Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 133
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 344972
  • Tổng lượt truy cập: 42871555
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Trao 50 suất học bổng "Vì tương lai Việt Nam" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/07/2018 20:49 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Trao 50 suất học bổng "Vì tương lai Việt Nam" cho học sinh  có hoàn cảnh khó khăn

Trao 50 suất học bổng "Vì tương lai Việt Nam" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Sáng ngày 11/7, tại Khu di tích lịch sử TNXP Ngã ba Đồng Lộc, Tỉnh đoàn phối hợp Báo Mực tím - Khăn quàng đỏ tổ chức lễ trao học bổng "Vì tương lai Việt Nam" năm 2018 cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách. Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc.
Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Báo Mực Tím - Khăn Quàng đỏ với sự tài trợ của Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đã trao tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi tại các huyện Can Lộc, Đức Thọ, Thạch Hà.
 


Trao 50 học bổng Vì tương lai Việt nam cho năm 2018 cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
 Là một trong 50 tấm gương tiêu biểu được nhận học bổng “Vì tương lai Việt Nam” lần này, em Phan Thị Hoa Hồng - học sinh lớp 12 trường THPT Trần Phú (huyện Đức Thọ) chia sẻ: “Bố em là bệnh binh mất sức lao động, mẹ thường xuyên phải bỏ việc đồng áng để chăm sóc bố, nên ngày nào em cũng phụ giúp mẹ làm việc nhà và chăm lo ruộng đồng. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng em chưa bao giờ từ bỏ việc học và luôn cố gắng đạt kết quả cao suốt nhiều năm liền. Học bổng Vì Tương lai Việt Nam sẽ là nguồn động lực lớn để em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống”.

 


Bác Đào Văn Tinh – Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh chia sẻ với các em học sinh về truyền thống vẻ vang của lực lượng TNXP
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thành Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu của Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, Báo Mực Tím - Khăn Quàng đỏ đã đồng hành cùng với học sinh Hà Tĩnh vượt qua khó khăn, hy vọng rằng trong thời gian tới các đơn vị sẽ tiếp tục có thêm nhiều chương trình ý nghĩa để dành tặng cho học sinh nghèo tại Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung. Đồng chí cũng chia sẻ, động viên các em được nhận học bổng và mong rằng món quà ý nghĩa này sẽ là nguồn động lực giúp các em tiếp tục vững bước trên chặng đường sắp tới, thực hiện được những ước mơ của mình.
 


Các đại biểu và các em học sinh dâng hương tại khu mộ 10 nữ TNXP Ngã ba Đồng Lộc
 
Cũng tại buổi lễ, các đại biểu và học sinh về nhận học bổng được giao lưu, trao đổi với các đại biểu khách mời, được nghe bác Đào Văn Tinh - Chủ tịch Hội Cựu TNXP Hà Tĩnh kể lại những câu chuyện hào hùng của một thời kháng chiến, từ đó tiếp thêm ý chí, nghị lực cho các bạn trẻ hôm nay vượt qua khó khăn, tiếp tục cố gắng phấn đấu vươn lên học giỏi.
 
Trước đó, các đại biểu đã tham gia dâng hương, báo công tại Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ TNXP toàn quốc và Khu mộ mười nữ liệt sỹ TNXP Ngã ba Đồng Lộc với tấm lòng thành kính, tri ân trước sự hi sinh cao cả của các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì độc lập, tự do của tổ quốc./.

Tác giả bài viết: Bùi Liên - Ban TTN - TH Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website