Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 235
  • Khách viếng thăm: 229
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 35053
  • Tháng hiện tại: 324487
  • Tổng lượt truy cập: 42851070
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh hoạt động tình nguyện tại nước Cộng hòa DCND Lào

Đăng lúc: Thứ hai - 30/07/2018 05:38 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Tuổi trẻ Hà Tĩnh hoạt động tình nguyện tại nước Cộng hòa DCND Lào

Tuổi trẻ Hà Tĩnh hoạt động tình nguyện tại nước Cộng hòa DCND Lào

Thực hiện thực hiện nội dung ký kết giữa Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Tỉnh đoàn Bôlykhămxay, trong 2 ngày 27 - 28/7, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Cựu chiến binh khối các cơ quan tỉnh và Hội thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh tổ chức chương trình công tác tình nguyện tại tỉnh Bôlykhămxay, nước Cộng hòa DCND Lào.
Theo đó, trong ngày 27/7, Đoàn tình nguyện đã trao tặng, hỗ trợ hơn 200 gốc cam, bưởi giống cho mô hình kinh tế thanh niên trồng cây ăn quả tại bản Đoon Xạt, huyện Khăm Cợt (tỉnh Bôlykhămxay). Đây là hoạt động nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, tạo điều kiện mở rộng giao lưu, hợp tác giữa thanh niên 2 nước Việt Nam – Lào.
 


Trao tặng và trồng hơn 200 gốc cam, bưởi giống cho mô hình kinh tế thanh niên trồng cây ăn quả
tại bản Đoon Xạt, huyện Khăm Cợt.

Đoàn cũng đã tới thăm, tặng quà lãnh đạo huyện Khăm Cợt; cùng ôn lại mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai tỉnh và bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục có nhiều hoạt động kết nối, hỗ trợ nhằm phát triển mối quan hệ hữu nghị bền vững, lâu dài. Đoàn cũng tặng quà cho đại diện lãnh đạo huyện Khăm Cợt, đồng thời trao gửi các phần quà hỗ trợ bà con chịu ảnh hưởng sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu.
 


Đoàn trao phần quà hỗ trợ bà con chịu ảnh hưởng sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu

Ngày 28/7, Đoàn tình nguyện đã tổ chức khám sức khỏe, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân Lào tại bản Phôn Tan, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bôykhămxay.

Trong thời gian 1 buổi, 16 bác sĩ, dược sĩ và điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức khám tổng quát, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân bản Phôn Tan, huyện Khăm Cợt. Qua quá trình khám đã phát hiện nhiều trường hợp viêm phổi, viêm dạ dày, thoái hóa khớp, tăng huyết áp… và một trường hợp theo dõi xơ gan ung thư hóa.

 


Tư vấn, khám tổng quát, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân bản Phôn Tan, huyện Khăm Cợt

Các y, bác sĩ cũng đã tư vấn, hướng dẫn cho người dân bảo vệ sức khoẻ, cách phòng tránh các dịch bệnh thường gặp như bệnh ngoài da, bệnh phụ nữ, các bệnh ở trẻ em; hướng dẫn cách thức tổ chức vệ sinh môi trường nơi cư trú, thực hiện ăn chín, uống sôi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… nhằm hạn chế và đẩy lùi các dịch bệnh.

Cũng trong dịp này, Đoàn cũng đã tặng quà Tỉnh đoàn Bôlykhămxay, Huyện đoàn và Bệnh viện huyện Khăm Cợt; đồng thời th và bàn giao 2 tình nguyện viên dạy tiếng Việt miễn phí cho người dân huyện Viêng Thoong, tỉnh Bôlykhămxay. Hai bạn Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Yến vừa tốt nghiệp Đại học Hà Tĩnh, sẽ ở lại huyện Viêng Thoong dạy tiếng Việt trong thời gian 1 tháng.

 


Hai tình nguyện viên Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Yến (người thứ 4 và thứ 5 bên phải sang)
sẽ ở lại dạy Tiếng Việt miễn phí cho người dân huyện Viêng Thoong trong 01 tháng.

Đây là chuỗi hoạt động nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa thanh niên hai nước Việt Nam – Lào nói chung và 2 tỉnh nói riêng, tăng cường các hoạt động giao lưu, tình nguyện quốc tế của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế; đồng thời, góp phần thực hiện tốt chương trình hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữa tỉnh Hà Tĩnh với các tỉnh của nước CHDNND Lào.

Tác giả bài viết: Quốc Vũ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website