Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 190
  • Khách viếng thăm: 189
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 26772
  • Tháng hiện tại: 366001
  • Tổng lượt truy cập: 42892584
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Dấu ấn màu áo xanh tình nguyện trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Đăng lúc: Thứ năm - 28/06/2018 10:23 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Dấu ấn màu áo xanh tình nguyện trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Dấu ấn màu áo xanh tình nguyện trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Tĩnh đã khép lại với những dư âm tốt đẹp, trong đó có dấu ấn đậm nét của lực lượng thanh niên tình nguyện đã luôn tích cực đồng hành “tiếp sức” cho các thí sinh.
Năm nay, công tác chuẩn bị của Chương trình tiếp sức mùa thi tại Hà Tĩnh đã được tiến hành bài bản hơn. Trước khi kỳ thi diễn ra, các đội tình nguyên đã tiến hành khảo sát, công bố danh sách, địa chỉ nhà trọ, khách sạn, nhà ở miễn phí; khảo sát, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà; thường xuyên đăng tải các thông tin tiếp sức mùa thi tại các địa điểm thi,...
 


Đội xe ôm tình nguyện túc trực, sẵn sàng đưa đón thí sinh khi cần

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, 34 đội tình nguyện gồm gần 1.300 đoàn viên thanh niên thường trực tại các điểm thi để tham gia phối hợp phân luồng giao thông; tư vấn, hỗ trợ thí sinh tham gia dự thi; phối hợp với cơ quan chức năng ngăn chặn kịp thời các hiện tượng gây mất ANTT, trộm cắp, cò mồi xe ôm, taxi, nhà trọ, bán các tài liệu, phao thi và các tài liệu không chính thống, chống gian lận thi cử; thành lập các đội xe ôm miễn phí, các địa điểm trông giữ đồ, giữ xe, phục vụ nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà. Các tình nguyện viên cũng kịp thời chia sẻ với thí sinh và người nhà thí sinh trong những tình huống bất ngờ, giúp thí sinh có được tâm lý vững vàng, tự tin bước vào kỳ thi.

Đồng chí  Lê Thành Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Các hoạt đông tiếp sức kỳ thi THPT năm nay được triển khai sớm và bài bản từ tỉnh đến cơ sở; các tình nguyện viên đều được trang bị các kỹ năng, kiến thức, trang thiết bị cần thiết để có thể hỗ trợ một cách thiết thực, hiệu quả nhất cho các thí sinh. Ngoài ra, tự bản thân mỗi bạn tình nguyện viên đều ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình khi tham gia chương trình, tất cả đều vì mục tiêu chung là đem đến những điều tốt đẹp nhất cho các thí sinh”.
 


Hỗ trợ thí sinh bị tai nạn giao thông đến phòng thi

Trong các hoạt động tiếp sức mùa thi, đã xuất hiện rất nhiều hình ảnh đẹp, để lại những dấu ấn đậm nét, thể hiện rõ tinh thần xung kích, tình nguyện của các đoàn viên thanh niên mang trong mình trái tim tình nguyện.

Đó là hình ảnh các tình nguyện viên đi gõ cửa từng nhà dân, kêu gọi, vận động các gia đình ở gần các điểm thi, nhất là các gia đình có phòng trọ tạo điều kiện hỗ trợ phòng trọ miễn phí, phòng trọ giá rẻ cho các thí sinh...

 


Các bạn tình nguyện viên đi vận động các hộ gia đình để xin hỗ trợ chỗ ở cho các thí sinh

Thí sinh Trần Công Minh (điểm thi Trường THCS Nam Hà, TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: “Là thí sinh tự do, năm nay em phải dự thi xa nhà nên rất bỡ ngỡ trong việc tìm kiếm chỗ trọ và đi lại trong thời gian tham gia thi; thật may mắn là em đã được các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ, hướng dẫn thuê phòng trọ, chỗ ăn giá rẻ gần khu vực thi để thuận tiện đi lại, qua đó tự tin hơn trong quá trình tham gia thi”.

Đó là hình ảnh những tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Cẩm Bình (xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên) tự tay chuẩn bị thức ăn, nấu gần 300 suất cơm trưa miễn phí tại nhà hộ dân ngay đối diện cổng trường để phục vụ thí sinh thi có hoàn cảnh khó khăn và ở xa ở điểm trường này. Kết thúc buổi thi sáng, các suất cơm đầy đủ thịt, rau, ram, canh... luôn được các đoàn viên cho vào hộp đựng cơm, xếp ngay ngắn trên bàn ăn để phát cho các thí sinh đã đăng ký. Đến 10 giờ 30 trưa cùng ngày, các thí sinh đăng ký đã tập trung về địa điểm này để ăn trưa.

 


Bữa cơm miễn phí do các tình nguyện viên tự tay chuẩn bị cho các thí sinh

Ngồi cùng bàn ăn với 5 bạn khác, thí sinh Đinh Thị Thiên xúc động nói “Em cảm thấy rất vui vì nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các anh chị tình nguyện viên, không chỉ bằng những chỉ dẫn tận tình, những lời chia sẻ động viên mà còn cả những bữa cơm trưa và chỗ nghỉ ngơi miễn phí, giá trị của suất cơm không lớn nhưng là nguồn động viên tinh thần kịp thời, qua đó em và các bạn có thể thoải mái, tự tin và làm bài một cách tốt hơn”.

Đó còn là hình ảnh đội tiếp sức mùa thi Trường Đại học Hà Tĩnh và Huyện đoàn Đức Thọ đã đến tận nhà trao 13 suất quà cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Can Lộc và Đức Thọ trước khi bước vào kỳ thi. Trong đó, Đội tiếp sức mùa thi Trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp với các cựu học sinh và CLB Kỹ năng sống Trường THPT Can Lộc đã đến động viên, tặng 7 suất quà 
(mỗi suất 400 ngàn đồng)BTV Huyện đoàn Đức Thọ tặng 6 suất quà (mỗi suất 300 ngàn đồng) cho 13 thí sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nhưng đạt kết quả cao trong học tâpk tham gia kỳ thi lần này.
 


Đội tiếp sức mùa thi Trường Đại học Hà Tĩnh đến tận nhà trao quà động viên các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngồi đợi con tại khu vực nghỉ ngơi cho phụ huynh tại điểm trường THPT Phan Đình Phùng (TP. Hà Tĩnh) chị Phạm Mai Phương cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đưa con đi thi nên rất lo lắng, dù biết ngồi chờ không giúp gì được con nhưng cũng không biết làm cách nào khác; cũng may đến đây được các em tình nguyện viên giúp đỡ, hướng dẫn cháu vào địa điểm thi, ngoài ra còn cung cấp nước uống và chỗ ngồi râm mát cho phụ huynh. Tôi cảm thất rất vui và cảm ơn các em”.
 


Các đội tình nguyện chuẩn bị chỗ nghỉ và tặng quạt cho phụ huynh trong thời gian chờ đợi

Còn rất rất nhiều hình ảnh đẹp nữa như hình ảnh các tình nguyện viên không quản dầm mưa để che chở cho các thí sinh bước vào phòng thi không bị ướt; hỗ trợ đưa các bạn bị tai nạn, bị khuyết tật vào phòng thi; là hình ảnh các tình nguyện viên ướt đầm mồ hôi sắp xếp xe cộ, phân luồng giao thông; ở lại sau mỗi buổi thi để dọn rác, vệ sinh khuôn viên các điểm thi; đó là hình ảnh các tình nguyện viên chia sẻ rộng rãi hình ảnh các giấy tờ thất lạc của các thí sinh trên các diễn đàn, trang mạng xã hội, để các em kịp thời tìm lại giấy tờ đủ điều kiện tham gia thi.... Trên hết trong mỗi hình ảnh ấy, ta đều băt gặp nụ cười tươi tắn, hồn nhiên và vui vẻ của các bạn, dường như sự vất vả, mệt nhọc chỉ làm tăng thêm tinh thần, ý chí của các tình nguyện viên.

Bạn Trần Thị Trâm Anh (sinh viên Đại học Hà Tĩnh, tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Nghèn, huyện Can Lộc) chia sẻ: “ Ngày mình bỡ ngỡ đi thi đại học cũng đã được các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ nhiệt tình, nên khi Đoàn trường kêu gọi tham gia tiếp sức mùa thi năm nay mình đã ngay lập tức đăng ký. Đây cũng là lần thứ 3 mình tham gia. Tuy có vất vả một chút nhưng chỉ cần giúp đỡ một phần nhỏ nào đó để các em học sinh thi đạt kết quả tốt nhất thì bọn mình đều cảm thấy vui và hạnh phúc. Ngoài ra đây cũng là cơ hội để mình rèn luyện và trưởng thành hơn”.

 


Dọn dẹp, vệ sinh khu vực thi sau mỗi buổi thi

Trong khi đó thầy Võ Tiến Hùng – Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Lâm (Kỳ Anh), 1 trong 34 điểm thi năm nay cho rằng: “Hình ảnh các bạn thanh niên tình nguyện với màu áo xanh truyền thống luôn tươi cười giúp đỡ, động viên các thí sinh và hỗ trợ điểm thi dọn vệ sinh trước và sau kỳ thi đã để lại ấn tượng vô cùng đẹp đẽ trong lòng các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh. Với sức trẻ, lòng nhiệt tình, trách nhiệm của các bạn thanh niên tình nguyện đã góp phần vào sự thành công của kỳ thi”.

Có thể nói, Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2018 tại Hà Tĩnh đã kết thúc tốt đẹp, 1.300 bạn tình nguyện viên hôm nay sẽ trở về với sinh hoạt tại các địa phương đơn vị để cùng với các đoàn viên thanh niên, các cơ sở đoàn tiếp tục thực hiện những phần việc của chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2018. Tin tưởng rằng, với trái tim tình nguyện luôn rực cháy, màu áo xanh thanh niên sẽ tiếp tục để lại những dấu ấn đậm nét trên mỗi chặng đường mà các bạn đi qua.

Tác giả bài viết: Quốc Vũ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website