Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 140
  • Khách viếng thăm: 134
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 28490
  • Tháng hiện tại: 317924
  • Tổng lượt truy cập: 42844507
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật đảm bảo an toàn giao thông

Đăng lúc: Thứ ba - 07/08/2018 04:11 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật  đảm bảo an toàn giao thông

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật đảm bảo an toàn giao thông

Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2018, thời gian qua Tuổi trẻ Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm trang bị kiến thức pháp luật và kỹ năng về ATGT, góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông cho người dân cũng như các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi.
Trong những tháng đầu của Chiến dịch, Tuổi trẻ Hà Tĩnh tập trung công tác tuyên truyền, giáo dục về pháp luật ATGT thông qua cập nhật thông tin trên các kênh thông tin đại chúng, chương trình phát thanh Ngày mới với ATGT, trang web, các trang mạng xã hội của Đoàn; các huyện, thị, thành Đoàn phối hợp lực lượng chức năng tại các địa phương triển khai tuyên truyền gắn với tổ chức sinh hoạt Đoàn, Đội trên địa bàn dân cư.
 


Các chiến sĩ CSGT tuyên truyền, giáo dục pháp luật ATGT cho ĐVTN

Theo đó, Tỉnh đoàn và Đoàn thanh niên Bộ Công an phối hợp tổ chức Chương trình tuyên truyền pháp luật về ATGT, thu hút gần 300 ĐVTN tham gia. Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã tuyên truyền, trang bị các kiến thức về ATGT, phổ biến các nội dung trong công tác phòng, chống, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm chung về những nguy hại của việc sử dụng, tàng trữ, mua bán ma túy; đồng thời trao tặng 35 mũ bảo hiểm đạt chuẩn và 20 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho các đối tượng khó khăn.

Huyện đoàn Lộc Hà, Can Lộc, Đức Thọ tổ chức Ngày hội Thanh niên với Văn hóa giao thông thu hút hơn 1.000 ĐVTN tham gia. Tại đây, các bạn ĐVTN không chỉ được hướng dẫn, truyền đạt các kiến thức về ATGT nhằm tránh các sự việc đáng tiếc khi tham gia giao thông mà còn được tham gia các hoạt động tăng cường kỹ năng xử lý khi tham gia giao thông tại chỗ. Ngoài các hoạt động xử lý điều khiển phương tiện thực tế, chương trình cũng đã tổ chức thực hành lái xe bằng máy tập giả lập RT tạo điều kiện giúp xử lý kịp thời các tình huống thường xảy ra khi tham gia giao thông.

 


ĐVTN thực hành kỹ năng lái xe an toàn

Gắn với các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, trong tháng 7, Ban thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo thành lập 25 đội TNTN với hơn 200 ĐVTN tham gia phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các tuyến đường về các địa chỉ đỏ, đảm bảo an toàn cho các hoạt động do Trung ương Đoàn và tỉnh nhà tổ chức.

Ngoài ra, Các cấp bộ đoàn cũng duy trì hiệu quả các “Bến đò ngang an toàn”, chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của cơ bão Sơn Tinh, cắt cử các đội hình thanh niên tình nguyện hướng dẫn tại các tuyến đường ngập lụt; toàn tỉnh đã cắm hơn 300 biển cảnh báo nguy hiểm tại các hố công trình, điểm ngập lụt, các bến đò ngang, vùng sâu vùng xa.

 


Tích cực tham gia phân luồng, hướng dẫn người đi đường chấp hành nghiêm luật lệ ATGT
 
Các chương trình, hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho đoàn viên, thanh niên đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc thực hiện văn hóa giao thông, giữ gìn trật tự an toàn giao thông và xây dựng nếp sống văn minh./.

Tác giả bài viết: Phan Hùng - Ban ĐKTHTN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website