Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 152
  • Hôm nay: 30634
  • Tháng hiện tại: 320068
  • Tổng lượt truy cập: 42846651
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn kiểm tra chuyên đề tại Tổng đội TNXP-XDVKT mới Tây Sơn.

Đăng lúc: Thứ tư - 04/11/2020 18:34 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Thực hiện Kế hoạch của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn về kiểm tra, giám sát trong Đoàn và giám sát phản biện xã hội năm 2020; Ngày 5/11/2020, Tại Tổng đội TNXP - XDKTM vùng Tây Sơn, Đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo cán bộ, nhân viên Tổng đội TNXP - XDKTM vùng Tây Sơn, Công ty TNHH MTV Cao Su Hà Tĩnh kiểm tra chuyên đề về tình hình quản lý đất đai và sử dụng đất trồng cây cao su tại đơn vị.
 
Qua nghe báo cáo và kiểm tra tình hình sử dụng đất của Tổng đội TNXP-XDVKTM Tây Sơn, hiện nay, đơn vị được UBND tỉnh giao 3.631,7 ha đất; trong đó: Đất sản xuất nông nghiệp: 350,63 ha, đất sản xuất lâm nghiệp: 2651,7 ha, đất phi nông nghiệp (đất ở, đất chuyên dùng...): 629,37 ha.
 Vể cây trồng chủ yếu: Trồng chè công nghiệp, trồng rừng, khoanh nuôi, bảo vệ rừng và phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung. Về tình hình trồng, chăm sóc cây cao su trên địa bàn: Thực hiện biên bản ghi nhớ về việc hợp tác liên kết trồng Cao su giữa Công ty TNHHMTV Cao su Hà Tĩnh, từ năm 2012, Tổng đội TNXP-XDVKTM Tây Sơn đã triển khai dự án, tuy vậy, từ khi Tổng đội Tây Sơn bàn giao vườn cây cho Công ty Cao su Hà Tĩnh, do giá mủ cao su giảm mạnh, suất đầu tư vào vườn cây thấp cho nên các hộ không tự tổ chức chăm sóc, khai thác cao su đã trồng mà Công ty phải thuê ngoài để chăm sóc, khai thác. Đặc biệt từ năm 2018 đến nay, giá mủ cao su trên thị trường giảm rất thấp cộng với Công ty Cao su đầu tư  kinh phí chăm sóc hạn chế, thực bì trên vườn cây không được phát dọn kịp thời làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của vườn cây và khó khăn trong công tác bảo quản, phân chia lợi nhuận với các hộ dân, việc trồng cây cao su trên địa bàn trở nên không hiệu quả.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn làm việc với Tổng đội Tây Sơn và các hộ Đội viên
 
Qua Kiểm tra, Đoàn công tác đã chỉ ra một số tồn tại: Do giá mủ cao su xuống thấp vì vậy người dân không mặn mà với cây Cao su; bên cạnh đó đã xuất hiện một số hộ dân chặt phá cây trồng, trong khi cây Cao su là cây đa mục đích là tài sản Nhà nước do doanh nghiệp đầu tư cho nên cần được bảo vệ. Bên cạnh đó cũng nắm bắt các kiến nghị đề xuất của các bên liên quan, trong đó, Tổng đội Tây Sơn đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn làm việc với UBND huyện Hương Sơn, Công an huyện Hương Sơn, UBND xã Sơn Kim 2, Công ty Cao su Hà Tĩnh để tìm phương án bảo vệ rừng cây Cao su. Đề nghị Công ty Cao su Hà Tĩnh có phương án chăm sóc bảo vệ vườn cây và ký hợp đồng liên kết với các hộ đội viên.

Làm việc với Công ty Cao su Hà Tĩnh và địa phương xã Sơn Kim II
 
Trên cơ sở báo cáo và các ý kiến tại Hội nghị, Trưởng đoàn Kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn đồng chí Hoàng Cẩm Thạch, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn đã kết luận: Đề nghị Tổng đội TNXP - XDVKT mới Tây Sơn rà soát các hồ sơ liên quan báo cáo đầy đủ để Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các cơ quan liên quan có căn cứ đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để tham mưu, có phương án giải quyết đúng thẩm quyền, đúng chức năng, nhiệm vụ và quy định của pháp luật.
 

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn gặp gỡ các Hộ đội viên
 
 Trong thời gian tới, Tổng đội Tây Sơn phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và Công ty TNHH MTV Cao Su Hà Tĩnh có biện pháp, bảo vệ chăm sóc và khai thác cao su với các hộ đội viên đúng quy định; tham mưu tổ chức làm việc với cấp ủy, chính quyền địa phương cùng phối hợp triển khai các nhiệm vụ được giao.     
 

Nguồn tin: Ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website