Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 164
  • Khách viếng thăm: 156
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 47344
  • Tháng hiện tại: 386573
  • Tổng lượt truy cập: 42913156
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hội đồng Đội Huyện Lộc Hà phối hợp triển khai nhiều lớp dạy bơi, ngăn chặn tai nạn đuối nước cho thiếu nhi

Đăng lúc: Thứ hai - 15/06/2020 05:35 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Hội đồng Đội Huyện Lộc Hà phối hợp triển khai nhiều lớp dạy bơi, ngăn chặn tai nạn đuối nước cho thiếu nhi

Hội đồng Đội Huyện Lộc Hà phối hợp triển khai nhiều lớp dạy bơi, ngăn chặn tai nạn đuối nước cho thiếu nhi

Với quyết tâm ngăn chặn tai nạn đuối nước cho thiếu nhi trong dịp hè, Hội đồng Đội huyện Lộc Hà đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực trang bị kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước cho thiếu nhi.
Chưa bao giờ được học bơi nhưng nay em Phan Thị Hạnh Nguyên (học sinh lớp 4A – Liên đội Trường Tiểu học Hồng Lộc) đã có thể tự tin xuống nước tập luyện cùng các bạn khi tại trường đã có bể bơi trong nhà.
Với diện tích toàn bộ khuôn viên gần 240 m2 cùng hệ thống xử lý nước ngầm, bể bơi mái che ở Trường Tiểu học Hồng Lộc được đưa vào sử dụng từ cuối tháng 5/2020.



Giáo viên hướng dẫn kỹ năng bới lội cho thiếu nhi

 
Mỗi chiều hằng ngày sẽ có hai ca học riêng cho học sinh nam và học sinh nữ đi kèm một giáo viên chính và giáo viên phụ trợ. Thầy Hồ Văn Hoàn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Lộc cho biết: “Bên cạnh tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng bể bơi và đưa vào sử dụng từ cuối tháng 5 thì nhà trường còn xây dựng khu nhà tắm nước ngọt để các em có thể sử dụng ngay sau khi học. Chưa đầy một tháng đưa vào sử dụng nhưng hiện tại đã có hơn 200 em tham gia đăng ký. Tuy nhiên, nhà trường đang ưu tiên dạy học cho các bạn cuối cấp như lớp 4, lớp 5 để phấn đấu trước khi ra trường các em đều có thể biết bơi”.


Hình ảnh các lớp học bơi phòng chống đuối nước

 
Còn với Trường Tiểu học Tân Lộc, sau 2 năm đưa bể bơi vào hoạt động đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực khi có đến 300 học sinh đã biết bơi. Mùa khai giảng lớp học bơi năm 2020 do Hội đồng Đội huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức cũng có gần 100 học sinh đến tham gia ngay trong ngày đầu tiên.
Thầy Nguyễn Ngọc Dũng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Lộc chia sẻ: “Song song với việc dạy bơi miễn phí, các thầy cô giáo còn tích cực lồng ghép đưa nội dung giáo dục kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh. Qua các năm mở lớp học bơi cho các em, nhà trường nhận thấy số lượng học sinh biết bơi tăng lên khá nhiều và sẽ phấn đấu trong các năm tới, 100% học sinh trong trường và trẻ em trên địa bàn đều có thể rèn luyện kỹ năng bơi thành thạo”.



Khai giảng lớp học bơi cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

 
Hiện nay, công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em, học sinh ngày càng được các trường ở Lộc Hà nhìn nhận nghiêm túc và tích cực triển khai nhiều giải pháp hiệu quả. Không chỉ cho phép đưa các bể bơi vào sử dụng trong trường học mà Hội đồng Đội - Phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà còn tổ chức xây dựng lực lượng giáo viên dạy bơi, sẵn sàng tổ chức dạy bơi cho học sinh khi các trường tiếp tục được đầu tư xây dựng bể bơi.
Cùng với những hoạt động phòng chống đuối nước, dạy bơi của các nhà trường do Hội đồng Đội, Phòng Giáo dục phát động, hiện nay nhiều dịch vụ tư nhân cũng đầu tư bài bản, tạo thêm cơ hội học bơi cho trẻ em huyện Lộc Hà. Các bậc phụ huynh tin tưởng rằng ngày càng có nhiều bể bơi được nhân rộng, tạo điều kiện để trẻ em có thêm hoạt động bổ ích trong mùa hè.
 



Nguồn tin: Theo Báo Hà Tĩnh
Từ khóa:

thanh niên

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website