Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 183
  • Hôm nay: 29398
  • Tháng hiện tại: 318832
  • Tổng lượt truy cập: 42845415
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Biên phòng Hà Tĩnh rèn luyện thể lực, nâng cao đời sống tinh thần sẵn sàng chiến đấu

Đăng lúc: Thứ hai - 15/06/2020 20:56 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Tuổi trẻ Biên phòng Hà Tĩnh rèn luyện thể lực, nâng cao đời sống tinh thần sẵn sàng chiến đấu

Tuổi trẻ Biên phòng Hà Tĩnh rèn luyện thể lực, nâng cao đời sống tinh thần sẵn sàng chiến đấu

Để xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, thời gian qua, Đoàn TN Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần để nâng cao sức chiến đấu.

Theo đó, cán bộ, chiến sỹ ở các Chi đoàn đã luôn tranh thủ thời gian để ôn luyện các thế võ chiến đấu dù thời tiết nắng nóng, công việc nhiều, quân số không đủ (vì luôn phải điều động đi thực hiện các nhiệm vụ quan trọng ở cơ sở).
 

Cùng với bài võ thể dục, các chiến sỹ còn thường xuyên rèn luyện các bài võ đối kháng theo từng cặp, một đánh hai tay không, một đánh ba tay không, một đánh đôi có vũ khí, đánh ba có vũ khí.
 

Việc rèn luyện các thế võ được thực hiện thường xuyên tại các đơn vị biên phòng, ngoài giúp tạo nền tảng thể lực tốt, cường độ vận động dẻo dai, ý chí kiên định thì còn góp phần quan trọng trong thực thi nhiệm vụ, nhất là không để xẩy ra bị động, bất ngờ, có khả năng sẵn sàng tiêu diệt địch và khống chế các đối tượng phạm pháp mọi lúc, mọi nơi bằng tay không.

Các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên về tác hại của ma túy, bia, rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác, các chương trình giáo dục sức khỏe sinh sản, phòng, chống HIV/AIDS, Luật Dân số và Kế hoạch hóa gia đình ... cũng được Đoàn Thanh niên đơn vị chú trọng đẩy mạnh.

 

Các Cơ sở Đoàn trực thuộc đã tích cực nghiên cứu, tổ chức các diễn đàn thanh niên, các hoạt động sinh hoạt Đoàn, các chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác với các đơn vị trong và ngoài lực lượng… Tất cả những hoạt động kể trên đã góp phần tạo sân chơi bổ ích, lý thú, lành mạnh, giúp cán bộ, đoàn viên các đơn vị, địa phương có dịp được giao lưu, tăng thêm sự hiểu biết, thắt chặt tình đoàn kết, mối quan hệ gắn bó mật thiết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong thực thi nhiệm vụ chuyên môn cũng như công tác Đoàn, phong trào thanh niên. Từ đó góp phần phát triển kỹ năng xã hội cho đoàn viên, thanh niên.
 

Bên cạnh đó, Đoàn viên thanh niên tại các đơn vị giao lưu thể thao với thanh niên tại các khu vực đóng quân nhằm tăng cường tình đoàn kết, từ đó nâng cao hiệu quả công tác Đoàn cũng như công tác chuyên môn, nghiệp vụ của mỗi đơn vị. góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng phong trào Đoàn trên địa bàn ngày càng phát triển bền vững.

Tác giả bài viết: Đạo Trần
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website