Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 212
  • Khách viếng thăm: 201
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 33582
  • Tháng hiện tại: 372811
  • Tổng lượt truy cập: 42899394
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thị Đoàn Kỳ Anh: “Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường” trong trường học

Đăng lúc: Thứ hai - 04/12/2017 03:39 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, nhằm xây dựng môi trường văn hoá học đường, giúp cho đoàn viên, thanh niên học sinh hiểu rõ hơn về tình bạn và sự cần thiết phải xây dựng tình bạn đẹp ở tuổi học trò, Ban Thường vụ Thị đoàn chỉ đạo Đoàn trường THPT Kỳ Anh và THPT Lê Quảng Chí đã tổ chức diễn đàn: “Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường” thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.



Các tiểu phẩm do ĐVTN thực hiện tại Diễn đàn

 
Diễn đàn được các em học sinh xây dựng bằng tiểu phẩm với những tình huống dựa trên thực trạng học đường nói chung hiện nay qua các nội dung: “Bạn hay bè?”, “Chuyện bé xé ra to”,“Văn hoá thần tượng”, “Tình bạn và sự thay đổi kinh tế”, “Bạo lực tâm lý”,“Chưa bao giờ là muộn”,….. Tại diễn đàn, nhiều học sinh đã mạnh dạn trao đổi quan điểm của mình về thực trạng bạo lực học đường và chống bạo lực học đường; được Ban cố vấn trao đổi, đánh giá về tình hình bạo hành trong trường học; phân tích nguyên nhân và hướng dẫn một số giải pháp để phòng chống, ngăn chặn bạo lực trong học đường. Diễn đàn cũng xác định trách nhiệm của gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng trong việc quản lý và giáo dục học sinh, đặc biệt là vấn đề giáo dục văn hóa ứng xử, đạo đức, lối sống.
 


Tiết mục văn nghệ do ĐVTN Trường THPT Lê Quảng Chí biểu diễn tại Diễn đàn

Bên cạnh các nội dung có ý nghĩa sâu sắc, các tiết mục văn nghệ do đoàn viên, thanh niên biểu diễn đã tạo nên sự sinh động, hấp dẫn. Diễn đàn cung cấp cho đoàn viên, thanh niên học sinh những kỹ năng tránh nguy cơ bạo lực học đường như: kỹ năng ứng xử, kỹ năng tự kiềm chế, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ, góp phần hình thành ý thức sống thân thiện với cộng đồng, hình thành ý thức xây dựng tình bạn tích cực, động viên, giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ trong học tập và trong cuộc sống.
 

Tác giả bài viết: Huyền Trang - Thị đoàn Kỳ Anh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website