Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 229
  • Hôm nay: 42182
  • Tháng hiện tại: 331616
  • Tổng lượt truy cập: 42858199
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Sinh viên Đại học Hà Tĩnh giành giải Rung chuông vàng bảo vệ môi trường năm 2018

Đăng lúc: Thứ hai - 04/06/2018 21:46 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Sinh viên Đại học Hà Tĩnh giành giải Rung chuông vàng bảo vệ môi trường năm 2018

Sinh viên Đại học Hà Tĩnh giành giải Rung chuông vàng bảo vệ môi trường năm 2018

Chung kết “Rung chuông vàng Bảo vệ môi trường cấp tỉnh” năm 2018 do Tỉnh đoàn, BQLDA đầu tư XDCT dân dụng và công nghiệp tỉnh, Dự án IWMC Hà Tĩnh phối hợp tổ chức với sự tài trợ của Trung tâm anh ngữ Galaxy nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, ngày Đại dương thế giới, tuần lễ Biển và Hải Đảo Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp vào chiều ngày 4/6 tại trường Cao đẳng Nghề Việt - Đức.
Tham dự Chương trình có các đồng chí đại diện thường trực Đảng ủy Khối CCQ cấp tỉnh, Thường trực Tỉnh đoàn, Lãnh đạo Ban quản lý dự án, đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp và dự án IWMC, Trung tâm Anh ngữ Galaxy; các đồng chí đại diện cấp ủy, Ban Giám hiệu các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học trong toàn tỉnh cùng 100 thí sinh và hơn 250 cổ động viên.
 


100 thí sinh xuất sắc đến từ 6 trường ĐH, CĐ, trung cấp trên địa bàn tỉnh tham gia Chung kết Hội thi

Trải qua các vòng loại với nhiều nội dung thiết thực, hình thức phong phú và sinh động, hội thi đã chọn ra 100 thí sinh xuất sắc đến từ 6 trường ĐH, CĐ, trung cấp trên địa bàn tỉnh (gồm Trường Đại học Hà Tĩnh, Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức, Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh, Cao đẳng Văn hóa, thể thao và du lịch Nguyễn Du, Trung cấp nghề Hà Tĩnh, Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh) tham gia vòng chung kết.

 


Các thí sinh đã phải trải qua là 2 chặng thi với 20 câu hỏi

Tại Chung kết Hội thi, các thí sinh đã phải trải qua là 2 chặng thi với 20 câu hỏi bao gồm các kiến thức về các lĩnh vực Môi trường - Bảo vệ môi trường; tài nguyên nước, vai trò của nước, biến đổi khí hậu và các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng đô thị xanh.
 


Đông đảo sinh viên, khán giả tham gia cổ vũ tại vòng chung kết

Ở chặng thứ nhất sẽ có 10 câu hỏi cho các thí sinh dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm, các đáp án A,B,C,D, các thí sinh sẽ có 10 giây để suy nghĩ và viết đáp án vào bảng của mình. Khi hết 10 giây, tín hiệu hết thời gian vang lên thì tất cả các thí sinh sẽ giơ đáp án của mình, các thí sinh trả lời đúng thì được ở lại sàn đấu và tiếp tục, còn trả lời sai thì buộc phải dừng cuộc chơi và rời sàn thi đấu.
 


Câu trả lời "Sơn Đòong" tại câu 16 với nội dung: "Hang động tự nhiên nào lớn nhất tại Việt Nam" đã giúp thí sinh Đinh Hữu Duẫn - K6 Xây dựng, Trường ĐH Hà Tĩnh là thí sinh duy nhất còn lại tại sàn đấu

Ở Chặng 2 của Hội thi Rung chuông vàng các thí sinh sẽ cùng nhau tranh tài với 10 câu hỏi thuộc  kiến thức tổng hợp về môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu theo mức độ khó dần, các thí sinh viết đáp án trực tiếp lên bảng. Các thí sinh có 15 giây  để suy nghĩ và trả lời câu hỏi.  Khi hết 15 giây, tín hiệu hết thời gian vang lên thì tất cả các thí sinh sẽ giơ đáp án của mình, các thí sinh trả lời đúng thì được ở lại sàn đấu và tiếp tục, còn trả lời sai thì buộc phải dừng cuộc chơi và rời sàn thi đấu.
 


Vượt qua 99 thí sinh khác, Đinh Hữu Duẫn đã trở thành thí sinh "Rung chuông vàng bảo vệ môi trường" toàn tỉnh

Ngoài ra, các bạn thí sinh tham gia Hội thi còn được sự trợ giúp từ các thầy giáo, cô giáo với phần cứu trợ vui nhộn, các cổ động viên cũng sẽ được tham gia phần thi dành cho khán giả với những kiến thức vô cùng hấp dẫn và bổ ích.
 


Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các thí sinh tham gia Chung kết Hội thi

Kết quả chung cuộc Hội thi, thí sinh Đinh Hữu Duẫn - K6 Xây dựng, Trường ĐH Hà Tĩnh đã xuất sắc vượt qua 20 câu hỏi và dành danh hiệu “Thí sinh Rung chuông vàng”. 100 thí sinh lọt vào vòng thi Chung kết Hội thi cũng đã được Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận Top 100 Rung chuông vàng bảo vệ môi trường.
Tác giả bài viết: Quốc Vũ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website