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Cẩm Xuyên: Sức lan toả từ công trình “đường điện thanh niên thắp sáng làng quê” -Cách làm hiệu quả của tuổi trẻ Cẩm Sơn

Cẩm Xuyên: Sức lan toả từ công trình “đường điện thanh niên thắp sáng làng quê” -Cách làm hiệu quả của tuổi trẻ Cẩm Sơn

Cẩm Sơn là một trong 08 xã của huyện Cẩm Xuyên đang phấn đấu đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018, đây là nhiệm vụ rất nặng nề nhưng cũng rất vinh quang, ngay từ đầu năm Đảng bộ và nhân dân đã xây dựng khung kế hoạch, triển khai các nội dung, phần việc để từng bước hoàn thành bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
Xác định vai trò, nhiệm vụ của tuổi trẻ đối với mục đích chung của toàn xã, Đoàn thanh niên xã nhà đã mạnh dạn đăng ký trước Ban Thường vụ Đảng ủy xã đảm nhận, phụ trách xây dựng các tuyến đường điện thắp sánh làng quê tại các thôn, xóm. Để xây dựng các tuyến đường điện đòi hỏi một nguồn kinh phí rất lớn, trong lúc đó, kinh phí của Đoàn rất hạn chế, vấn đề xã hội hóa chưa có tiền lệ.

Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn xã đã chủ động triển khai kế hoạch làm các đường điện bằng nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, con em trong toàn xã đang làm ăn, sinh sống ở khắp mọi miền Tổ quốc, cả ở nước ngoài và tại địa phương qua hình thức kêu gọi bằng thư ngõ, thông tin qua điện thoại nhờ các đồng chí có điều kiện về thời gian và có uy tín mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài, đăng tải qua mạng Facebook và các hình thức khác, sau khi phong trào kêu gọi đã được lan tỏa và nhận được tín hiệu phản hồi đồng tình cao của mọi người. Kinh phí quyên góp được giao chuyển bằng hình thức qua tài khoản của các đồng chí chịu trách nhiệm của các vùng miền và chuyển về cho ban vận động của các thôn, xóm.




Phong trào kêu gọi đã được lan tỏa và nhận được tín hiệu phản hồi đồng tình cao của mọi người
 

Đến thời điểm này, sau 07 tháng triển khai vận động, kêu gọi, Ban Thường vụ Đoàn xã đã tiếp nhận được 152,5 triệu đồng tiền hỗ trợ, tiến hành xây dựng thành công 08 “Đường điện thanh niên thắp sáng làng quê” tại tất cả các thôn, xóm trong toàn xã với tổng chiều dài 7,2km, với tổng số 179 cụm bóng đèn, tiêu biểu như các thôn Vinh Sơn 1 (dài 2,1km với 45 cụm bóng đèn, trị giá 41,9 triệu đồng), thôn Quỳnh Sơn 1 (dài 1,1km với 23 cụm bóng đèn, trị giá 22 triệu đồng), thôn Phúc Sơn 1 (dài 2,3km với 48 cụm bóng đèn, trị giá 42 triệu đồng).
 



Sau 07 tháng triển khai vận động, kêu gọi BTV Đoàn xã đã tiếp nhận được 152,5 triệu đồng tiền hỗ trợ
tiến hành xây dựng thành công 08 “Đường điện thanh niên thắp sáng làng quê”

 

Về với Cẩm Sơn hôm nay, trên mỗi con đường, mọi người có thể nhận thấy các tuyến đường điện chiếu sáng lung linh, đồng bộ, tạo các sân chơi cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng, đảm bảo an ninh trật tự, tạo cảnh quan thẩm mỹ, văn minh cho các thôn xóm.

 



Các tuyến đường điện chiếu sáng lung linh, đồng bộ ở Cẩm Sơn

Qua đây, có thể khẳng định rằng sức lan tỏa và hiệu quả từ cách làm của tuổi trẻ xã nhà cần được nhân rộng. Tin tưởng và hy vọng rằng, năm 2018 Đảng bộ và nhân dân xã Cẩm Sơn sẽ đạt chuẩn Nông thôn mới, góp phần xây dựng quê hương Cẩm Xuyên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 
Tác giả bài viết: Đoàn xã Cẩm Sơn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website