Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 213
  • Khách viếng thăm: 212
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 39191
  • Tháng hiện tại: 328625
  • Tổng lượt truy cập: 42855208
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày hội sách năm 2021

Đăng lúc: Thứ tư - 14/04/2021 23:28 - Người đăng bài viết: builien
Tuổi trẻ khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày hội sách năm 2021

Tuổi trẻ khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày hội sách năm 2021

Hưởng ứng Ngày hội sách lần thứ 8 năm 2021, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tích cực tham gia các hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
Hưởng ứng Ngày hội sách lần thứ 8 năm 2021, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã vận động nguồn lực xã hội hóa trao tặng 04 tủ sách pháp luật, tủ sách nông thôn mới cho các nhà văn hóa phường, thôn, xóm trong toàn tỉnh.
 


Đoàn khối trao tặng hai đơn vị sách cho Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ 

 
Đồng thời, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền các giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác nghiên cứu, học tập, rèn luyện, cập nhật và nâng cao kiến thức, tiếp nhận tri thức nhân loại, Ban Thường vụ Đoàn khối đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tập trung tuyên truyền, giới thiệu về Ngày sách Việt Nam (21/04) thông qua các hình thức đa dạng như: đăng tải trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội (facebook, fanpage, zalo page…) do đoàn quản lý hoặc tại các buổi sinh hoạt chi đoàn của đơn vị đảm bảo trực quan, sinh động, hấp dẫn phù hợp với nhiều đối tượng tham gia; Đối với các Đoàn trường phối hợp với các hệ thống thư viện trường tổ chức “Ngày hội đọc sách” theo các chủ đề phù hợp với từng độ tuổi, cấp học; tuyên truyền giới thiệu về sách, hướng dẫn kỹ năng đọc sách và chọn sach phù hợp cho từng đối tượng bạn đọc. Bên cạnh đó, khuyến khích các Đoàn trường xây dựng và phát triển mô hình thư viện trường học thân thiện, tủ sách nhà trường thiết kế đa dạng các thể loại đầu sách hấp dẫn phù hợp với từng cấp học của học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Đoàn khối còn triển khai phát động phong trào mỗi ngày ít nhất 30 phút để đọc những quyển sách mình yêu thích, cập nhật các thông tin thời sự trên báo, tạp chí, đồng thời tuyên truyền cho người thân trong gia đình cùng đọc sách, báo, tạp chí mỗi ngày, từ đó hình thành thói quen đọc sách, báo, tạp chí mỗi ngày trong thanh thiếu nhi.

 
 
Sách luôn là người thầy vĩ đại, người bạn trung thành và gần gũi nhất cho dù phương tiện nghe nhìn hiện đại đến đâu cũng không thể thay thế việc đọc sách của con người. Văn hóa đọc vừa là cách tiếp cận thông tin, cách học tập, lĩnh hội tri thức bền vững, vừa là nét văn hóa lâu đời gắn liền với con người. Thông qua các hoạt động hưởng ứng Ngày hội sách, Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh mong muốn tiếp tục đẩy mạnh phong trào đọc sách trong đoàn viên, thanh thiếu niên, tôn vinh những giá trị của sách và “Văn hóa đọc”, khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong cán bộ, đoàn viên, học sinh, thanh thiếu nhi. Góp phần lan tỏa phong trào đọc sách, tình cảm yêu mến sách trong cộng đồng từng bước thực hiện thành công Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020 định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng phê duyệt./.
Tác giả bài viết: Đoàn Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website