Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 250
  • Khách viếng thăm: 249
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 27676
  • Tháng hiện tại: 317110
  • Tổng lượt truy cập: 42843693
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn trường THPT Đức Thọ tổ chức thành công cuộc thi: Đọc sách vì tương lai

Đăng lúc: Thứ sáu - 09/04/2021 22:51 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Với mục đích tôn vinh các giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong học tập, công tác và đời sống xã hội; Đoàn trường THPT Đức Thọ đã tổ chức cuộc thi “Đọc sách vì tương lai”.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19, Đoàn trường THPT Đức Thọ tổ chức cuộc thi theo hình thức online để hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8. Trong thời gian diễn ra ngày hội sách, để các cuốn sách hay được đến với các em học sinh cũng như cộng đồng.

Theo đó, mỗi sản phẩm dự thi sẽ giới thiệu về một cuốn sách bằng nhiều hình thức như: clip review về cuốn sách mà em tâm đắc, làm poster, vẽ tranh về sách; bản thuyết trình… Các sản phẩm sau khi gửi về Ban tổ chức sẽ được tuyển chọn biên tập và đưa lên trang Facebook của Đoàn trường và nhà trường.
 

  

Sản phẩm giới thiệu sách của học sinh

 

         Sau hơn 2 tuần phát động Ban tổ chức đã nhận được 58 sản phẩm giới thiệu đến bạn đọc hơn 50 tác phẩm. Trong đó có nhiều sản phẩm có chất lượng cao, thể hiện sự tâm đắc với tác phẩm cũng như sự đầu tư cho hình thức thể hiện như: Video Clip của chi đoàn 12 A1 giới thiệu cuốn sách “Cách quản lí thời gian” của tác giả Richard Guare Peg Dawson; Video giới thiệu bộ sách “Hạt giống tâm hồn - Dám chấp nhận” của tác giả Ernie Carwile do bạn Nguyễn Thị Linh Chi 10A1 giới thiệu, hay video giới thiệu cuốn sách “Trên đường băng” của tác giả Tony Buổi Sáng...

          Cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” do Đoàn trường tổ chức hết sức có ý nghĩa nhằm mục đích tôn vinh giá trị của sách và văn hoá đọc, khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa của toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trong toàn trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, tạo một không gian trí tuệ và bổ ích, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách cũng như khuyến khích, động viên, phát triển niềm đam mê nghiên cứu và phong trào tự đọc, tự học của học sinh.

 


Sản phẩm đạt giải nhất của cuộc thi

 

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các em học sinh đều ở nhà theo chỉ thị của chính phủ, việc Đoàn trường phát động cuộc thi trên đã giúp các em học sinh có thêm niềm vui, giải tỏa căng thẳng và mở rộng kiến thức. Có thể nói, “Đọc sách vì tương lai” do Đoàn trường THPT Đức Thọ tổ chức đã có sức lan tỏa mãnh liệt không chỉ trong phạm vi nhà trường mà còn tác động lan tỏa đến cộng đồng. Tin tưởng rằng hoạt động này sẽ góp phần thúc đẩy sự hứng khởi và thói quen đọc sách cho giáo viên và học sinh trong toàn trường.


Giới thiệu cuốn sách "Dám chấp nhận" của bạn Linh Chi

Tác giả bài viết: Đoàn trường THPT Đức Thọ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website