Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 222
  • Hôm nay: 37040
  • Tháng hiện tại: 326474
  • Tổng lượt truy cập: 42853057
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tỉnh đoàn trao quyết định hỗ trợ vốn vay cho Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chăn nuôi hươu ứng dụng đệm lót sinh học

Đăng lúc: Thứ năm - 23/11/2023 00:48 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Tỉnh đoàn trao quyết định hỗ trợ vốn vay cho Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chăn nuôi hươu ứng dụng đệm lót sinh học

Tỉnh đoàn trao quyết định hỗ trợ vốn vay cho Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chăn nuôi hươu ứng dụng đệm lót sinh học

Chiều ngày 22/11, Tỉnh đoàn đã tổ chức trao quyết định hỗ trợ vốn vay cho Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chăn nuôi hươu hữu cơ và ứng dụng đệm lót sinh học của đoàn viên Phạm Công Hiệp (thôn Trung Thịnh, xã Sơn Trung).

Quyết định hỗ trợ vốn vay của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cho dự án KNĐMST
 Về dự Lễ ra mắt và trao Quyết định có đồng chí Nguyễn Hoài Nam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, đồng chí Hà Huy Tài - UVBCH Tỉnh đoàn, Phó Trưởng Ban Phong trào Tỉnh đoàn, các đồng chí đại diện một số ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, chính quyền địa phương xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn.
Đồng chí Nguyễn Hoài Nam - PBT Tỉnh đoàn trao quyết định cho dự án KNĐMST
Hiện nay, toàn huyện Hương Sơn có khoảng 45.000 con, chiếm hơn 70% tổng đàn hươu của cả nước, nuôi hươu đã mang lại kinh tế chủ lực, có hơn 80% các hộ dân tham gia nuôi loài vật này. Nhiều năm qua, con hươu đã giúp cho kinh tế địa phương có nhiều khởi sắc, được lựa chọn là vật nuôi chủ lực. Và nghề chăn nuôi hươu lấy nhung được xem như mũi nhọn phát triển kinh tế của vùng. Phát huy lợi thế địa bàn có diện tích đất màu lớn với 230 ha đất trồng ngô và 22 ha đất trồng cỏ, nhiều năm qua, lĩnh vực chăn nuôi trong đó có con hươu sớm trở thành vật nuôi cho hiệu quả kinh tế cao với vai trò kinh tế mũi nhọn của nhân dân xã Sơn Trung.

Đồng chí Chủ dự án chia sẻ quá trình triển khai
Thời gian qua, việc chăn nuôi hươu chủ yếu theo phương pháp truyền thống với chất độn chuồng từ chính thức ăn của hươu và rơm rạ làm cho chuồng trại không khô ráo, chất thải của hươu không được thu gom thường xuyên, ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, điều nay dẫn đến các bệnh hươu thường mắc, tiêu chảy do thức ăn, nước uống không đảm bảo vệ sinh, nhiễm ký sinh trùng đường ruột… gây rủi ro lớn cho quá trình chăm sóc.
Đại biểu tham quan khu vực chăn nuôi của dự án
Xác định tuổi trẻ phải là lực lượng đi đầu trong tiếp cận Khoa học Công nghệ, tuy gia đình có truyền thống nuôi hươu trên 30 năm nhưng Phạm Công Hiệp đã thường xuyên tìm kiếm kỹ thuật chăn nuôi hươu qua sách vở, mạng internet và kinh nghiệm thực tiễn từ gia đình và các hộ chăn nuôi hươu lâu năm trên địa bàn để từ đó đúc rút thêm được rất nhiều bài học kinh nghiệm quý giá trong quá trình thực hiện. Với sự vai trò tiên phong ứng dụng Khoa học Công nghệ vào chăn nuôi vừa đảm bảo tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, đoàn viên Phạm Công Hiệp đã mạnh dạn tìm hiểu và ứng dụng công nghệ đệm lót sinh học vào chăn nuôi, tạo quy trình khép kín đồng thời cũng tiến hành thực hiện quy trình gây mê cắt nhung hươu, chăm sóc hươu và an toàn sinh học.
Đầu tư lắp đặt hệ thống thiết bị điều khiển thông minh, theo dõi sức khỏe con hươu
Với kỹ thuật này, chuồng trại luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh tuyệt đối, giúp đàn hươu sinh trưởng tốt, hạn chế được dịch bệnh. Sau 6 tháng, khi thay lớp đệm lót mới thì lớp đệm lót này được dùng để bón cho cây ăn quả, vừa giúp bảo vệ môi trường sống, xử lý các chất thải từ phụ phẩm nông nghiệp, xử lý mùi hôi chuồng trại, tiết kiệm được chi phí dọn chuồng trại, sức lao động và giảm tỷ lệ mắc bệnh ở hươu. Đây là lần đầu tiên công nghệ được áp dụng cho các mô hình nuôi hươu trên địa bàn.
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Hoài Nam Phó Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá cao tinh thần dám nghĩ dám làm, tiên phong ứng dụng Khoa học Công nghệ vào chăn nuôi của chủ dự án để khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từng bước giúp thay đổi tập quán chăn nuôi của người dân, đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục tuyên truyền, trang bị các kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho ĐVTN, nhân rộng các mô hình khởi nghiệp hiệu quả và đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương xã Sơn Trung tiếp tục đồng hành hỗ trợ Dự án được triển khai hiệu quả.
Cũng trong chiều 22/11, Đoàn đã đến thăm, động viên mô hình sản xuất, kinh doanh kẹo cu đơ; chứng kiến khánh thành trao biển các công trình thanh niên cấp huyện; thăm và động viên cán bộ, ĐVTN xã Kim Hoa trong hoạt động ra quân xây dựng Nông thôn mới hưởng ứng Chương trình Tình nguyện mùa đông 2023 và phong trào thi đua chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029.
 
ĐVTN thi công công trình khu vui chơi thiếu nhi
 
Đồng chí Nguyễn Hoài Nam, PBT Tỉnh đoàn động viên các đội thanh niên tình nguyện
Ra mắt và bàn giao Công trình thanh niên cấp huyện: Mã QR các chính sách hỗ trợ thanh thiếu nhi
Bàn giao Công trình thanh niên cấp huyện: khu vui chơi, thể thao cho thanh thiếu nhi
 
Đây là những hoạt động thiết thực hưởng ứng Chương trình Tình nguyện mùa đông 2023 và phong trào thi đua chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029.
Tác giả bài viết: Thanh Tâm, VP Huyện đoàn Hương Sơn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website