Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 165
  • Hôm nay: 46832
  • Tháng hiện tại: 336266
  • Tổng lượt truy cập: 42862849
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Vũ Quang: Đoàn Trường THPT Vũ Quang tổ chức sinh hoạt chuyên đề phòng chống HIV/AIDS

Đăng lúc: Thứ tư - 13/12/2017 23:22 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Vũ Quang: Đoàn Trường THPT Vũ Quang tổ chức sinh hoạt chuyên đề phòng chống HIV/AIDS

Vũ Quang: Đoàn Trường THPT Vũ Quang tổ chức sinh hoạt chuyên đề phòng chống HIV/AIDS

Sáng ngày 13/12, Đoàn trường THPT Vũ Quang phối hợp với tổ Sinh- Địa tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề hưởng ứng “Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017″. Tham dự có Thường trực Huyện đoàn, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh.

 
Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017 với chủ đề “Xét nghiệm HIV sớm – Hướng tới mục tiêu 90 – 90 – 90 vào năm 2020”. Cụ thể, mục tiêu đến năm 2020: 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng của mình, 90% người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng virut và 90% người được điều trị bằng thuốc kháng virut kiểm soát được tải lượng virut ở mức thấp để sống khỏe mạnh và giảm nguy cơ lây nhiễm HIV cho người khác.
 

 
Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các em học sinh đại diện cho các khối 10, 11, 12 chia thành 3 đội tham gia tranh tài ở các phần thi: hiểu biết chung, xử lý tình huống, vẽ tranh tuyên truyền.  Ở phần thi thứ nhất, các đội hào hứng sôi nổi thể hiện hiểu biết của mình qua 10 câu hỏi trắc nghiệm. Ở phần thi xử lý tình huống, bằng hình thức sân khấu hóa mỗi đội đã thể hiện một tiểu phẩm có nội dung tuyên truyền về tác hại của HIV/AIDS đối với toàn xã hội nói chung và thế hệ trẻ nói riêng, cách phòng chống lây nhiễm, cũng như thể hiện thái độ không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS...Mặt khác các em cũng đã thể hiện là những tuyên truyền viên truyền tải những vấn đề pháp luật cơ bản về công tác phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội trong trường học hiện nay, đặt ra những câu hỏi kiến thức liên quan đến HIV/AIDS từ đó giúp học sinh có ý thức trong việc bảo vệ chính mình.Ở phần thi cuối cùng các đội đã tham gia vẽ tranh và truyết trình bức tranh của đội mình về chủ đề phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội, bạo lực học đường một cách sinh động, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, theo dõi của giáo viên và học sinh.
 

 
Thông qua hoạt động sinh hoạt chuyên đề đã nâng cao nhận thức của cán bộ giáo viên và học sinh trong công tác dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS; giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với những người nhiễm HIV, góp phần thực hiện thành công chủ đề của tháng hành động “Hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”.
Tác giả bài viết: Hà Duy Dũng Bí thư Đoàn Trường THPT Vũ Quang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website