Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 284
  • Hôm nay: 43260
  • Tháng hiện tại: 332694
  • Tổng lượt truy cập: 42859277
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng loạt tổ chức Lễ "Thắp nến tri ân" các anh hùng, liệt sỹ

Đăng lúc: Thứ năm - 26/07/2018 22:33 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng loạt tổ chức Lễ "Thắp nến tri ân" các anh hùng, liệt sỹ

Tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng loạt tổ chức Lễ "Thắp nến tri ân" các anh hùng, liệt sỹ

Thiết thực Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), cùng với tuổi trẻ cả nước, vào lúc 19h30 tối ngày 26/7, tại địa bàn Hà Tĩnh, các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng, liệt sỹ với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân các địa phương.

Lễ "Thắp nến tri ân" tại Khu mộ 10 nữ Anh hùng, Liệt sỹ TNXP hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc

Năm nay, Lễ "Thắp nến tri ân" được tổ chức từ ngày 23 - 27/7. Theo đó, ngày 23/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ "Thắp nến tri ân" tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc; chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức Lễ "Thắp nến tri ân" Anh hùng, Liệt sỹ Lý Tự Trọng vào tối ngày 25/7. 



Lễ "Thắp nến tri ân" tại Khu mộ Anh hùng, Liệt sỹ Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

Tối ngày 26/7, tại các Nghĩa trang Liệt sỹ, Đài Tưởng niệm Liệt sỹ của các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh, hơn 12.000 đoàn viên, thanh niên đã dâng lên các anh hùng, liệt sỹ những nén hương thơm, bông hoa tươi thắm và những ngọn nến lung linh bày tỏ lòng thành kính, tri ân, tiếp nối tinh thần cách mạng, truyền thống yêu nước nồng nàn các thế hệ cha anh đi trước, quyết tâm bảo vệ nền hòa bình, độc lập, tự do và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển, vững mạnh. Các đoàn công tác Tỉnh đoàn đã đến dâng hương, hoa, nến và tham gia Lễ "Thắp nến tri ân" tại các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ các huyện, thị, thành phố.
Theo số liệu thống kê nhanh kết quả Tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” (từ 21 - 27/7), tuổi trẻ toàn tỉnh đã trao tặng 08 ngôi nhà tình nghĩa trị giá hơn 320 triệu đồng, 3.889 suất quà và sổ tiết kiệm trị giá hơn 2 tỷ đồng cho các mẹ VNAH, Anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, cựu chiến binh, cựu TNXP, người có công với cách mạng có  hoàn cảnh khó khăn... 100% các cơ sở Đoàn huy động hàng ngàn đoàn viên, thanh niên ra quân vệ sinh, trồng cây xanh, làm sach đep, tu sửa, chỉnh trang 11 Nghĩa trang Liệt sỹ và 259 Đài tưởng niệm Liệt sỹ tại địa bàn... Đồng thời, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức thăm hỏi, chăm sóc, tổ chức bữa cơm nghĩa tình cho các mẹ VNAH, thương, bệnh binh, người có công với cách mạng sống neo đơn,...; tổ chức 4 đợt khám, cấp hát thuốc miễn phí cho 650 đối tượng chính sách và nhiều hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng trẻ và toàn xã hội.

Cũng trong dịp này, gắn với hoạt động Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018), nhiều hoạt động tri ân của tuổi trẻ tỉnh nhà đã làm ấm lòng những người có nhiều cống hiến cho quê hương, đất nước; tổng trị giá các hoạt động lên đến hàng chục tỷ đồng. Đặc biệt, Chương trình Hội quân và Hành trình “Những dấu ấn Vinh quang” đã trao tặng kinh phí, khởi công xây dựng 30 nhà tình nghĩa, 30 suất học bổng, 50 suất quà,… cho thân nhân các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, cựu TNXP, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; trao tặng 10 sổ tiết kiệm tặng gia đình 10 nữ liệt sỹ TNXP hy sinh tại Đồng Lộc, hỗ trợ xây dựng 04 sân chơi thiếu nhi, 01 thư viện sách “Thanh thiếu nhi làm theo lời Bác” và 02 đường điện thanh niên “Thắp sáng đường quê”; tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí với 1.000 cơ số thuốc và 200 máy trợ thính… Tổng giá trị chương trình trên 2,3 tỷ đồng.

Tại huyện Hương Sơn:

 



Hơn 1.000 ĐVTN huyện Hương Sơn thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ; huy động hơn 200 triệu đồng tổ chức các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn". Đoàn TN Công an tỉnh phối hợp, tham gia chương trình văn nghệ tri ân và hỗ trợ 06 triệu đồng tổ chức hoạt động

 
Tại huyện Đức Thọ:

  
 
Gần 1.000 ĐVTN tham gia Lễ cầu siêu và “Thắp nến tri ân” các anh hùng, liệt sỹ. Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức, trao tặng 02 nhà nhân ái và 40 suất quà tổng trị giá 120 triệu đồng cho các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị huy động xã hội hóa trao tặng quà, xây dựng nhà tình nghĩa,… hơn 200 triệu đồng.

Tại Thành phố Hà Tĩnh:
 

Gần 1.500 ĐVTN tham gia Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Núi Nài. Trong đợt này, tuổi trẻ thành phố đã huy động xã hội hóa 120 triệu đồng để thực hiện “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”,…
Tại Huyện Can Lộc:
 

Tuổi trẻ huyện Can Lộc đã huy động và trao tặng 195 suất quà có tổng trị giá 67,2 triệu đồng cho thân nhân gia đình Liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, cựu TNXP và người có công với cách mạng. Tối 26/7, có gần 1.000 ĐVTN đã dâng hương, hoa, thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện.
 
Tại Thị xã Hồng Lĩnh



ĐVTN Thị xã Hồng Lĩnh "Thắp nến tri ân" các anh hùng, liệt sỹ
 
Tại Huyện Kỳ Anh:
 



800 ĐVTN huyện Kỳ Anh tham gia "Thắp nến tri ân" các anh hùng, liệt sỹ; tuổi trẻ toàn huyện đã huy động 150 triệu đồng để trao tặng 500 suất quà cho thân nhân gia đình liệt sỹ, thương binh, cựu chiến binh, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Cũng trong dịp này Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh đã cung tiến và trồng cây xạnh tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Kỳ Anh, tổng kinh phí tham gia 20 triệu đồng.
Tại Thị xã Kỳ Anh:


Tuổi trẻ Thị xã Kỳ Anh đã tổ chức Lễ "Thắp nến tri ân" tại các Đài tưởng niệm Liệt sỹ các xã, phường và trao tặng 120 suất quà có tổng trị giá 36 triệu đồng trong tuần cao điểm "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn"

Tại huyện Thạch Hà: 



Tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Thạch Hà, 27 ngôi mộ liệt sỹ đã được gần 200 ĐVTN chăm sóc, dâng hương, hoa, thắp nến tri ân. Tuổi trẻ toàn huyện đã huy động và trao tặng 273 suất quà có tổng trị giá 105 triệu đồng trong tuần cao điểm "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn"; tham gia thắp nến tri ân Anh hùng, Liệt sỹ Lý Tự Trọng vào tối ngày 25/7 tại Khu Tưởng niệm Lý Tự Trọng ở xã Việt Xuyên
Tại Huyện Hương Khê:



300 ĐVTN huyện Hương Khê thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ; huy động gần 80 triệu đồng để trao tặng 300 suất quà trong tuần cao điểm "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn"

Tại huyện Lộc Hà

Huyện đoàn Lộc Hà và Đoàn TN BCH Quân sự tỉnh phối hợp tổ chức Lễ "Thắp nến tri ân" với sự tham gia của hơn 300 ĐVTN; trong dịp này, tuổi trẻ đã huy động và trao tặng 99 suất quà với tổng trị giá 28,1 triệu đồng

Tại huyện Cẩm Xuyên:



BBT web tiếp tục cập nhật thông tin, hình ảnh của các đơn vị,...
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn tổng hợp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website