Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 211
  • Hôm nay: 36892
  • Tháng hiện tại: 326326
  • Tổng lượt truy cập: 42852909
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hiệu quả từ mô hình khởi nghiệp “Nông nghiệp hữu cơ kết hợp Du lịch trải nghiệm T3 FARM”

Đăng lúc: Thứ tư - 08/11/2023 03:24 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Hiệu quả từ mô hình khởi nghiệp “Nông nghiệp hữu cơ kết hợp Du lịch trải nghiệm T3 FARM”

Hiệu quả từ mô hình khởi nghiệp “Nông nghiệp hữu cơ kết hợp Du lịch trải nghiệm T3 FARM”

Đồng chí Trần Thanh Truyền đã mạnh dạn đấu thầu khu đất nông nghiệp, ứng dụng các khoa học công nghệ tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, bền vững để tiến hành thực hiện Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo“Nông nghiệp hữu cơ kết hợp Du lịch trải nghiệm T3 FARM”.
Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, để khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế từ đất nông nghiệp, góp phần thúc đẩy thay đổi phương thức sản xuất canh tác truyền thống, manh mún, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, cùng với sự định hướng của cấp uỷ, chính quyền địa phương, đặc biệt là vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn Thanh niên cùng với sự giúp đỡ của gia đình, sự động viên của bạn bè, đồng chí Trần Thanh Truyền đã mạnh dạn đầu tư thực hiện Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo “Nông nghiệp hữu cơ kết hợp Du lịch trải nghiệm T3 FARM”.
Dự án Nông nghiệp hữu cơ kết hợp du lịch trải nghiệm T3 FARM có sự đồng hành của các Đoàn thanh niên
Điểm nổi bật của Dự án là xây dựng hướng đi theo hướng tổ hợp vừa khu sản xuất Nông nghiệp theo hướng tuần hoàn, bền vững thông qua hệ thống nhà màng vừa kết hợp du lịch trải nghiệm.
ĐVTN tham gia hỗ trợ ngày công xây dựng và ra giống thực hiện dự án 
Đối với tổ hợp khu vực sản xuất, Dự án triển khai mô hình trồng rau, củ quả trong nhà màng với hệ thống ứng dụng công nghệ hiện đại nhất hiên nay. Khu vực sản xuất có diện tích xây lắp 3000m2 trên tổng diện tích đất 6000m2 với 9000 cây, được thực hiện với 02 vụ dưa lưới và 1 vụ dưa chuột trong năm.
Sản phẩm trong nhà màng giúp nâng cao năng suất, sản lượng
Đối với sản phẩm dưa lưới, mỗi năm mô hình trồng 2 vụ, quá trình từ gieo giống, chăm sóc và thu hoạch kéo dài khoảng 2 tháng rưới (từ giữa tháng 2 đến tháng 5 và từ giữa tháng 6 đến tháng 9), trên diện tích 3000m2 nhà màng với số lượng khoảng 9000 cây con. Giống dưa được sử dụng là giống dưa lưới TL3 (xuất xứ Nhật Bản). Hàm lượng đường từ 14% đến 18%. Trọng lượng qua từ 1,2-1,8kg. Quả có vỏ màu xanh, ruột màu cam. Đây là loại dưa được người tiêu dùng đánh giá cao về độ giòn, thơm và ngọt và được các nhà vườn nhiều địa phương sử dụng trong sản xuất.
 Các sản phẩm của Dự án được người tiêu dùng đánh giá cao
Kết thúc 2 vụ trồng dưa lưới, mô hình sẽ chuyển sang trồng hoa nhằm phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán với nhiều loại hoa như: Hoa ly, hoa cúc lưới, hoa cúc hàn, hoa tuylip. Thời gian từ trong cho đến ngày thu hoạch là khoảng gần 100 ngày (từ tháng 9 âm lịch đến tháng 12 âm lịch).
Trồng hoa nhằm phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán
Bên cạnh 3000m2 nhà màng để trống dưa lưới và hoa thì mô hình còn hơn 1500m2 để xây dựng hệ thống trồng rau thủy canh hồi lưu màng mỏng NFT. Phương pháp này tạo ra những sản phẩm sạch từ đó sẽ cho giá bán cao, lợi nhuận lớn, tiết kiệm chi phí vận hành, tiết kiệm thời gian, chi phí chăm sóc cây trồng, gia tăng năng suất.
Không chỉ vậy, nắm bắt được xu hướng, nhu cầu của giới trẻ hiện nay, tại thời điểm chăm và trồng hoa, mô hình còn xây dựng lên những không gian trải nghiệm nhằm thu hút khách tham quan về du lịch, chụp ảnh tại mô hình, qua đó góp phần tuyên truyền, quang bá về mô hình đến với nhiều người hơn nữa.

Các điểm checkin rất chill thu hút giới trẻ
Ngoài sản xuất ra những sản phẩm sạch từ hệ thống trồng rau thủy canh, mô hình cũng sẽ kết hợp với tham quan, trải nghiệm, học tập kinh nghiệm cho học sinh của các trường học trên địa bàn. Từ đó góp phần lan tỏa, khơi dậy tinh thân khởi nghiệp, lập nghiệp cho đoàn viên, thanh niên trên quê hương mình. Đồng thời tiếp tục phát triển các sản phẩm của mình áp dụng những tiêu chuẩn, điều kiện cao trong nông nghiệp hữu cơ công nghệ cao để từ đó có thể tiếp cận được với nhiều hơn tới các thị trường lớn như siêu thị, khu trung tâm thương thại, xuất khẩu nước ngoài.
Trần Thanh Truyền tham gia Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp quốc gia 2022...
Bên cạnh việc đam mê nghiên cứu ứng dụng vào sản xuất mô hình, với vai trò Ủy viên Ban Chấp hành Huyện đoàn Đức Thọ, thời gian qua, đồng chí Trần Thanh Truyền cũng tích cực tham gia các hoạt động trong Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, thường xuyên tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tích cực tham gia các diễn đàn để học hỏi kinh nghiệm bản thân, giao lưu các thanh niên có chung đam mê khởi nghiệp sáng tạo, sẵn sàng hướng dẫn, chia sẽ kinh nghiệm và tuyền truyền thúc đẩy tỉnh thần khởi nghiệp cho các bạn trẻ có nhu cầu trên địa bàn.
Trần Thanh Truyền tại Lễ ra mắt CLB kinh tế thanh niên huyện Đức Thọ ngày 28/5/2023 
Hiện nay, Dự án Nông nghiệp hữu cơ kết hợp Du lịch trải nghiệm T3 FARM” của Trần Thanh Truyền tham gia và xuất sắc lọt vào vòng bán kết Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo khu vực Miền Trung - Tây Nguyên năm 2023, đồng thời cũng đang tích cực hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ để tham gia vòng chung khảo Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2023 dự kiến tổ chức vào tháng 12/2023.

Tham gia Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo khu vực Miền Trung - Tây Nguyên năm 2023
Hy vọng rằng, với sự đồng hành của tổ chức Đoàn thanh niên, Trần Thanh Tuyền sẽ phát huy tố chất của đồng chí cán bộ Đoàn, không ngừng nghiên cứu, tìm tòi, ứng dụng nhiều công nghệ mới vào sản xuất, góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tinh thần dám nghĩ, dám làm cho thanh niên trên địa bàn quê hương Tổng Bí thư Trần Phú.
Tác giả bài viết: Huyền Trang - Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website