Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 294
  • Khách viếng thăm: 293
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 42657
  • Tháng hiện tại: 332091
  • Tổng lượt truy cập: 42858674
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Luôn là “người bạn” đồng hành, hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Đăng lúc: Thứ năm - 19/11/2020 19:42 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Luôn là “người bạn” đồng hành, hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Luôn là “người bạn” đồng hành, hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm đồng hành, hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và học tập, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả các quỹ khuyến học, khuyến tài, thường xuyên tổ chức các hoạt động trao tặng học bổng, giải thưởng, hỗ trợ thanh niên, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
 Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó
trong Lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021
Nhắc đến Hà Tĩnh là người ta nhớ đến một vùng đất hiếu học và khoa bảng với nhiều danh nhân hiền tài, thời nào cũng có những đóng góp cho đất nước trên tất cả các lĩnh vực… Ngọn lửa của tinh thần hiếu học được thắp sáng từ ngàn xưa và gìn giữ cho đến ngày nay. Truyền thống khoa bảng của cha ông đã chảy vào huyết quản của thế hệ hôm nay, tạo nên gương mặt mới của giáo dục tỉnh nhà và bản sắc văn hóa Hà Tĩnh. Phát huy truyền thống của quê hương, tổ chức Đoàn, Hội luôn nỗ lực kết nối nguồn lực và tổ chức nhiều hoạt động khuyến học, khuyến tài cho học sinh, sinh viên, góp phần giúp cho các em khắc phục khó khăn, tiếp tục nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành những người có ích cho xã hội.
 
   
Đại diện Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai trao học bổng
cho học sinh dịp tết Nguyên đán
Các cấp bộ Đoàn tập trung huy động các nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, hỗ trợ thanh, thiếu nhi, nhất là thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Đặc biệt, tổ chức các chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, “Tiếp sức đến trường”,  hỗ trợ tài năng trẻ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Năm 2020, các cấp bộ Đoàn đã quyên góp được gần 2,0 tỷ đồng trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học tốt.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Quỹ Khuyến học, khuyến tài Nguyễn Du đã trao thưởng cho 98 sinh viên có điểm đại học trong kỳ thi THPT quốc gia 2019-2020 đạt từ 27 điểm trở lên, mỗi suất 1 triệu đồng; trao học bổng cho 350 giáo viên, học sinh (mỗi suất cho học sinh tiểu học là 700 ngàn đồng, THCS 1 triệu đồng, THPT 1.500 ngàn đồng và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 2 triệu đồng). Tổng trị giá 536 triệu đồng.Trong đợt lũ lụt tháng 10/2020. Quỹ khuyến học “Chia sẻ cùng học sinh vùng lũ” đã vận động, trao tặng 1.350 suất học bổng cho học sinh, sinh viên các trường THPT, Cao đẳng Đại học trong toàn tỉnh tổng trị giá 220 triệu đồng. Quỹ “Vì tương lai xanh” trao tặng 40 suất học bổng tổng trị giá 250 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tỉnh đoàn tích cực phối hợp với các nguồn quỹ khuyến học của Báo Tuổi trẻ, Báo Thanh niên trao kịp thời hỗ trợ học sinh THPT vượt qua khó khăn do mưa lũ, sớm ổn định học tập. Nhân dịp đầu năm học mới 2020 - 2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng 20 suất học bổng cho sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn. Một số đơn vị ở cơ sở duy trì tốt các nguồn quỹ học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên là Thành đoàn Hà Tĩnh, Huyện đoàn Lộc Hà, Huyện đoàn Nghi Xuân, Huyện đoàn Cẩm Xuyên, Trường Đại học Hà Tĩnh, Cao đẳng Y tế, THPT Cẩm Bình, THPT Phan Đình Phùng, THPT Chuyên Hà Tĩnh….

 
   
Hình: Học sinh các trường THPT nhận học bổng tại lễ tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu, Sinh viên 5 tốt,
Học sinh 3 tốt, Học sinh 3 rèn luyện cấp tỉnh năm học 2019-2020
 
Việc duy trì và phát huy các quỹ khuyến học, khuyến tài, giải thưởng, học bổng đã tạo phần nào giúp cho các em học sinh, sinh viên khắc phục khó khăn, tiếp tục nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập, góp phần nâng cao vai trò vị thế của tổ chức Đoàn trong đồng hành với thanh niên trong học tập. Trên nền tảng những kết quả đạt được trong năm 2020 với nhiều điều kiện còn khó khăn thách thức, BTV Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo nâng cao hiệu quả các quỹ khuyến học, khuyến tài, đa dạng hóa các hình thức kết nối, huy động nguồn lực tổ chức hoạt động, chủ động xây dựng ngân hàng địa chỉ thanh niên, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh cần hỗ trợ để chủ động hơn trong thực hiện nhiệm vụ ý nghĩa này.

 


Tác giả bài viết: Ban TTN Trường học Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website